Du lịch

Rủ nhau đi chill tại các khu cắm trại glamping được yêu thích nhất

Lê Hồng - 05/04/2023 11:31 GMT+7

Cắm trại Glamping chính là mô hình cắm trại sang chảnh “hot” rần rần ở Việt Nam hiện nay. Nó là kiểu cắm trại sang trọng, cao cấp, lãng mạn với đầy đủ các dịch vụ từ chỗ ngủ, thức ăn,… Việc của bạn chỉ là tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời của mình với thiên nhiên xung quanh. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ mách bạn những khu glamping đang hot nhất hiện nay nhé!

1. Glamping là gì?

Glamping – là từ ghép của glamorous và camping, được hiểu là cắm trại kiểu sang trọng, cao cấp, lãng mạn. Glamping khác với hình thức cắm trại thông thường. Nếu với cắm trại thông thường thì bạn phải chuẩn bị tất cả mọi thứ từ lều trại cho đến thức ăn, còn với glamping, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về những vấn đề này.

Trong một số trường hợp, glamping có các dịch vụ kiểu khu nghỉ mát thường không liên quan đến cắm trại. Và thường xuất hiện nhiều trên thế giới dưới dạng dịch vụ lưu trú.

Glamping – là từ ghép của glamorous và camping, được hiểu là cắm trại kiểu sang trọng, cao cấp, lãng mạn
Glamping – là từ ghép của glamorous và camping, được hiểu là cắm trại kiểu sang trọng, cao cấp, lãng mạn

2. Đối tượng thích hợp đi cắm trại Glamping

Với tiện nghi hiện đại lại không phải di chuyển quá nhiều Glamping thích hợp cho mọi đối tượng. Từ các bạn trẻ, người lớn tuổi đến những gia đình có con nhỏ đều chọn có thể chọn hoạt động glamping.

da_3-650x488

3. Những khu cắm trại Glamping miền Bắc được yêu thích nhất

3.1. The Camp Mộc Châu

 Chỉ cách Hà Nội khoảng 200 cây số và mất 4 giờ di chuyển, bạn đã tới được The Camp Mộc Châu – nơi được giới xê dịch ưa thích bởi cảnh quanh đẹp, khí hậu lí tưởng cùng với ẩm thực dân dã để cắm trại qua đêm, tận hưởng cái cảm giác hòa mình vào giữa đất trời.

Việc bạn cần làm ở The Camp Mộc Châu là chỉ đến rồi tận hưởng thôi do hầu hết các khâu setup đều có nhân viên hỗ trợ từ quá trình chuẩn bị món ăn, nhóm lửa cho đến sắp xếp bàn ghế. Đồ ăn tại camp cũng khá phong phú, gồm có bánh quy, hoa quả, trà và cà phê để bạn ăn vặt trong suốt tour camp. Bữa tối thì những bạn support sẽ chuẩn bị vào lúc 6, 7 giờ tối với các món ăn như bò Úc, xúc xích và bánh mì, lườn ngỗng, có cả rượu vang nữa.

Location: Tiểu khu 34, xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La

Giá tham khảo: 1.700.000 VND / 1 người

khí hậu lí tưởng cùng với ẩm thực dân dã để cắm trại qua đêm, tận hưởng cái cảm giác hòa mình vào giữa đất trời.
Khí hậu lí tưởng cùng với ẩm thực dân dã để cắm trại qua đêm, tận hưởng cái cảm giác hòa mình vào giữa đất trời.

3.2. Glamping Lotte Center Hà Nội

Nằm ngay giữa lòng thủ đô nhưng Glamping Lotte Center cũng không kém phần thư giãn với vị trí tọa lạc tại tầng 7 tòa Lotte Department và không gian sang - xịn - mịn cực chill. Nơi đây được phân thành 3 khu riêng biệt: khu lều trại, khu nướng ngoài trời và khu bếp để đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho khách hàng. 

Đến với Glamping Lotte Centre, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn kiểu Tây như: nướng BBQ, Salad, bánh mì, soup,... Đồ ăn sẽ được nhân viên chế biến trực tiếp, luôn tươi ngon và nóng hổi. Bạn cũng có thể tự nướng hoặc chọn những món ăn theo khẩu vị cho bữa tiệc của mình. 

31680669103.jpeg
Không cần phải đi đâu xa xôi, bạn vẫn sẽ được tận hưởng không khí trong lành và ngắm bầu trời đêm đầy sao ngay tại trung tâm Hà Nội.

Địa chỉ: Picnic Cafe & Bistro – tầng 7 Lotte Center Hà Nội, quận Ba Đình, Hà Nội

Mức giá: 799.000Đ/người/đêm

3.3. Vietgangz Glamping Club Hà Nội 

Khu cắm trại Vietgangz Glamping Club nằm tại đường Ngọc Thụy, quận Long Biên, cách khu trung tâm hơn 10km. Nếu bạn không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn trải nghiệm thư giãn, nghỉ ngơi trong không gian thiên nhiên đây là chắc chắn lựa chọn lý tưởng cho buổi cắm trại nửa ngày. của bạn.

Đồ ăn ở Vietgangz với các set nướng BBQ đầy đủ hoặc có thể phục vụ theo yêu cầu của khách hàng. Khu trại được bao quanh bởi hàng cây dừa và hồ nước, các lều trại được trang trí lung linh, tạo khung cảnh tuyệt vời để bạn có những bức ảnh “sống ảo” cực chất.

41680669103.jpeg
Vietgangz Glamping có không gian check in cực chất

Địa chỉ: Ng. 68 Đ. Ngọc Thụy, Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội

Mức giá: 500.000VNĐ/người

4. Các khu Glamping miền Nam nổi tiếng

4.1. CampArt by Mợ Jen

Ngoài khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ bao quanh Hồ Suối Vàng đầy mộng mơ, Mợ#Jen còn đem đến cho du khách một trải nghiệm glamping đỉnh của chóp, đẹp mắt, chanh sả và đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có cơ hội đắm chìm trong những món ăn đậm chất châu Âu hấp dẫn như: steak, xông khói, BBQ, mì Ý,… và cả đêm nhạc acoustic cuối tuần siêu mộng mơ.

Các bạn chỉ việc đóng phí rồi đến chill thôi. CampArt mở cố định tất cả các ngày trong tuần nên các bạn cứ book thả ga không phải ngợi.

Location: Hồ Suối Vàng, Lạc Dương, TP Đà Lạt

Giá tham khảo: 800.000 VND – 900.000 VND/ 1 đêm/ 1 người

CampArt by Mợ Jen
CampArt by Mợ Jen
CampArt by Mợ Jen
CampArt by Mợ Jen

4.2. Dala Travel

Mặt hồ êm ả, cảnh quan thơ mộng, rừng núi bao la là những gì mà du khách thường nói về Dala Travel. Thêm vào đó, bạn cũng có thể cùng hội nhóm của mình tham gia các hoạt động thú vị khác như chèo thuyền, trekking, chèo đèo, vượt thác,…

Khi đến với địa điểm này, ngoài những vật dụng cá nhân như điện thoại, tiền (lưu ý là đừng mang quá  nhiều tiền hoặc trang sức quá giá trị), kem chống muỗi,.. thì bạn không cần chuẩn bị thêm gì cả. Bạn chỉ cần “lên đồ” thật năng động, giữ tinh thần thật vui tươi để ‘chill quên đường về’ thôi.

Location: Đèo, Mimosa, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá tham khảo: 1.200.000 vnd (2 ngày 1 đêm)

Mặt hồ êm ả, cảnh quan thơ mộng, rừng núi bao la là những gì mà du khách thường nói về Dala Travel
Mặt hồ êm ả, cảnh quan thơ mộng, rừng núi bao la là những gì mà du khách thường nói về Dala Travel
Khung cảnh về đêm hết sức lãng mạn
Khung cảnh về đêm hết sức lãng mạn

4.3. Khu du lịch dã ngoại Tanyoli

Khu du lịch dã ngoại Tanyoli là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Thuận. Khu Glamping gần Sài Gòn này gây ấn tượng với du khách bởi khoảng trời hoang sơ yên bình của nắng và gió. Những cồn cát vàng, hồ nước ngọt, tiểu sa mạc đẹp như một bức tranh.

Nếu bạn muốn đắm mình trong cuộc sống của một dân du mục Mông Cổ thực thụ thì có thể đến ngay Tanyoli. Còn trong trường hợp các trò chơi hoạt động mạnh như trượt cát, đua mô tô địa hình, trekking, cưỡi ngựa,… là sở trường của bạn thì Tanyoli cũng là lựa chọn không thể nào thích hợp hơn.

Location: Thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận

Giá tham khảo: 50.000 VND (vé vào cổng) + Lều gỗ: 460.000 VND (2 người)/ Lều Mông Cổ: 1.300.000/ Lều (8 người)

Khu du lịch dã ngoại Tanyoli là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Thuận
Khu du lịch dã ngoại Tanyoli là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Thuận
Nếu bạn muốn đắm mình trong cuộc sống của một dân du mục Mông Cổ thực thụ thì có thể đến ngay Tanyoli
Nếu bạn muốn đắm mình trong cuộc sống của một dân du mục Mông Cổ thực thụ thì có thể đến ngay Tanyoli

4.4. Glamping Đại Lãnh Beach – Nha Trang

Nằm sát bãi biển Đại Lãnh, khu cắm trại glamping Đại Lãnh Beach như một sự kết hợp hoàn hảo giữa biển xanh và bãi cát trắng mịn. Đây trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, thu hút nhiều giới trẻ tới check-in.

Một khu cắm trại hướng biển, mọi thứ có vẻ đơn giản. Nhưng được đánh giá là đong đầy sự tinh tế, mức độ tiện nghi vừa đủ trong những không gian lều. Những hoạt động chơi mô tô nước, chèo thuyền kayak, câu cá cũng khá nhẹ nhàng. Nhưng đủ mang tới sự thú vị, giảm bớt đi sự nhàm chán cho giới trẻ khi tới đây.

Location: Đại Lãnh Beach, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa

Giá tham khảo: 200.000VNĐ/ 1 người

Đây trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, thu hút nhiều giới trẻ tới check-in.
Đây trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, thu hút nhiều giới trẻ tới check-in.
KNEDbRzgwfa05670ab30ea57c72b83121a8c1be133e9202b041431097473

Cắm trại glamping hiện nay đã trở thành xu hướng của tất cả mọi người. Nếu các bạn đang muốn đi chill cùng bạn bè, người yêu và gia đình thì hãy tham khảo những khu glamping mà SaoDaily đã gợi ý nhé!