Du lịch

Phơri's House Sapa – Review chi tiết từ A- Z nơi được gọi là “nhà”giữa núi rừng Tây Bắc

Lê Hồng - 10/01/2023 11:46 GMT+7

Phơri's House Sapa sẽ mang lại cảm giác thân quen, gần gũi như chính ngôi nhà của bạn. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review chi tiết từ A-Z khi nghỉ dưỡng Phơri's House Sapa cho các bạn biết thêm thông tin nhé!

1. Phơri's House Sapa nằm ở đâu?

Địa chỉ: Bản Tả Văn, Sapa, Lào Cai

Giá phòng tham khảo:

Phòng 2 người: 670.000đ/đêm. Đăng ký thêm người thứ 3, sẽ tính khoản phụ thu là 220.000đ/người.

Thuê nhà nguyên căn: 2.700.000đ/ngày.

Trẻ em dưới 10 tuổi: Không mất phí.

Phơri's House Sapa
Phơri's House Sapa

Phơri's House Sapa nằm ở vị trí thuận lợi, cách trung tâm thành phố khoảng 8km nên bạn có thể dễ dàng tìm đến đây. Nơi đây có có thiết kế rộng lớn, cách bày trí giản dị, quen thuộc. View quanh Phơri's House Sapa thì thuộc dạng “đỉnh của đỉnh” vì có đầy đủ núi rừng, thửa ruộng bậc thang, cánh đồng hoa, con suối,… Ngoài ra khi đến Phơri's House Sapa nghỉ dưỡng bạn cũng sẽ vô cùng thuận tiện để đi tham quan các địa danh nổi tiếng của Sapa như: núi Hàm rồng, Lao chải – Tả Van, Đỉnh Fansipan,…

Khung cảnh thiên nhiên quanh Phơri's House Sapa
Khung cảnh thiên nhiên quanh Phơri's House Sapa

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến Phơri's House Sapa

Hiện nay để đến được khu nghỉ dưỡng Phơri's House Sapa thì bạn có thể di chuyển bằng xe khách, xe ô tô cá nhân hoặc tàu hỏa.

Di chuyển bằng xe khách: Hiện nay tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát hoặc Yên Nghĩa có rất nhiều chuyến xe chạy lên Sapa. Với mức giá chỉ từ 200.000vnđ – 300.000vnđ/ người là bạn có thể an tâm nghỉ ngơi khoảng 8 giờ - 9 giờ là đến Sapa rồi.

Di chuyển bằng xe khách
Di chuyển bằng xe khách

Di chuyển bằng tàu hỏa: Tại các tỉnh thành trên các nước có rất nhiều tuyến tàu hỏa chạy lên Lào Cai. Bạn có thể chọn loại ghế mềm, ghế cứng đến giường nằm điều hòa tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của bản thân. Nếu đi bằng tàu hỏa thì dừng ở trạm ga Lào Cai rồi thuê xe tiếp tục đến Sapa. Từ đây bạn có thể bắt taxi hoặc thuê xe máy để di chuyển đến bản Tả Van. Giá cho một chuyến xe đến Tả Van thường là 150.000vnđ – 200.000vnđ/người.

Di chuyển bằng tàu hỏa
Di chuyển bằng tàu hỏa

3. Review chi tiết về Phơri’s House Sapa

3.1. Khung cảnh thiên nhiên tại Phơri’s House Sapa

Không giống như những khách sạn lấp lánh ánh đèn, không giống như những homestay được decor theo phong cách hiện đại, sang trọng, Phơri’s House Sapa thu hút khách du lịch trong nước lẫn quốc tế vì khung cảnh thiên nơi nơi đây đẹp như một bức tranh được vẽ từ một họa sĩ nổi tiếng.

Con đường dẫn vào Phơri’s House Sapa
Con đường dẫn vào Phơri’s House Sapa
Thiên nhiên đẹp như một bức tranh
Thiên nhiên đẹp như một bức tranh

Phơri’s House Sapa được bao phủ xung quanh bởi nhiều cây cối xanh tốt, khu rừng rộng lớn trùng điệp nối lên nhau, những thửa ruộng bậc thang lúc nào cũng đầy tiếng nói chuyện của người dân địa phương, thỉnh thoảng bạn còn bắt gặp tiếng chim hót, tiếng nước suối chảy nghe rất vui tai. Hiện nay, có rất nhiều nhiếp ảnh gia đến Phơri’s House Sapa để lưu lại những bức hình xinh đẹp, các bạn trẻ cũng tìm đến đây thư giãn và check-in “sống ảo” rất đông.

Có nhiều địa điểm check-in siêu đẹp
Có nhiều địa điểm check-in siêu đẹp

3.2. Các phòng nghỉ tại Phơri’s House Sapa

Hiện tại, Phơri’s House Sapa chỉ có một loại phòng duy nhất dành cho 2 người với một giường đôi. Dù không đa dạng các loại phòng nhưng khách du lịch vẫn đánh giá cao về chất lượng vì tất cả các phòng đều được cung cấp đầy đủ Wifi, TV, quạt máy, giấy vệ sinh, nước uống, đồ ăn vặt, phòng tắm, máy sấy, bồn tắm….

Không gian bên trong ấm cúng
Không gian bên trong ấm cúng

Toàn bộ không gian của Phơri’s House Sapa chỉ đều được làm bằng gỗ, có 3 mặt nhìn ra 3 hướng: ban công, núi và ruộng bậc thang. Rèm cửa sổ màu xanh dương rất thích hợp để ngồi chill, uống cafe, đọc sách.

Không gian nghỉ ngơi được làm bằng gỗ
Không gian nghỉ ngơi được làm bằng gỗ
Các vật dụng được làm bằng thổ cẩm là chủ yếu
Các vật dụng được làm bằng thổ cẩm là chủ yếu

Đánh mắt nhìn mọi thứ được trang trí trong Phơri’s House Sapa chúng ta dễ dàng nhận ra nó như một căn nhà của người dân tộc H’mong thật sự. Cái bàn, chiếc ghế, chỗ ngồi đọc sách, kệ tủ,… đều được làm bằng vật dụng quen thuộc như gỗ, mây, tre đan. Cùng với đó là những tấm thảm hay khăn trải họa tiết thổ cẩm đặc trưng của vùng núi Tây Bắc.

Một trong những điểm đặc biệt của Phơri’s house chính là không gian phòng vệ sinh ngoài trời nên không khí vô cùng thoáng mát. Và chắc chắn là nó sẽ vô cùng kín đáo rồi nên bạn không cần lo lắng nhé!

Chỗ rửa tay
Chỗ rửa tay
Nhà vệ sinh ngoài trời nhưng vô cùng kín đáo
Nhà vệ sinh ngoài trời nhưng vô cùng kín đáo

3.3. Các dịch vụ tiện ích khác tại Phơri’s House Sapa 

Tại Phơri’s House Sapa cũng có gian bếp cho du khách tự nấu ăn. Không sử dụng bếp ga, bếp điện như ở đồng bằng tại đây khách sẽ sử dụng bếp củi – đây chắc chắn là một trải nghiệm nên thử ít nhất một lần khi đến nghỉ dưỡng tại Phơri’s House Sapa . Ngoài ra, quán cũng phục vụ những món ăn mang đậm hương vị Tây Bắc, nổi tiếng nhất đó chính là món lẩu gà với giá khoảng 700.000 đồng/nồi to dành cho nhóm đông người ăn.

Bếp ăn được trang bị dụng cụ đầy đủ
Bếp ăn được trang bị dụng cụ đầy đủ
Bữa ăn do Tại Phơri’s House Sapa tự tay làm
Bữa ăn do Tại Phơri’s House Sapa tự tay làm

>> Xem thêm: Đặc sản Sapa – Ghim lại những món ăn khiến khách du lịch trong nước lẫn quốc tế phải mê mẩn

Ngoài ra tại Phơri’s House Sapa cũng có kệ đọc sách rất lớn, phục vụ nhu cầu đọc sách của khách du lịch. Buổi tối, homestay còn tổ chức cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ, tổ chức các hoạt động văn nghệ.

Kệ sách tại Phơri’s House Sapa
Kệ sách tại Phơri’s House Sapa

 4. Các địa điểm du lịch nổi tiếng gần với Phơri’s House Sapa 

4.1. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là một bản nhỏ thuộc xã San Sả Hồ, Sapa, tỉnh Lào Cai.Chỉ tốn vỏn vẹn 70.000vnđ dành cho người lớn và 30.000vnđ dành cho trẻ em là bạn đã có thể ngắm nhìn rừng núi đại ngàn hùng vĩ, chụp hình với những thửa ruộng bậc thang rộng lớn. Đặc biệt bạn còn sẽ được đến tham quan những ngôi nhà cổ xưa của bà con nơi đây cũng như thưởng thức nhiều đặc sản ngon.

Bản Cát Cát
Bản Cát Cát

4.2. Khu du lịch Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm ngay sát với thị trấn Sapa và ở phía sau nhà thờ đá cổ Sapa. Nơi đây có diện tích lên đến 148 ha. Độ cao trung bình của núi khoảng 1400m - 1800m nên khung cảnh thiên nhiên ở đây quanh năm đẹp xuất sắc. Giá vé vào khu du lịch Hàm Rồng là: 70.000vnđ/ người lớn; 20.000vnđ/ trẻ em.

Khu du lịch Hàm Rồng
Khu du lịch Hàm Rồng

4.3. Khu Du Lịch Sun World Fansipan Legend

Với độ cao 3.143m, đây là ngọn núi cao nhất của ba nước Đông Dương nên còn được gọi là "nóc nhà Đông Dương". Đến Sapa mà không ghé qua khu Du Lịch Sun World Fansipan Legend chắc chắn bạn sẽ phải hối tiếc đó nhé! Ngoài ngắm nhìn thiên nhiên, bạn còn có cơ hội tham gia các trò chơi giải trí, thăm tượng Phật bà quan âm, săn mây, check-in với cột cờ,…

Khu Du Lịch Sun World Fansipan Legend
Khu Du Lịch Sun World Fansipan Legend

5. Các món đặc sản tại Phơri’s House Sapa 

5.1. Cốn sủi

Đến nghỉ dưỡng tại Phơri’s House Sapa chắc chắn bạn phải thử qua món cốn sủi. Món ăn này vốn dĩ là của người Hoa, sau khi được du nhập về Sapa thì nó đã được biến tấu một chút cho hợp khẩu vị với khách du lịch. Cốn sủi được làm ra từ những sợi bún mềm, bên trong bát gồm có thịt bò, thịt lợn thái sợi, miếng trứng luộc cắt làm tư và một chút bột tiêu nhỏ mịn, hạt đậu phộng dã nhuyễn lên trên cùng. Món này không chan nước mà sẽ dùng nước sốt để ăn cùng.

Cốn sủi
Cốn sủi

5.2. Phở chua

Phở chua này là món ăn nổi tiếng của người Bắc Hà. Khác với bánh phở thông thường thì phở chua được làm từ loại bánh màu nâu do được tráng từ gạo đỏ đặc biệt của địa phương, trồng ở xã Lùng Phình nên có hương vị thơm ngon. Một bát phở chua gồm có: bánh phở, thịt xá xíu, dưa chua, xoài, đậu phộng rang, rau thơm và một chút hành phi. 

Phở chua
Phở chua

5.3. Lợn cắp nách

Lợn cắp nách tại Sapa chỉ nặng từ 10kg – 15kg nên thịt ngon, có vị ngọt. Thịt lợn cắp nách ngon nhất khi được nướng trên than hồng tới khi da vàng giòn rụm. Đem lên mâm chấm cùng muối chẩm chéo, uống thêm chút rượu cần thì quả là một bữa ăn vô cùng ngon miệng.

Ngoài những món kể trên thì khi đến nghỉ dưỡng tại Phơri’s House Sapa bạn cũng có thể tham khảo các món khác như: gà đen, cá hồi, cá tầm, thắng cố, xôi ngũ sắc, cơm lam, bánh hạt dẻ,…

Lợn cắp nách
Lợn cắp nách

Trên đây là những thông tin liên quan đến Phơri’s House Sapa. Nơi đây thu hút khách du lịch vì từ khung cảnh thiên nhiên, không gian nghỉ ngơi đến món ăn đều vô cùng thân quen, giản dị nên ai cũng thấy thoải mái như đang sống tại chính ngôi nhà của mình vậy.

>> Xem thêm: "Ghim vào tim" top 10 homestay Sapa đẹp hút hồn, không đi uổng phí cả tuổi trẻ