Du lịch

Cẩm nang du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng chi tiết nhất 2023

Lê Hồng - 05/05/2023 10:18 GMT+7

Bán đảo Sơn Trà là một địa điểm du lịch còn nhiều câu chuyện huyền bí đang được các nhà khoa học khám phá. Đến đây du lịch chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm có 1-0-2 trong cuộc đời mình.

1. Vì sao nên đi du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng?

Đà Nẵng có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng bán đảo Sơn Trà luôn là nơi nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người nhất. Vì nơi đây vừa có thể du lịch sinh thái, vừa kết hợp du lịch tâm linh và du lịch biển rất đẹp. Ngoài ra, hệ thống nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm,… của Đà Nẵng cũng rất gần với địa điểm này.

 Toàn cảnh bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Toàn cảnh bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

2. Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng nằm ở đâu?

Địa chỉ: phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà cách trung tâm TP. Đà Nẵng khoảng 10km về phía Đông Bắc. Nơi đây mỗi năm thu hút hàng triệu khách du lịch tham quan, khám phá vì kết hợp cả du lịch sinh thái, du lịch tâm linh và du lịch biển.

Địa chỉ: phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
Địa chỉ: phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

3. Thời điểm nào nên đi du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng?

Bán đảo Sơn Trà là vùng biển rộng lớn, cây cối xung quanh nhiều nên thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch là từ tháng 3 – tháng 9. Từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, thời tiết Đà Nẵng vẫn còn lạnh nên khách du lịch không thể đi tắm biển cho lắm.

4. Hướng dẫn di chuyển đến bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Đa số khách du lịch chọn xe máy làm phương tiện di chuyển vì địa điểm du lịch này chỉ cách trung tâm 10km nên tiết kiệm được thời gian. Đi xe máy cũng giúp cho tinh thần chúng ta được thoải mái, tự do ngắm nhìn thiên nhiên hai bên đường. Còn nếu bạn là người thích sự an toàn thì cũng có thể chọn taxi để di chuyển nhé!

Hướng dẫn di chuyển đến bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Hướng dẫn di chuyển đến bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

5. Địa điểm du lịch nổi tiếng tại bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

5.1. Đỉnh Bàn Cờ

Địa chỉ: đỉnh núi cao nhất của bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Được biết nơi đây được mệnh danh là “nóc nhà của bán” vì có độ cao khoảng 700m so với mực nước biển. Đứng từ đây bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ của bán đảo.

 Đỉnh Bàn Cờ
Đỉnh Bàn Cờ

5.2. Cây đa ngàn năm

Địa chỉ: Bán Đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Tại bán đảo Sơn Trà có một cây đã có tuổi thọ lên đến hàng ngàn năm. Điểm tạo nên sức hút của cây đa cổ thụ này chính là chu vi đường kính lên đến 10m, xung quanh có khoảng 26 rễ phụ mọc ra. Được biết, cây đa này chính là “cây di sản của Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020.

 Cây đa ngàn năm
Cây đa ngàn năm

5.3. Chùa Linh Ứng

Địa chỉ: Bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng 

Vào chùa Linh Ứng du lịch bạn không mất phí vào cửa, giờ mở cửa từ 8h00 – 18h00 hàng ngày. Độ cao của chùa là 693m so với mực nước biển, khung cảnh thiên nhiên xung quanh đẹp mắt, không khí trong lành. Chùa cũng được đánh giá là một trong 3 chùa linh thiêng nhất tại Đà Nẵng.

5.4. Ngọn hải đăng Tiên Sa

Địa chỉ: tọa lạc tại bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Hải đăng Tiên Sa có chiều cao 15,6m và tầm nhìn 14 hải lý. Từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ thành phố nhộn nhịp cùng sự lãng mạn từ những bãi biển lớn. Thời điểm check-in lý tưởng nhất trên ngọn hải đăng chính là lúc hoàng hôn, nó sẽ giúp bạn có những bức hình triệu like trên mạng xã hội đó nhé!

 Ngọn hải đăng Tiên Sa
Ngọn hải đăng Tiên Sa

5.5. Khu du lịch sinh thái Tiên Sa

Địa chỉ: cuối con đường Yết Kiêu ở quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Được biết khung cảnh thiên nhiên nơi đây đẹp như tiên giáng trần. Đến đây ngoài cảm nhận không khí yên bình thì bạn còn được tham quan khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng phong phú, nhiều loại thú rừng quý hiếm của đất nước như: hươu, nai, khỉ, voọc chà vá,… đều có  mặt hết tại đây. Tối đến, nơi đây còn cho tổ chức cắm trại, tham gia các trò chơi thú vị gồm có: chèo thuyền trên biển, lặn ngắm san hô, hay các trò chơi trên biển như bóng chuyền biển, trò chơi đồng đội,…

Khu du lịch sinh thái Tiên Sa
Khu du lịch sinh thái Tiên Sa

6.6. Đón bình minh ở Mũi Nghê

Địa chỉ: phía Đông bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất đó chính là Mũi Nghê. Những ai thích ngắm san hô thì đây cũng là nơi lý tưởng vì có hơn 42 loài san hô quý hiếm đang sinh sống tại đây. Tối đến bạn cũng có thể trải nghiệm câu cá cùng với ngư dân địa phương.

Đón mình minh ở Mũi Nghê
Đón mình minh ở Mũi Nghê

6. Những bãi biển đẹp nhất tại bán đảo Sơn Trà

6.1. Bãi đá Obama

Địa chỉ: phía Nam bán đảo Sơn Trà, cách chùa Linh Ứng 1 km

Bãi đá Obama còn có tên gọi khác là Bãi Đá Đen. Do chưa được khai thác sử dụng nên nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có của nó. Địa điểm này check-in “sống ảo” thì không chê vào đâu được. Và đây cũng là nơi để bạn có những trải nghiệm thú vị như: đi cano tốc độ cao, chơi cano kéo, lướt ván, motor nước…

Bãi đá Obama
Bãi đá Obama

6.2. Bãi Bắc

Địa chỉ: phía Bắc của bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Bãi Bắc, hay còn gọi là Bãi Bấc, tên gọi này nhằm cho chúng ta biết biển nằm ở phía Bắc của bán đảo Sơn Trà. Tại đây, khu du lịch đẳng cấp 5 sao mang tên là Intercontinental Danang Sun Peninsula đã ra đời thu hút được rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan và nghỉ dưỡng.

Bãi Bắc
Bãi Bắc

6.3. Bãi Bụt

Địa chỉ: phía Nam của núi Sơn Trà, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Bãi Bụt hay còn được biết đến với cái tên Vịnh Bụt. Ngoài ngắm thiên nhiên đẹp như tranh vẽ thì bạn có thể tham gia vào đánh bắt cùng ngư dân, tổ chức dã ngoại,  tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ, ăn uống, hát hò vào buổi tối. Ngoài ra, Bãi Bụt cũng còn nhiều trò chơi mạo hiểm đáng để thử khác như:  lướt ván, nhảy dù, lặn biển, đi cano. 

Bãi Bụt
Bãi Bụt

6.4. Bãi Nam

Địa chỉ: phía Nam bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Bãi Nam hay còn gọi là bãi Nờm hoặc bãi Nồm. Ngoài biển thì nơi đây còn được bao trùm bởi màu xanh ngắt của cánh rừng nguyên sinh, hệ sinh thái đa dạng. Đến bãi Nam bạn đừng quên: check-in, lặn ngắm san hô, thưởng thức hải sản tươi ngon.

Bãi Nam
Bãi Nam

7. Một số hoạt động thú vị tại bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

7.1. Lặn ngắm san hô

Bán đảo Sơn Trà từ lâu đã nổi tiếng là nơi có hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Số lượng san hô ở đây cực kỳ nhiều với màu sắc và kích cỡ khác nhau khiến cho nhiều du khách phải mê mẩn khi ngắm nhìn. Bên cạnh san hô thì việc ngắm nhìn những con cá bơi lội dưới nước cũng là một trải nghiệm thú vị.

Lặn ngắm san hô
Lặn ngắm san hô

7.2. Thử chơi dù lặn biển

Trò chơi mạo hiểm này mới du nhập từ nước ngoài vào nhưng đã được nhiều người nước ta thích thủ trải nghiệm. Khi tham gia trò chơi, bạn sẽ được ở trên 1 chiếc dù, cơ thể bạn được buộc chặt vào những sợi dây bảo hộ. Cano sẽ là phương tiện di chuyển bạn trên mặt nước, rồi dần kéo bạn bay lên trên không. Độ cao thông thường sẽ từ 45 - 50m, tùy thuộc vào từng bộ dù và sức kéo.

Thử chơi dù lặn biển
Thử chơi dù lặn biển

7.3. Ngắm Voọc chà và chân nâu

 Bán đảo Sơn Trà là nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật quý hiếm như: nai, hưu, khỉ, sóc,… tuy nhiên nổi tiếng nhất tại đây chính là Voọc chà và chân nâu, loài vật được mệnh danh là “Nữ hoàng loài linh trưởng”. Để chúng có thể đứng yên cho bạn nhìn ngắm thì hãy nhớ di chuyển nhẹ nhàng, ai có ống nhòm thì mang theo để quan sát cho kỹ.

Ngắm Voọc chà và chân nâu
Ngắm Voọc chà và chân nâu

8. Ăn gì ở bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng?

Đi du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng thì chắc chắn không thể bỏ qua được hải sản tươi ngon, rau rừng, thịt rừng, rượu dừa,… Top những nhà hàng nấu những đặc sản trên ngon nhất đó là:

Hải Sản Bé Biển: 202 Võ Nguyên Giáp, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Hải sản Ngọc Hương: 174 Lô 8,9 Võ Nguyên Giáp, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Nem Restaurant: 216 Võ Nguyên Giáp, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Nhà Hàng Hải Sản Biển Rạng: 4 Hoàng Sa, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

>> Xem thêm: Top 15 quán ăn ngon Đà Nẵng giá rẻ, được khách trong nước và quốc tế ghé nhiều nhất

Đặc sản Sơn Trà chủ yếu là hải sản tươi ngon
Đặc sản Sơn Trà chủ yếu là hải sản tươi ngon

9. Ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng?

Son Tra Sea Hotel: Lo 41 Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng (giá phòng tham khảo từ 700.000 – 2.500.000VNĐ/đêm)

Sơn Trà Resort: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng (giá phòng tham khảo từ 650.000 – 2.500.000VNĐ/đêm)

Khách sạn Art: 305 Trần Hưng đạo, phường Hòa An Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng (giá phòng tham khảo từ 800.000 – 3.000.000 VNĐ/đêm)

Hải Triều Hotel: 18-20 Loseby, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng (giá phòng tham khảo từ 750.000 – 3.000.000VNĐ/đêm). 

Chỗ lưu trú khi đến bán đảo Sơn Trà
Chỗ lưu trú khi đến bán đảo Sơn Trà

10. Lưu ý khi đi du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng là khu vực biển chủ yếu nên quá trình đi lại phải cẩn thận, những ai có con nhỏ đi theo cần chú ý đến các bé để đảm bảo an toàn.

Xe máy chính là phương tiện thuận lợi nhất để di chuyển đến bán đảo Sơn Trà vì nó không quá xa trung tâm, có thể thoải mái đi được nhiều địa điểm, lại còn ngắm nhìn được thiên nhiên.

Đừng quên mang theo kem chống nắng khi đi ra biển. Chọn trang phục phù hợp để lên hình được đẹp.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bằng lái xe, kiểm tra xe cẩn thận trước khi bắt đầu hành trình khám phá của mình.

Lưu ý khi đi du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Lưu ý khi đi du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Hy vọng bài viết chia sẻ về kinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng của SaoDaily sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khám phá chi tiết điểm đến này.

 >> Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm: Đi chơi – ăn uống – nghỉ dưỡng siêu hấp dẫn chỉ với 3 triệu