Xu hướng - MXH

Amazing, good job nghĩa là gì? Bộ sưu tập “Ờ mây zing, gút chóp em'” của Binz tại Rap Việt

Lê Hồng - 04/07/2022 09:53 GMT+7

Amazing, good job là câu nói được dân mạng sử dụng rầm rộ từ năm 2020 đến nay. Nam raaper Binz là một trong số những người đã tạo nên viral cho câu nói trên. Vậy Amazing, good job nghĩa là gì? Nam rapper Binz là ai? Vậy hãy đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

Amazing, Good job nghĩa là gì?

"Amazing, Good job” thường được dùng để khen ngợi người khác về một việc mà họ đã làm tốt. Khi sử dụng tiếng Anh, người ta hay sử dụng “Good job” trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. 

Ví dụ: You did a good job – Bạn làm tốt lắm hay Good job; You are graded well – Tốt lắm, em đạt được điểm cao; The dress is very beautiful and gorgeous, it is a wonderful work. good job, guys- Chiếc váy rất đẹp và lộng lẫy, quả là một tác phẩm tuyệt vời. Làm tốt lắm,  các bạn!

good-job-duoc-dung-de-khen-goi-nguoi-khac
"Good job" được dùng để khen gợi người khác

“Amazing, good job” đọc là “ Ờ mây zing, gút chóp” -  một cụm từ tiếng Anh nhưng thật ra nó không phải bắt nguồn từ người bản xứ. Đây là một câu cửa miệng được nhiều bạn trẻ GenZ sử dụng, là câu nói trending của rapper Binz từ chương trình truyền hình Rap Việt.

cau-noi-duoc-gioi-tre-thich-su-dung
Câu nói đang được giới trẻ thích sử dụng

Amazing, good job em nghĩa là gì?

Trong tiếng Việt, “Amazing, good job” có nghĩa là “Tuyệt vời, làm tốt lắm” dùng để khen một người về việc họ đã hoàn thành một việc gì đó thành công một cách hài hước và thân thiết.“

Amazing, good job em”  đọc sang Tiếng Việt là “Ờ mây zing, gút chóp em'” -  tạm dịch ra là “Thật tuyệt vời, làm tốt lắm em” đang được giới trẻ sử dụng rầm rộ. 

that-tuyet-voi-lam-tot-lam-em
Thật tuyệt vời, làm tốt lắm em

Nguồn gốc câu nói Amazing, good job

Nếu bạn là fan của Rap Việt chắc sẽ không xa lạ gì với câu nói được dùng rất nhiều lần khi nhận xét các thí sinh của anh chàng rapper Binz.

Ngay sau đó, cụm từ “Ơ mây zing, gút chóp em” trở nên lan tỏa khắp cộng đồng mạng và được người trẻ “bắt trend” sử dụng để khen một ai đó. Ngoài ra, nhiều bạn thì sử dụng “amazing good job” để chọc ghẹo bạn bè. Chúng ta có thể bình luận cụm từ này khi có ai đó đăng một bức ảnh đẹp, một thành tích hay là mặc một bộ đồ mới hay ho lên mạng xã hội. Mục đích sử dụng là để khen giỏi quá với 1 chút chọc ghẹo trong đó.

Một số câu được dân mạng hay nói như: Em xinh tắm. Mấy thanh niên nhà bên dình em. Ơ mây dình! Gút chóp em! Thả tim đầy story em. Nhắn tin đầy trong đi em. Ơ mây dình!Gút chóp em!

tren-mxh-xuat-hien-nhieu-cau-noi-hay
Trên MXH xuất hiện nhiều câu nói hay
nhung-cau-noi-mang-noi-dung-tha-thinh
Những câu nói mang nội dung thả thính

Bộ sưu tập “Ờ mây zing, gút chóp em” của Binz tại Rap Việt

Vốn là một nghệ sĩ rapper có rất nhiều câu chữ hay, tạo thành trend trong giới trẻ nên khi xuất hiện tại chương trình Rap Việt anh đã không làm khán giả thất vọng khi tiếp tục tạo nên một viar cực kỳ hot nữa trong suốt thời gian qua. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc "trai thành phố lớn" buột miệng: "Ờ mây zing, gút chóp em" đang được các bạn trẻ tích cực "đu trend".

Binz-la-nguoi-tao-ra-hottrend
Binz là người tạo ra hot trend

MCK team Karik mang đến bản rap “Giàu Vì Bạn, Sang Vì Vợ” với loạt ca từ cực gắt, kết hợp với khả năng rap melody và chơi vần ảo diệu, tạo nên bài nhạc ấn tượng, khuấy đảo sân khấu. Ngay sau khi màn trình diễn kết thúc, Binz lắc đầu cảm thán và lo sợ cho kết quả của chính học trò đội mình: "Em làm vậy là chết Hành Or của anh rồi. Anh không biết nói gì hơn nữa. Ờ mây zing, gút chóp em".

Để động viên tinh thần cũng như thể hiện sự ngưỡng mộ của mình với tiết mục của cậu học trò tên Thành Draw, Binz không ngần ngại mà trao tặng ngay cho học trò của mình một câu nói thật ấm lòng: "Anh rất tự hào về em. Good Job!".

Thể hiện bản rap “Ala Ela”, màn kết hợp đặc sắc của 3 màu sắc âm nhạc: Karik - GDucky - Ricky Star khiến cả trường quay nóng lên và không ngừng lắc lư theo điệu nhạc. Vẫn là câu chốt quen thuộc mỗi lần nhận xét, Binz phấn khích nói: "GDucky và Ricky cả 2 em đều có sự tinh tế trong bài nhạc, cách tụi em thả hook hoặc vào hook, mọi thứ rất đẹp và tuyệt vời. Một bài hát amazing, thank you với màn trình diễn này!".

duoc-dung-de-khen-goi-trong-nhieu-truong-hop
Được dùng để khen gợi trong nhiều trường hợp

Qua bài viết trên mong rằng các bạn đã có thể hiện được thế nào là “Amazing, good job” để từ đó có thể kết hợp với nhiều từ ngữ khác tạo ra nhiều câu nói hay và ý nghĩa mang lại nhiều tích cực trong cuộc sống. 

>> Xem thêm: "Ét o ét" là gì? Vì sao trào lưu này lại hot rần rần, ai cũng thi nhau bắt trend?