Sao

Lý Quí Khánh: Là nhà thiết kế tài năng, cháu trai của dòng họ giàu có máu mặt tại Việt Nam nhưng đời tư cũng đầy tai tiếng

Lê Hồng - 03/08/2022 14:51 GMT+7

Lý Quí Khánh được nhắc đến như là một trong những nhà thiết kế tài năng tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, anh cũng nổi tiếng trong showbiz vì sở hữu khối tài sản khủng cùng đời tư nhiều tai tiếng. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ chia sẻ nhiều thông tin hơn về nhà thiết kế này nhé!

Lý Quí Khánh là ai?

Lý Quí Khánh là một nhà thiết kế thời trang có tiếng tại Việt Nam, từng hợp tác và thiết kế cho nhiều nữ nghệ sĩ nổi tiếng. Anh đã có sở thích thiết kế thời trang từ nhỏ, từng tự tay thiết kế nhiều bộ trang phục cho bà, cô và mẹ, chịu nhiều ảnh hưởng từ phong cách của những người phụ nữ trong nhà. Vẻ đẹp quý phái của họ cũng mang đến những cảm hứng đặc biệt trong các thiết kế sau này của anh.

Hình ảnh về NTK Lý Quí Khánh
Hình ảnh về NTK Lý Quí Khánh

Vốn sinh ra trong một gia tộc giàu có nhưng bản thân anh cũng là một người tài năng khi xây dựng thương hiệu thời trang riêng còn tự kinh doanh nhiều lĩnh vực khác...Bên cạnh đó, Lý Quí Khánh còn được biết đến là người nhiều lần vấp phải không ít scandal.

Tiểu sử Lý Quí Khánh

Tên thật: Lý Quí Khánh

Năm sinh: 16-12-1988

Cung hoàng đạo: Nhân mã

Quê quán: Tp. Hồ Chí Minh

Nghề Nghiệp: Nhà thiết kế, doanh nhân

gia-toc-ly-quy-1

Cháu trai dòng dõi quý tộc tại Việt Nam

Lý Quí Khánh xuất thân từ gia tộc Lý Quí – một gia tộc vô cùng giàu có nhờ kinh doanh các chuỗi nhà hàng, quán cà phê. Họ là những người đi đầu trong việc xây dựng chuỗi nhà hàng, cà phê sang trọng tại Việt Nam từ thời kì đầu.

Một số nhà hàng sang trọng thuộc sở hữu của gia đình Lý Quí Khánh có thể kể tới như Goody, Terrace, Ciao, Ibox, Paris Deli, Fly Cupcake Garden….  Chú của anh là Lý Quí Trung – một doanh nhân, giáo sư tài năng, tri thức và giàu có. Cuộc sống của nhà thiết kế này luôn gắn liền với những thứ xa xỉ khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

53777548_2593730333977547_5802599253251457024_n-f2261945

Công việc kinh doanh và vị thế của gia tộc Lý Quí vẫn đang trên đà phát triển. Họ không chỉ ghi dấu ấn trong lĩnh vực ẩm  thực mà còn “lấn sân” sang cả nghỉ dưỡng, thời trang và bất động sản.

Bố của NTK Lý Quí Khánh chính là ông Lý Quí Trung. Ông được công chúng biết tới với biệt danh “ông hoàng phở”. Ý tưởng sáng lập chuỗi cửa hàng Phở 24 vào năm 2003 của ông Lý Quí Trung đã hiện thực hóa ước mơ “xuất khẩu” phở Việt ra nước ngoài.  Ngoài kinh doanh, bố của NTK Lý Quí Khánh còn thỉnh giảng tại một số trường nổi tiếng như ĐH Văn Lang, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH RMIT.... Đồng thời, ông cũng là diễn giả, tác giả sách nổi tiếng trong lĩnh vực thương mại, kinh tế.

Ông Lý Quí Trung là bố của NTK Lý Quí Khánh
Ông Lý Quí Trung là bố của NTK Lý Quí Khánh

Con đường sự nghiệp của Lý Quí Khánh

Sự nghiệp thiết kế thời trang thành công rực rỡ

Lý Quí Khánh có niềm đam mê với thời trang từ khi còn nhỏ. Anh thường xuyên tập may vá trang phục và các món đồ nhỏ cho người thân trong gia đình. Sau này, anh theo học tại Mỹ và từng làm việc về thiết kế nội thất. Tới năm 2010, anh quyết định chuyển hướng trở thành nhà thiết kế thời trang. Lý Quí Khánh lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 2011 với BST “Antique Fashion” tại Đẹp Fashion Show 10.

li1_jpg0

Những trang phục do anh thiết kế mang hơi thở hiện đại, tôn lên dáng vẻ quyến rũ, quyền lực, yêu kiều, đa sắc thái của người phụ nữ. Được thiết kế từ những chi tiết, chất liệu sang trọng, trang nhã,... Trang phục của anh rất được ưa chuộng tại các bữa tiệc trang trọng hay các sự kiện, thảm đỏ gắn bó với hình ảnh của nhiều ngôi sao lớn…

Năm 2013, Lý Quí Khánh cho ra mắt bộ sưu tập thời trang mới trong Đẹp Fashion Show 11. Một năm sau đó, Lý Quí Khánh tiếp tục cho ra mắt các thiết kế mới tại show diễn Đẹp Fashion Runway 3 với sự góp mặt của ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh trong vai vedette.

Năm 2015, tên tuổi của Lý Quí Khánh càng được khẳng định khi bộ sưu tập “Cánh Hoa Cuối Cùng (The Last Petal)”, với cảm hứng thiết kế từ những cánh ve sầu trong veo, mỏng manh nhưng mạnh mẽ, được chọn lựa tham gia Tuần lễ Thời trang New York (New York Fashion Week) vào tháng 2.

Hồ Ngọc Hà, Lan Khuê và nhiều người đẹp trong showbiz đều diện thiết kế của anh
Hồ Ngọc Hà, Lan Khuê và nhiều người đẹp trong showbiz đều diện thiết kế của anh

Năm 2019, Lý Quí Khánh đánh dấu cột mốc 10 năm thiết kế thời trang với bộ sưu tập “Feminism – Vẻ đẹp của sự tự do”. Đầu năm 2021, Lý Quí Khánh tổ chức show diễn “Queen and Princess” với chủ đề “Biển cả và rừng xanh” để giúp lan toả thông điệp bảo vệ môi trường tới công chúng. Tháng 4/2021, với bộ sưu tập “Điểm hẹn Milano”, anh đã thành công trong việc tái hiện lại hình ảnh một châu Âu cổ điển.

Hiện tại,  Lý Qúi Khánh được mệnh danh là “ông hoàng đầm đuôi cá” bởi anh luôn tạo ra những chiếc váy yêu kiều, quý phái được Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Lan Khuê, Mâu Thủy, Chi Pu… diện, họ còn là khách hàng thân thiết của anh.

benz0525

Lý Quí Khánh trở thành doanh nhân thành đạt

Ngoài thời trang, Lý Quí Khánh còn kinh doanh nhà hàng Nạm Plà chuyên các món ăn Thái. Nhà hàng chuyên đồ ăn Thái Lan của anh có sức chứa 120 người, toạ lạc trên phố Phan Bội Châu sầm uất, đối diện với cửa Đông chợ Bến Thành. Không gian và cách bày trí đậm phong cách Thái nhưng vẫn phù hợp với người Việt của nhà hàng đã chinh phục tất cả thực khách trong ngày đầu mở cửa.

Mọi người đến chúc mừng quán ăn món Thái Lan của anh
Mọi người đến chúc mừng quán ăn món Thái Lan của anh

Ngoài kinh doanh ẩm thực, anh còn thành công với vai trò chủ nhân của hai cửa hàng kinh doanh thời trang và hoa nhập khẩu với thương hiệu hoa Mansion (kết hợp với ca sĩ Hồ Ngọc Hà). Khi kết hợp kinh doanh với Hồ Ngọc Hà anh tận dụng kỹ năng thiết kế của mình để tham gia vào mọi khâu từ trang trí, bày biện quán,… để đáp ứng được nhu cầu của những thực khách khó tính nhất.

Anh và Hồ Ngọc Hà cũng kết hợp kinh doanh cùng nhau
Anh và Hồ Ngọc Hà cũng kết hợp kinh doanh cùng nhau

Những scandal trong sự nghiệp lẫn chuyện tình cảm

Đạo nhái trang phục

Luôn một mực khẳng định những thiết kế của mình là sản phẩm chính chuyên, không hề sa vào vũng lầy của sự đạo nhái nhưng hết lần này đến lần khác, người ta đều thấy các mẫu váy của NTK Lý Quí Khánh đều giống với các thiết kế nước ngoài, không chỉ đôi chút mà giống tới 70, 80 và thậm chí là 90%.

Cụ thể vào năm 2018, chiếc váy xuyên thấu của Hồ Ngọc Hà có nét tương đồng với hot girl mạng xã hội Jasmine Sanders mặc trước đó.

ho-ngoc-ha-bieu-tuong-thoi-trang-mac-vay-nhai-nhieu-nhat-viet-nam-1-1588411403-506-width600height444

 Sexy quyến rũ trong bộ cánh màu vàng ánh kim vào tháng 3/2018 là thế, Hà Hồ vẫn vướng phải nghi án diện thiết kế “xào” lại từ nhà mốt Versace. Bằng chứng là Penelope Cruz – nữ diễn viên người mẫu Tây Ban Nha đã diện bộ đầm này từ tháng 2/2016.

vay-ly-qui-khanh-thiet-ke-cho-ho-ngoc-ha-dinh-nghi-an-dao-nhai-0d9d61a0

Một thiết kế của Lý Quí Khánh được Hà Hồ mặc cũng bị cho là "đạo nhái" với bộ cánh Versace mà Selena mặc trong một sự kiện vào năm 2015. 

Bán hàng không đúng như quảng cáo

Năm 2020, khi dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, anh cũng tập tành kinh doanh bán hàng online. Một trong những sản phẩm tâm đắc của Lý Quí Khánh là bánh tráng trộn "luxury" (sang chảnh), được khá nhiều người tìm mua.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu một tài khoản mạng không phanh phui Lý Quí Khánh trong một group đánh giá đồ ăn. Theo người này, món bánh tráng trộn "luxury" không ngon như kỳ vọng, và không xứng đáng với mức giá 250 nghìn đồng/suất. 

Công việc kinh doanh nhà hàng của anh bị nhiều khách hàng phàn nàn
Công việc kinh doanh nhà hàng của anh bị nhiều khách hàng phàn nàn

Đáp lại, Lý Qúi Khánh bày tỏ sự bức xúc và cho rằng người này có “dã tâm” khi có lời chê bai món ăn anh bỏ tâm huyết ra xây dựng.  Đồng thời nhắn nhủ dân mạng: "Em viết cái này để bạn nào có mua sẽ biết trước giá, để đỡ inbox hỏi, và nêu cảm nhận của em về món bánh tráng này để mọi người bớt tò mò trong đó nó có gì mà luxury. Nói chung là em thấy không ngon và không đáng ạ".

Dính tin đồn hẹn hò đồng tính với ca sĩ Quang Vinh

Cặp đôi Quang Vinh - Lý Quí Khánh có mối quan hệ vô cùng thân thiết suôt nhiều năm trong showbiz Việt. Đã có không ít lần khán giả đồn đoán rằng, họ đã "vượt trên tình bạn" khi có những khoảnh khắc đẹp, thường xuyên cùng nhau đi du lịch, nghỉ dưỡng. Đều sinh trưởng trong sự giàu có và quyền thế, điều này dễ dàng để Lý Quí Khánh và Quang Vinh có những hòa hợp về mặt tinh thần, tâm hồn lẫn phong cách sống. 

Cả hai nhiều lần vướng tin đồn hẹn hò với nhau
Cả hai nhiều lần vướng tin đồn hẹn hò với nhau

Khi được hỏi về mối quan hệ đồng giới với Quang Vinh, Lý Quí Khánh bày tỏ, "hoàng tử sơn ca" là người luôn đồng hành cùng anh trong mọi hoàn cảnh dù khó khăn nhất của cuộc sống. Tình cảm của hai người là tình yêu giữa một người bạn với một người bạn, giữa những người tri kỉ và còn hơn thế. Mối quan hệ ấy sẽ luôn là như thế. Tuy nhiên, với câu trả lời này, khán giả vẫn cho rằng chưa thỏa đáng và hẳn nhiên, sự hồ nghi dành cho cặp đôi vẫn không tránh khỏi. 

202005271123401675-42dbfa62-6915-4e1e-93de-781ec54d0f1d

Qua bài viết trên, mong rằng khán giả có thể biết thêm được nhiều thông tin về Lý Quí Khánh – một NTK thời trang thành công và nổi tiếng hiện nay.