Trend

Bỏ túi ngay những cách phối đồ vintage xinh xắn cho các nàng, nhìn cái là muốn yêu luôn

Lê Hồng - 29/09/2022 14:55 GMT+7

Phối đồ vintage là chủ đề được các tín đồ thời trang vô cùng quan tâm. Nhắc tới vintage là người ta sẽ nghĩ ngay đến những cô nàng dịu dàng, với những chiếc váy phiêu phiêu mang nét hoài cổ đầy rung động. Nếu ai yêu thích phong cách này thì hãy đọc bài viết này nhé vì SaoDaily sẽ gợi ý cho các bạn cách phối đồ xinh đẹp, nhìn cái là muốn yêu luôn.

Thời trang vintage là gì?

Phong cách vintage nổi đình đám nhất vào những năm 90 của thế kỉ 20 dưới tầm ảnh hưởng của nền nhạc Rock & Swing. Hiện nay, phong cách này đã lần nữa trỗi dậy, chiếm sóng trong tủ đồ của nhiều chị em bởi sự độc đáo, cổ điển và toát lên sự thời trang.

Phong cách thời trang vintage (hiện nay mọi người thường gọi là “retro” một cách ngắn gọn) thường được dùng để chỉ những trang phục và phong cách mang hơi hướng những thập kỷ trước. Những sản phẩm theo xu hướng thời trang này là phiên bản “tái thiết” của những kiểu dáng sẵn có.

Phong cách vintage nổi đình đám nhất vào những năm 90 của thế kỉ 20
Phong cách vintage nổi đình đám nhất vào những năm 90 của thế kỉ 20

Hướng dẫn cách phối đồ vintage cho các nàng bắt kịp trend năm 2022

Lựa chọn màu sắc quần áo hợp màu da

Trong bất kì phong cách nào, việc lựa chọn màu sắc sao cho hợp màu da luôn giúp bạn ghi điểm với bộ trang phục của mình. Những màu sắc đi cùng phong cách vintage thường là những màu sắc trầm, ấm, hoặc trung tính. Nếu như bạn có làn da hơi ngăm đen thì vẫn có thể phối được những màu sắc này, nhưng lưu ý là nên phối màu đơn giản, không nên phối quá nhiều màu trong cùng 1 set đồ nhé!.

Còn nếu bạn muốn bắt trend thì màu nâu trong những năm gần đây rất nổi đối với những ai đang theo phong cách vintage vì nó giúp bạn trở nên lịch thiệp hơn.

Trong bất kì phong cách nào, việc lựa chọn màu sắc sao cho hợp màu da luôn giúp bạn ghi điểm với bộ trang phục của mình
Trong bất kì phong cách nào, việc lựa chọn màu sắc sao cho hợp màu da luôn giúp bạn ghi điểm với bộ trang phục của mình

Ưu tiên chọn trang phục thật nhiều hoa nhí

Phối đồ vintagae với hoa nhí nổi từ năm 2018 đến nay, xu hướng in hoa nhí đang trở nên hot hơn bao giờ hết: áo in hoa, váy yếm hoa, đầm đẹp hoa dài tay, ngắn tay đều được các chị em săn lùng ráo riết. Váy hoa nhí là sự kết hợp hài hòa giữa cảm hứng retro và vẻ đẹp nữ tính. Chi tiết hoa nhí trên váy tạo hiệu ứng vóc dáng trông thon gọn và cân đối, vì thế thiết kế này có thể “chiều” mọi vóc dáng.

Ưu tiên chọn trang phục thật nhiều hoa nhí
Ưu tiên chọn trang phục thật nhiều hoa nhí

Để thật thoải mái và tự tin khi diện váy hoa, bạn nên chọn váy ngắn trên gối hoặc dài vừa qua gối. Những chi tiết cách điệu như chân váy xẻ tà, tay áo phồng, đường nhún bèo ở eo sẽ là “điểm cộng” tôn dáng và giúp tổng thể trang phục thêm phần phóng khoáng, bay bổng.

Để chiếc váy hoa nhí trở nên đậm chất vintage thì các nàng cũng có thể chọn váy màu đen, nâu dễ dàng phối cùng đa dạng phụ kiện, song chúng có thể vô tình “cộng thêm” tuổi cho người mặc. Thay vào đó, bảng màu nóng như đỏ cam, xanh lá, vàng là lựa chọn mà các tín đồ thời trang retro nên cân nhắc. Không những mang dấu ấn của các thập niên cũ, các gam màu này còn giúp tôn da và tạo vẻ ngoài trẻ trung, nổi bật hơn.

vay-hoa-nhi-mau-do-trang-cung-tui-xach-coi-768x960

Nên tối giản trang sức trong cách phối đồ vintage nữ

Phong cách tối giản – Minimalism được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng bởi sự thời thượng cũng như tính ứng dụng cao của nó. Đồng thời nó cũng đáp ứng được mọi nhu cầu của người mặc: thoải mái, thời trang, đơn giản nhưng cũng đầy sang trọng.

Nên tối giản trang sức trong cách phối đồ vintage nữ
Nên tối giản trang sức trong cách phối đồ vintage nữ

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách vintage thì kiểu trang sức như vòng tay đính đá, dây chuyền đá hay kim loại,… Tất cả đều không phải là lựa chọn phù hợp. Khi chọn cách phối đồ vintage nữ, bạn nên tối giản những phụ kiện đi kèm để set đồ nổi bật nhất.

Những phụ kiện như túi, giày, khăn lại chính là mảnh ghép cần thiết. Những chiếc túi mây, túi xách nhỏ hay những đôi giày búp bê mũi tròn. Mang đến cho bạn vẻ ngoài xinh xắn tựa nàng thơ kiêu kì và đài cát.

Những phụ kiện như túi, giày, khăn lại chính là mảnh ghép cần thiết.
Những phụ kiện như túi, giày, khăn lại chính là mảnh ghép cần thiết.

Sơ mi tay phồng mix quần rộng ống suông

Phối đồ vintage đang được nhiều cô nàng theo đuổi đó chính là mix sơ mi tay phồng với quần rộng ống suông. Tuy đơn giản nhưng không hề nhàm chán, sự kết đôi của hai món đồ khí chất chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên vô cùng thanh lịch, lại vừa trang nhã và trendy vô cùng.

cach-phoi-do-dep-voi-ao-so-mi-nu-8-jpg-1614678999-02032021165639

Đầm suông họa tiết caro điệu đà

Khi nhắc đến phong cách vintage, người ta thường hiểu nhầm rằng những trang phục đó rất xa vời và đôi khi hơi ồn ào. Những món đồ này rất đơn giản và có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Điển hình như những trang phục caro quen thuộc như đầm suông họa tiết caro này nhé. Sau đó chỉ cần đội thêm chiếc mũ nồi màu nâu nhạt sẽ đảm bảo rằng bạn chính là tín đồ của vintage. Chú ý với item này, các nàng nên chọn mũ có tông màu trầm.

Đầm suông họa tiết caro điệu đà
Đầm suông họa tiết caro điệu đà

Váy vintage baby doll giúp nàng trẻ trung

Phối đồ vintgae thì không nên bỏ qua đi váy baby doll. Những mẫu váy baby doll nếu đúng kiểu dáng chẳng những khiến bạn trẻ trung xinh xắn hơn mà còn ăn vận chuẩn đẹp theo phong cách thời trang cổ điển nữa chứ! Ai nhìn cũng phải mê. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của các tín đồ mê phong cách vintage nhiều nên có rất nhiều shop bán váy baby doll như: Méo shop, Lyra shop, Germe Shop,Red Shop, Magenta Vintage,…

nhiều shop bán váy baby doll như: Méo shop, Lyra shop, Germe Shop,Red Shop, Magenta Vintage,
Nhiều shop bán váy baby doll như: Méo shop, Lyra shop, Germe Shop,Red Shop, Magenta Vintage,

Một số shop bán đồ theo phong cách vintage hot nhất hiện nay

Với chiều dài hơn 100 năm lịch sử thời trang Vintage cổ điển và điệu đà luôn mang đến muôn vàn lựa chọn thú vị cho phái đẹp, đặc biệt là các cô gái yêu thích sự tinh tế và dịu dàng. Những sản phẩm thời trang theo đuổi xu hướng này đều mang "hơi thở hoài cổ" của những thập niên đã qua. Nếu muốn mặc đẹp chuẩn Vintage thì nhất định bạn phải đến những shop mà SaoDaily gợi ý dưới bài viết này nhé!

thiet-ke-shop-quan-ao-theo-phong-cach-vintage-4

Tổ Cú (Gần Skylight, ngõ Hoà Bình 6, Minh Khai, Hà Nội)

Tổ Kén Vintage (Số 197, Cầu Giấy, Hà Nội)

Magenta Vintage (Tầng 2, Hàng Đậu, Ba Đình, Hà Nội)

Làhoa Shop (Lầu 1 - Chung cư 42 Tôn Thất Thiệp, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM)

Rosemary Clothing (160 Điện Biên Phủ, P.6, Q.3, TPHCM)

Tiệm Huu la la (185F Cống Quỳnh, Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM & Huulala 107 Đồng Khởi Q1. Sài Gòn, TP.HCM)

>> Xem thêm: Tổng hợp những shop bán đầm vintage cực kỳ độc và chất, khiến nàng mua sắm không biết chán là gì

Có rất nhiều shop bán đồ theo phong cách vintage cho các bạn nữ
Có rất nhiều shop bán đồ theo phong cách vintage cho các bạn nữ

Phong cách vintage đang trở thành xu hướng thời trang hot trend trong năm 2022. Nếu ai yêu thích phong cách này thì hãy đọc hết bài viết trên của SaoDaily nhé!