Đời Sống

Liêu Hà Trinh xin lỗi vì đăng tin hoài nghi vụ nữ sinh bị xâm hại tình dục

Hương Ly - 13/01/2023 14:32 GMT+7

Liêu Hà Trinh đã xoá bài đăng và gửi lời xin lỗi đến những người theo dõi vì sự thiếu sáng suốt.

Sáng ngày 13/1, trên trang cá nhân, Liêu Hà Trinh đã đăng tải bài viết thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Theo đó, nữ MC gửi lời xin lỗi về bài đăng vụ nữ sinh trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) trước đó. Cô cho biết bản thân đã có những bày tỏ chưa thực sự sáng suốt về tin đồn thất thiệt.

01673595194.jpeg

"Hôm qua, trong lúc quá hoang mang, mình đã đăng status bày tỏ sự hoài nghi vì một tin đồn thất thiệt, đó thật sự là một hành động không suy nghĩ kỹ.

Dù đã xóa ngay nhưng thật sự mình vẫn rất buồn vì đã không cân nhắc trước quá nhiều hướng đi của dư luận, nhất là trong vai trò của một KOL - người có khả năng ảnh hưởng truyền thông.

Sau khi tin đồn được đính chính, mình nhận ra việc bình tĩnh nghiên cứu những bằng chứng và chờ đợi sự xác minh chính thức là hết sức cần thiết, để tránh làm tổn hại danh dự các bên liên quan.

Trinh xin chính thức gửi lời xin lỗi đến các bạn followers vì sự thiếu sáng suốt này. Đây là một bài học lớn cho mình trước sự đa chiều của thông tin và sự tỉnh táo khi bày tỏ cảm xúc. Mong mọi người bỏ qua", Liêu Hà Trinh bày tỏ.

11673595194.jpeg

Những ngày qua, thông tin về vụ việc "nữ sinh viên trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) bị xâm hại tình dục và tự tử" gây “chấn động” dư luận. Ngay sau khi phát tán, nhà trường đã lên tiếng khẳng định những thông tin lan truyền trên một số trang mạng xã hội là thông tin sai sự thật, thất thiệt, xuyên tạc với dụng ý xấu. Đồng thời cho biết sẽ mời cơ quan chức năng vào cuộc xác minh những người chia sẻ, đưa tin sai sự thật và đề nghị xử lý theo đúng quy định pháp luật.

21673595194.jpeg

Chủ nhiệm chính trị Trường Quân sự Quân khu 7, Đại tá Nguyễn Tiến Sơn cho biết vụ việc diễn ra tại tối 10/1 trong một lớp học quân sự lớp 18-20 người. Khi đó một em sinh viên bị mất tiền. Các bạn nữ cùng phòng đã đổ lỗi cho một nữ sinh tên N.C.H.H.

Do bị tác động nhiều, H.H đã xô cửa ra ngoài, la hét và khóc lóc do bị ảnh hưởng tâm lý. Sau khi nghe thấy, cán bộ đại đội của trường đã đưa em xuống phòng làm việc để nắm tình hình.

Trong lúc này, một nữ sinh viên tòa nhà đối diện đang gác trường thì thấy đông người tụ tập đã tò mò quay clip. Nữ sinh này chia sẻ clip cho 2 bạn khác, tuy nhiên cô không hề nắm được tình hình cụ thể vụ việc. 

Đến tối 11/1, đoạn clip này lại bị tung lên mạng xã hội cùng với nội dung sai sự thật như mọi người đã biết. "Các thông tin trên mạng là hoàn toàn sai sự thật, có dấu hiệu bịa đặt, xuyên tạc", ông Sơn khẳng điịnh.

Tin phổ biến