Đời Sống

Chạy xe máy ngược chiều vào cao tốc, người đàn ông bị ôtô tông tử vong

Quỳnh Vân - 06/02/2023 19:38 GMT+7

Chạy xe máy ngược chiều vào tuyến đường cao tốc TP HCM - Trung Lương giữa đêm khuya, người đàn ông bị ô tô tông dẫn đến tử vong.

Vào khuya ngày 5/2 vừa qua, một người đàn ông 61 tuổi quê ở Cà Mau đã bị tai nạn tử vong. Cụ thể, khi người đàn ông này điều khiển xe máy ngược chiều đi lên cao tốc TP HCM - Trung Lương thì bất ngờ bị xe tại tông. Vụ tai nạn xảy ra tại địa bàn xã Thạnh Đức (Bến Lức). Hậu quả của vụ va chạm này đã khiến xe máy vỡ nát, nạn nhân tử vong tại chỗ và đoạn đường cao tốc cũng bị ùn tắc hơn 3 km.

Ngay khi tiếp nhận thông tin về vụ va chạm, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường giữa đêm khuya để điều tra, làm rõ. Khi hoàn tất thủ tục, cơ quan chức năng tiến hành bàn giao lại thi thể nạn nhân cho gia đình để lo hậu sự.

z4086980056452_e363dbbee996582c09318ff664e59111
Hiện trường vụ va chạm trên tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương

Theo như thông tin từ đại diện chính quyền xã Thạnh Đức, cao tốc TP HCM - Trung Lương dài khoảng 62 km, có 4 làn xe dành cho ô tô thuận tiện di chuyển và được khai thác từ năm 2010. Cao tốc này nối thành phố với tỉnh Long An, Tiền Giang. Từ năm 2019 đến nay, đoạn cao tốc TP HCM - Trung Lương đã ngừng thu phí do có một số lý do, vướng mắc. Vì thế mà lượng xe trên tuyến cao tốc đã tăng hơn 50.000 lượt/ ngày.

Do lượng xe lưu thông trên tuyến đường quá nhiều khiến tình trạng quá tải trở nên trầm trọng, điều này cũng khiến những vụ tai nạn xảy ra thường xuyên hơn bao giờ hết. Trong số các vụ tai nạn được ghi nhận tại cao tốc TP HCM - Trung Lương, có một số vụ va chạm có nguyên nhân liên quan đến việc xe máy di chuyển vào tuyến đường cao tốc và vụ việc trên cũng là 1 điển hình.

o-to-tong-chet-nguoi-chay-xe-may-nguoc-chieu-tren-cao-toc-tphcm-trung-luong-6fd-6836840
Vụ tai nạn khiến 1 người đàn ông 61 tuổi tử vong ngay tại chỗ

Theo Cục trưởng Quản lý đường bộ 4 (Tổng cục Đường bộ) là ông Nguyễn Văn Thành, trước đây khi đoạn cao tốc TP HCM - Trung Lương vãn còn duy trì thủ tục thu phí thì luôn có lực lượng đóng ở hai đầu của tuyến cao tốc để ngăn chặn tình trạng xe máy đi vào. Thế nhưng sau khi dừng thu phí, ngân sách trở nên có hạn, chính vì thế mà lực lượng chốt chặn không còn khiến cho xe máy cố tình đi vào tuyến cao tốc.

Ở hai đầu cao tốc, đơn vị quản lý đã cẩn thận đặt biển cấm xe máy. Nếu phát hiện xe máy chạy vào cao tốc, nhân viên cao tốc phối hợp CSGT sẽ đưa xe ra. "Tuy nhiên vào ban đêm nhất là giữa khuya, việc phát hiện xử lý rất khó khăn, chủ yếu do ý thức của người dân", ông Thành nói. Có lẽ chính vì nhiều người dân còn chưa nghiêm túc chấp hành luật giao thông, vẫn cố tình điều khiển xe máy trên cao tốc đã khiến các vụ tai nạn thương tâm thường xuyên xảy ra hơn.

Tin phổ biến