Đời Sống

Diễn biến mới của vụ thanh niên dân phòng hành hung người phụ nữ giữa đường phố

Nhật Lệ - 13/01/2023 20:36 GMT+7

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Công an phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội đã làm việc với nam thanh niên dân phòng hành hung cô gái.

Mới đây, cư dân mạng tỏ ra vô cùng bức xúc khi chứng kiến một đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên dân phòng chửi bới, tung chân đạp mạnh lên người một người phụ nữ ngay giữa đường phố sầm uất của Hà Nội. Theo thông tin, vụ việc xảy ra vào ngày 10/1, tại phố Hào Nam (phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội). 

Đại diện lãnh đạo Công an phường Cát Linh cho biết, sau khi vụ việc lan truyền trên mạng xã hội, lực lượng chức năng địa phương đã làm việc với nam thanh niên này. Theo clip ghi lại, người đàn ông này đã có hành động vô cùng thô lỗ. Người này liên tục chửi mắng, quát tháo một người phụ nữ, thậm chí còn sử dụng vũ lực, lấy chân đánh vào đàu và đạp vào người nạn nhân.

ff6116cf4ca697f8ceb7-120230113172324
Một người dân phòng khác đã đứng ra can ngăn khi thấy nam thanh niên sử dụng vũ lực với một phụ nữ đi đường

Lãnh đạo Công an phường Cát Linh cho biết, nam thanh niên dân phòng xuất hiện trong đoạn clip trên có hợp đồng thuộc quản lý của UBND phường Cát Linh. Người này sinh năm 1997, mới bắt đầu làm việc thời gian gần đây. Khi vụ việc xảy ra và nhận về phản ánh, lực lượng chức năng đã yêu cầu người này tự kiểm điểm, đồng thời lập hồ sơ chuyển lên đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa xem xét xử lý hành vi này.

"Cậu này thuộc quản lý của UBND phường nhưng trên cương vị là đơn vị sử dụng cán bộ, Công an phường Cát Linh đã đến thăm hỏi, gửi lời xin lỗi cá nhân và gia đình người phụ nữ. Gia đình họ cũng không có ý kiến gì", chỉ huy Công an phường Cát Linh cho biết.

H5TTqYQR7Q1FyNeD7OIoIUr9kmiNxwh0OdHUU39FeofLIurLTN
Đối tượng dân phòng

Theo như diễn biến vụ việc được ghi lại trong đoạn clip, tại thời điểm xảy ra vụ việc đang là giờ tan tầm, rất nhiều xe cộ di chuyển khiến lòng đường bị chật cứng. Lúc này, người đàn ông mặc trang phục dân phòng liên tục buông lời tục tĩu, chỉ tay vào mặt một phụ nữ đi xe máy mắng chửi lớn tiếng. Người phụ nữ này cũng lộ rõ vẻ tức giận, đứng lại tranh luận với người đàn ông.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, đoạn clip lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng và vụ việc cũng trở thành tâm điểm để netizens bàn tán. Dù vẫn chưa rõ lý do xô xát là gì, ai đúng ai sai trong câu chuyện này, tuy nhiên, việc người đàn ông mặc trang phục dân phòng chửi bới lớn tiếng, nhiều lần tấn công phụ nữ vẫn đang bị dư luận lên án, chỉ trích rất nhiều.