Xu hướng - MXH

People make it complicated là gì? People make it complicated trở thành câu nói hot trend nhất của Chi Pu

Lê Hồng - 04/07/2022 09:55 GMT+7

"People make it complicated" trở thành câu nói hot trend nhất năm 2021 trong thời gian nữ ca sĩ Chi Pu đang đi du học tại Mỹ. Để tìm hiểu rõ hơn về câu nói này có nghĩa là gì, chúng ta cùng nhau đọc bài viết dưới đây nhé!

People make it complicated là gì?

Complicated

Complicated /kɔmplikeitid/ là một tính từ, có nghĩa là rắc rối, phức tạp

=> Complicate /kɔmplikeit/ (v): Làm mọi thứ phức tạp, rắc rối

Make it complicated

Make something + Adj là một cụm từ trong tiếng Anh có nghĩa là làm cái gì như thế nào. Make it complicated ở đây mang nghĩa là làm mọi thứ phức tạp rắc rối hơn, hay đơn giản là phức tạp hóa một vấn đề nào đó lên. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi một vài ví dụ ngay dưới đây nhé. Ví dụ: Chuyện này chẳng có gì cả, các bạn đừng make it complicated.

Make-it-complicated-la-gi-2

People make it complicated

“People make it complicated” là mọi người cứ làm nó, vấn đề đó phức tạp hơn. Bản chất sự việc là đơn giản nhưng mọi người lại cứ làm quá lên.

Vì vậy, cả câu nói “People make it complicated” có thể hiểu đơn giản là: "Sự thật thì luôn luôn đơn giản nhưng mọi người cứ thích phức tạp hóa lên, nên là mình cứ tận hưởng khoảnh khắc này. Mình có thời gian tĩnh lại, ở một mình nhiều hơn, ngẫm nghĩ lại những gì đã xảy ra trong suốt khoảng thời gian rất là dài. Mình sẽ tương tác với mọi người nhiều hơn và có cái hoạt động nào thì sẽ giới thiệu cho mọi người".

People-make- it-complicated-la-cau-noi-noi-tieng-cua-chi-pu
“People make it complicated” là câu nói nổi tiếng của Chi Pu

Nguồn gốc ra đời của câu nói “People make it complicated”

“People make it complicated” được nữ ca sĩ Chi Pu cho ra đời năm 2021. Thời gian đó, cô đang đi du học nên thường xuyên livetream để nói chuyện với khán giả. Trong quá trình gia lưu, chia sẻ Chi Pu đã cho ra đời câu nói trên.

Nguyên văn câu nói của nữ ca sĩ như sau: "Sự thật thì luôn luôn đơn giản nhưng people make it complicated, nên là mình cứ enjoy cái moment này. Mình có thời gian tĩnh lại, ở một mình nhiều hơn, throwback những gì đã xảy ra trong suốt khoảng thời gian rất là dài. Mình sẽ tương tác với mọi người nhiều hơn và có cái hoạt activities nào thì sẽ show cho mọi người".

people-make-it-complicated
"People make it complicated” trở thành hot trend cho giới trẻ

Vì sao câu nói “People make it complicated” trở thành hot trend?

“People make it complicated” không tự nhiên lại trở nên hot hit trên các trang mạng xã hội. Có rất nhiều lý do khiến cho câu nói này trở nên được yêu thích, một trong nhưng lý do mà chúng ta có thể kể đến như:

  • Đây là một câu nói xuất phát từ một ca sĩ nổi tiếng, một cái tên rất quen thuộc với khán giả đó là Chi Pu. Với lượng fan đông đảo nhất nhì Vbiz thì việc những phát ngôn của cô có tính lan truyền rất lớn.
  • Xét về mặt cấu trúc thì câu nói này là sự kết hợp nửa Việt nửa Tây nghe khá êm tai và độc đáo. Trong lần giao tiếp với fan qua livestream, Chi Pu đã dùng chất giọng lơ lớ tiếng Việt của mình và nói rằng "Sự thật thì luôn luôn đơn giản nhưng people make it complicated, nên là mình cứ enjoy cái moment này". Đấy, có vẻ tiếng Việt quá khó nên cô nàng đã quên luôn sau thời gian ngắn ngủi vi vu bên trời Tây.
make-it-complicated-la-gi-vi-sao-lai-hot-1634116655-11
  • Thời đại mạng xã hội phát triển, khi nhìn thấy nhiều người sử dụng thì những người khác cũng sẽ bắt trước theo để tạo thành những xu hướng mới nhất cho giới trẻ cập nhập. Cụ thể về độ hot về câu nói này thì đã có tới 600 video sử dụng câu nói.

“People make it complicated” được giới trẻ sử dụng phổ biến

Sau buổi livestream thì ngay lập tức các Fanpage cũng như các tài khoản mạng xã hội Facebook đã kịp thời bắt trends. Lướt  facebook, tiktok, kéo xuống bình luận chỗ nào  cũng rất dễ bắt gặp những cụm từ People make it complicated, enjoy cái momenthayhoạt activities…

Một số câu nỏi hot nhất có nội dung gây cười, mang tính giải trí cao cho người đọc như:

  • “Xin People đừng make it complicated. Enjoy cái moment kẹt xe thôi mà! Nếu sợ tan tầm kẹt xe tại Cộng Hòa thì hãy đi đường khác”.
people-make-it-complicated-la-gi-03
  • “Nói chung thì mình học Luật thì cũng đơn giản nhưng mà people make it complicated, nên mình cứ enjoy cái university này thôi”.
people-make-it-complicated-la-gi-04
  • “Chúng ta thua thì phải chấp nhận thôi mọi người đừng make it complicated nữa, mà hãy enjoy cái moment này”.
make-it-complicated-la-gi-vi-sao-lai-hot-1634116655-10
  • “Tắc đường thì luôn luôn đơn giản nhưng People make it complicated, nên là mình cứ enjoy cái moment này”.
make-it-complicated-la-gi-vi-sao-lai-hot-1634116655-9 (1)
  • “Nói chung 248 luật, bộ luật đang có hiệu lực cũng đơn giản nhưng People make it complicated, nên là mình cứ enjoy cái moment này”. 

“People make it complicated” là câu nói hot trend của nữ ca sĩ Chi Pu khi cô đi du học Mỹ. Đến nay, câu nói đó vẫn giữ được độ “hot” của nó trong một số trường hợp như: content dưới dạng hình ảnh, caption trên Facebook mà ở TikTok, hàng loạt Fanpage quảng cáo, bình luận bóng đá, tuyển dụng, âm nhạc... 

>> Xem thêm: Trước Chi Pu, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng có thời nói chuyện "nửa Tây nửa Việt"