Đời Sống

Vụ Hạo Nam: Sẽ cố gắng đưa thi thể bé trai ra khỏi trụ bê tông trước Tết

Hương Ly - 13/01/2023 15:34 GMT+7

Tính đến hôm nay (13/1) đã bước sang ngày thứ 14 của công tác cứu hộ bé trai Hạo Nam (10 tuổi, quê Đồng Tháp) - bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m từ trưa 31/12/2022.

Thông tin mới nhất về vụ giải cứu bé trai 10 tuổi ở Đồng Tháp, ông Lê Hoàng Bảo - giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp trao đổi với Tuổi Trẻ Online, cho biết hiện nay lực lượng cứu nạn cứu hộ đang thực hiện 2/10 bước đã được UBND tỉnh chốt phương án nhổ ống bê tông đưa thi thể bé Hạo Nam ra.

vu be hao nam

"Đây là bước cực kỳ khó khăn nhất. Nghĩa là phải đào trong vòng dây ván thép, vừa đào vừa chống đến 12m phía dưới. Chúng tôi đang cố gắng nhổ trụ bê tông trước Tết. Có thể thực hiện chậm nhưng phải đặt việc đảm bảo an toàn là trên hết", ông Bảo nói.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã bước sang ngày thứ 14 kể từ khi bé Hạo Nam bị lọt xuống trụ bê tông trưa ngày 31/12/2022.

Hiện, lực lượng chức năng đã triển khai đến khung chống tầng 4/5 và đào tới độ sâu 10m. Sau khi hạ hoàn chỉnh khung chống tầng 4, lực lượng cứu nạn sẽ cắt đầu cọc để hạ khung chống tầng 5.

Lý giải nguyên nhân cứu hộ bé Nam mất nhiều thời gian hơn dự kiến, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp cho biết, do công tác đào đất xung quanh khu vực bé gặp nạn và phải gia cố theo từng tầng. Sau đó mới tiến hành nhổ cọc theo các bước trong kế hoạch. Đây là lý do chính khiến khiến công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn và kéo dài hơn dự tính.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, một nhóm trẻ con đã đến khu vực công trình cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi để nhặt sắt vụn. Trong lúc sơ suất, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã rơi xuống hố trụ. Trích xuất từ camera an ninh cho thấy ngay sau khi phát hiện bé Nam lọt xuống hố trụ rỗng, cả 3 đứa trẻ đi cùng đã hô hoán để người lớn nghe thấy nhưng bất thành. Sau khoảng 10 phút thì người nhà bé Nam có mặt tại hiện trường. 

me be hao nam

Trao đổi trên báo Dân trí, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết việc cứu hộ cháu bé 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông chưa từng có tiền lệ ở tỉnh. Thời điểm sự việc mới xảy ra, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc tìm cách xử lý cứu hộ cứu nạn, đưa các loại thiết bị tân tiến tới để nhổ cọc lên. Tuy nhiên, vấn đề cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn.