Lifestyle

Mix đồ với áo blazer nữ chuẩn trend 2022: Mạnh dạn thay đổi phong cách của mình mà không sợ bị nhàm chán

Lê Hồng - 04/10/2022 09:27 GMT+7

Mix đồ với áo blazer nữ luôn được đánh giá cao bởi sự tiện dụng và dễ kết hợp với nhiều iteam khác nhau. Với mỗi set đồ lại mang nét phong cách riêng và tạo ấn tượng cho mọi cô nàng mỗi lần xuống phố. Nếu bạn đang sở hữu mẫu áo thời trang này thì hãy cùng SaoDaily điểm qua một số cách phối đồ chuẩn trend hiện nay với áo blazer nhé!

Áo blazer là gì?

Áo blazers là áo khoác có thiết kế dựa trên áo khoác suit, tuy nhiên không hề có phần đệm vai dày tương tự như vest, cùng những đường may được điều chỉnh để tạo có thể kiểu dáng thoải mái hơn, vải may blazer có phần đa dạng và đầy đủ về chất liệu (vải thô, flannel, len, lanh, vải sẹc hay vải dệt fresco,…) và đa dạng màu sắc hơn, có thể phối đồ linh hoạt với nhiều loại quần và phụ kiện khác nhau như quần jeans, kaki, quần tây.

Áo blazers là áo khoác có thiết kế dựa trên áo khoác suit
Áo blazers là áo khoác có thiết kế dựa trên áo khoác suit

Dáng áo khoác blazer nữ là dáng áo được thiết kế mềm mại, nhẹ nhàng hơn so với áo blazer nam. Áo blazer nữ thường thiên về sự nữ tính, lịch sự với các gam màu trẻ trung như be, cam, nâu, trắng, đen,… Một điều nữa thường thấy là áo blazer nữ dài hơn so với áo blazer nam.

Mẫu áo này được các chị em phụ nữ rất thích
Mẫu áo này được các chị em phụ nữ rất thích

Vì sao áo blazers được phái nữ yêu thích?

Một trong những lý do lớn nhất khiến áo blazer trở thành chiếc áo quốc dân đó chính là tính ứng dụng cao, dễ dàng cho chị em kết hợp với các món đồ khác. Bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian và tận dụng được những thứ đang có trong tủ đồ của mình khi phối chúng cùng khoác blazer nữ.

CHAU-BUI-1

Áo blazer được các ngôi sao lớn trên thế giới mặc rất nhiều từ đó trở nên hot trên MXH. Tại Việt Nam, một số nghệ sĩ cũng thường xuyên theo đuổi phong cách này như: Fashionista Châu Bùi; ca sĩ Bích Phương, diễn viên Tăng Thanh Hà,…

Áo blazer hiện nay có rất nhiều kiểu dáng cho các chị em lựa chọn như áo blazer không tay, blazer dài, blazer lửng... đều khiến bạn trở nên nổi bật nếu biết cách kết hợp. Về giá thành thì vô cùng rẻ, phù hợp với mọi đối tượng từ sinh viên, người đi làm văn phòng đến các ngôi sao lớn.

Áo blazer được các  ngôi sao lớn diện rất nhiều
Áo blazer được các ngôi sao lớn diện rất nhiều

Mix đồ với áo blazer nữ chuẩn trend 2022

Blazer kết hợp với áo phông và quần jeans

Sự kết hợp giữa nét bụi bặm của quần jeans và nét thanh lịch của blazer sẽ tạo nên outfit cực kỳ thú vị, toát lên vẻ sang xịn, lại không kém phần trẻ trung. Chỉ xoay quanh hai item cơ bản này của mùa lạnh, chị em cũng có không ít cách để biến tấu. Ngoài ra các bạn nên mix với một chiếc áo phông bên trong nữa để làm điểm nhấn của outfit trên. Đối với công thức phối đồ đơn giản này, các nàng đừng quên nhấn nhá thêm bằng những đôi sneaker hoặc giày cao gót để tạo thêm sự thanh lịch và sành điệu hơn nhé!

>> Xem thêm: Phối đồ với quần jean cạp trễ đúng chuẩn hội hot girl đình đám “gây bão” làng mốt hiện nay

Blazer kết hợp với áo phông và quần jeans
Blazer kết hợp với áo phông và quần jeans

Năng động với set đồ từ áo blazer và quần short

Mix đồ với áo blazer nữ tiếp theo mà SaoDaily muốn gợi ý cho các bạn đó chính là phối áo blazer và quần short với nhau. Những xét đồ blazer một đằng, shorts một kiểu tự nhiên lại thách thức gu thời trang của phái đẹp, mang lại một diện mạo mới. Và rồi chẳng cần dày công lựa chọn quần cho xuyệt tông với áo, các nàng cũng có được những set đồ mang chất riêng, mới mẻ lạ mắt và hay ho đến bất ngờ trong thu này. Để giúp set đồ trở nên trẻ trung thì các bạn hãy đi thêm một đôi giày thể thao nữa nhé!

Năng động với set đồ từ áo blazer và quần short
Năng động với set đồ từ áo blazer và quần short

Đậm chất Hàn Quốc với áo blazer mix quần ống rộng

Dạo chơi trên phố hay xuất hiện trong các buổi họp, gặp mặt quan trọng, quần ống rộng kết hợp với blazer luôn là outfit cực an toàn và dễ dàng biến hóa dành cho các nàng. Đồng thời nó cũng giúp các nàng tạo nên hình ảnh vô cùng thanh lịch, hút mắt mà lại không quá phản cảm. Và để hoàn thiện một tổng thể trang phục đẹp, áo sơ mi, áo len mỏng, áo thun trắng sẽ là những mảnh ghép hoàn hảo của combo áo blazer + quần âu ống rộng.

>> Xem thêm: 1001 công thức biến tấu quần ống rộng với áo sơ mi vừa trẻ trung lại năng động vô cùng

Phong cách đậm chất Hàn Quốc này giúp nàng tự tin xuống phố
Phong cách đậm chất Hàn Quốc này giúp nàng tự tin xuống phố

Quyến rũ hơn với áo blazer và áo crop top

Bạn vừa muốn khéo léo khoe trọn vòng hai thon gọn, vừa muốn set đồ không quá thiếu vải.Vậy thì đây sẽ là công thức mix đồ giúp bạn thỏa mãn hai điều trên một cách tinh tế nhất. Đặc biệt những bạn nào mặc áo crop top nhưng không muốn lộ bắp tay to thì khoác thêm một chiếc blazer bên ngoài sẽ khiến cơ thể bạn tổng thể hài hòa, thanh lịch hơn. Để hai chiếc áo phát huy hết tác dụng, chị em nên chọn đi kèm mẫu quần ống rộng hoặc quần cạp cao khi kết hợp hai item này.

Quyến rũ hơn với áo blazer và áo crop top
Quyến rũ hơn với áo blazer và áo crop top

Mix áo blazer với váy liền để trở nên sành điệu hơn

Mix đồ với áo blazer nữ để trở nên sành điệu và thanh lịch thì bạn có thể kết hợp với váy liền. Nét ngọt ngào, dịu dàng từ các kiểu váy kết hợp với sự hiện đại, phong cách từ áo blazer sẽ giúp tăng thêm điểm nhấn và thời thượng không kém phần cho chị em mỗi lần xuống phố. Đối với cách mix đồ với blazer này, các nàng hãy ưu tiên chọn đi kèm một đôi boot cổ cao để trở nên thật sang chảnh và phong cách. Ngoài ra, một số phụ kiện như túi xách, đồng hồ cũng sẽ giúp set đồ hoàn hảo và hút mắt hơn.

Mix đồ với áo blazer nữ để trở nên sành điệu và thanh lịch thì bạn có thể kết hợp với váy liền
Mix đồ với áo blazer nữ để trở nên sành điệu và thanh lịch thì bạn có thể kết hợp với váy liền

Kết hợp blazer cùng thắt lưng

Mặc áo blazer cùng các kiểu dây thắt lưng da là phong cách được phái đẹp yêu thích từ mùa thời trang 2017. Ở mùa thu đông năm nay, chắc chắn chúng sẽ tiếp tục được 'thổi bùng' và trở thành xu hướng nổi bật. Cách phối này không chỉ mang tới sự phá cách mà còn giúp phái đẹp trông thon gọn hơn. 

Chỉ cần kết hợp với chân váy/váy liền, quần ống rộng hay quần jeans phóng khoáng là các nàng đã có ngay set đồ lịch sự, duyên dáng và sang trọng tuyệt đối để đến sở làm rồi. Thêm đôi boots da hay giày cao gót "hack" dáng nữa là đẹp miễn bàn.

Cách phối này không chỉ mang tới sự phá cách mà còn giúp phái đẹp trông thon gọn hơn
Cách phối này không chỉ mang tới sự phá cách mà còn giúp phái đẹp trông thon gọn hơn

Đậm chất vintage khi mix áo blazer với chân váy hoa

Nét cá tính, thanh lịch, bánh bèo nhưng cũng đậm chất vintage sẽ được kết hợp nhuần nhuyễn hết sức nếu bạn diện lên mình bộ ba áo blazer, chân váy hoa xếp tầng mix với combat boots. Đừng quên ưu tiên gam màu trung tính như ghi xám và trắng tinh tươm giống quý cô này, vẻ ngoài sẽ trở nên thật tinh tế, thanh lịch.

goi-y-nhung-cach-phoi-do-cuc-dinh-voi-chan-vay-hoa-nhi.4

Áo blazer năng động khi mix cùng quần shorts xe đạp

Một trong những cách diện áo blazer kẻ ô theo phong cách sporty chic là kết hợp cùng quần shorts đạp xe, giày cao gót. Các cô gái cá tính có thể mạnh dạn chọn quần shorts gam nổi bật và áo crop top có màu tương phản. Kết hợp với phụ kiện như hoa tai tròn, vòng cổ to bản… bạn sẽ có được set đồ hoàn hảo.

mac-ao-blazer-chat-phat-ngat-nhu-thanh-hang-huong-giang-843f09

Áo blazer đã trở thành xu hướng thời trang được tất cả chị em phụ nữ yêu thích. Để những chiếc áo blazer không trở nên đơn điệu, nhàm chán các nàng hãy chịu khó làm mới phong cách bằng các kiểu họa tiết khác nhau bạn nhé.