Du lịch

Du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm: Đi chơi – ăn uống – nghỉ dưỡng siêu hấp dẫn chỉ với 3 triệu

Lê Hồng - 04/05/2023 12:01 GMT+7

Du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm đi bao giờ nên rất nhiều người gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch. Vậy nên SaoDaily sẽ gợi ý chi tiết cho bạn lịch trình đi chơi, ăn uống, nghỉ dưỡng với giá chỉ khoảng 3 triệu đồng.

1. Vì sao nên đi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm?

Ai trong chúng ta cũng biết rằng Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam”. Chính vì lý do đó mà mỗi năm có đến hàng vạn khách du lịch trong nước và quốc tế đến đây tham quan.

Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất tại nước ta
Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất tại nước ta

Được biết, trong 2 tháng đầu năm 2023, Đà Nẵng đã đón khoảng 742.500 lượt du khách, tăng 4,7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Và theo thống kế thì đa số mọi người đều đi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm vì những lý do sau đây:

Thứ nhất, du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm giúp bạn hoàn toàn có thời gian đủ để khám phá hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức món ăn ngon, tham gia các trò chơi giải trí,…

Thứ hai, mọi người hiện tại đều bận với công việc của mình, học sinh, sinh viên thì phải đi học nên nếu có được nghỉ thì cũng chỉ kéo dài khoảng 2 – 3 ngày là nhiều.

Cuối cùng, đây là thời gian lý tưởng dành cho tất cả mọi người vì nó sẽ tiết kiệm được kinh phí du lịch – một vấn đề mà ai cũng quan tâm nhất khi đi du lịch Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm là hợp lý nhất
Du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm là hợp lý nhất

2. Du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm mùa nào đẹp nhất?

Đà Nẵng không phải là thành phố được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu và thời tiết tuyệt vời quanh năm. Chính vì lý do đó mà bạn cần phải chú ý thời gian đến đây du lịch sao cho hợp lý nhất.

Thời điểm thích hợp từ tháng 1 - tháng 7
Thời điểm thích hợp từ tháng 1 - tháng 7

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chia sẻ thì thời gian đẹp nhất đó chính là từ tháng 1 đến tháng 7, tuyệt vời nhất là từ tháng 2 đến tháng 5. Lúc này tiết trời Đà Nẵng mát mẻ, dễ chịu chỉ khoảng 23 - 38 độ C, rất thích hợp cho hoạt động tắm biển, vui chơi giải trí và tham quan.

Thời gian còn lại, nhất là tháng 9, tháng 10, Đà Nẵng vào mùa mưa, hay có bão và chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên khi đi du lịch sẽ không đảm bảo được sự an toàn cho chuyến đi.

Tránh du lịch Đà Nẵng vào mùa mưa bão
Tránh du lịch Đà Nẵng vào mùa mưa bão

3. Hướng dẫn di chuyển du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm?

3.1. Di chuyển đến Đà Nẵng

Bạn đừng lo lắng về vấn đề di chuyển đến Đà Nẵng vì ngày nay với sự phát triển của giao thông vận tải thì bạn sẽ có hàng chục sự lựa chọn khác nhau như:

Máy bay: Các hãng hàng không trong nước đều có đường bay đến sân bay Đà Nẵng, giá vé rơi vào khoảng 700.000 VNĐ - 2.000.000 VNĐ / khứ hồi tùy theo hãng bay và thời điểm. 

Di chuyển bằng máy bay
Di chuyển bằng máy bay

Tàu hỏa: Nhiều người chọn phương tiện này vì thích được ngắm cảnh trong suốt chuyến đi của mình. Đồng thời giá vé của tàu hỏa cũng rẻ, rơi vào khoảng 300.000 VNĐ - 1.200.000 VNĐ / tùy hạng ghế. 

Xe khách: Với người không bị say xe, muốn có thời gian nằm nghỉ ngơi trước khi đến Đà Nẵng du lịch thì hãy chọn phương tiện này.Giá vé xe khách Đà Nẵng thường từ 300.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/chiều. 

Ô tô, xe máy: Những tỉnh lân cận Đà Nẵng có thể di chuyển bằng ô tô cá nhân, xe máy vì như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm thêm nhiều cung đường đẹp, ngắm được thiên nhiên ven đường.

Di chuyển bằng xe máy
Di chuyển bằng xe máy

3.2. Phương tiện di chuyển tại Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm bạn có thể chọn các phương tiện sau để di chuyển: xe máy, ô tô, taxi, xe buýt, xích lô, xe đạp… Trong đó, xe máy là phương tiện được chọn nhiều nhất vì nó có nhiều tiện lợi, phí thuê xe khoảng 100.000 đến 300.000 VNĐ / xe / ngày.

Di chuyển bằng xe máy được nhiều người lựa chọn
Di chuyển bằng xe máy được nhiều người lựa chọn

4. Review chi tiết lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

4.1. Ngày 1: Hà Nội – Đà Nẵng – Chùa Linh Ứng – Hội An

Tại Hà Nội, xe đưa đón bạn sẽ bắt đầu vào buổi tối. Mất khoảng 14 - 15 giờ để di chuyển được đến nơi nếu bạn đi bằng xe khách. Còn nếu bạn di chuyển bằng máy bay thì sẽ mất khoảng 2- 3 giờ.

8h00: Bạn sẽ được xe đưa đến chỗ khách sạn, nhà nghỉ, homestay đã được đặt trước. Làm thủ tục nhận phòng xong thì cất đổ, nghỉ ngơi một chút, sau đó di chuyển đến khu vực nhà ăn để thưởng thức bữa sáng đầu tiên tại Đà Nẵng.

Bữa sáng đầu tiên tại Đà Nẵng
Bữa sáng đầu tiên tại Đà Nẵng

9h30: Bạn bắt đầu hành trình khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng như sau:

Chùa Linh Ứng

Địa chỉ: Bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng

Địa điểm du lịch Đà Nẵng này cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Chùa tựa lưng vào bán đảo Sơn Trà, hướng về phía biển Đông, xung quanh là đảo Cù Lao Chàm, đánh mắt ra xa chính là đèo Hải Vân. Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp. Được biết, chùa có tượng Phật Quan Âm cao nhất tại nước ta hiện nay nên bạn hãy đến đây một lần nhé!

Chùa Linh Ứng
Chùa Linh Ứng

Phố cổ Hội An

Địa chỉ: phường Minh An, tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng

Sau khi tham quan chùa Linh Ứng xong thì bạn di chuyển khoảng 30km nữa để đến phố cổ Hội An. Nơi đây đã có tuổi đời lên đến 400 năm nổi bật với kiến trúc ngôi nhà mái ngói tường vàng cùng rất nhiều đèn lồng đủ màu sắc. Một số công trình kiến trúc bạn nên đến tìm hiểu và check-in đó là: nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ Đức An, nhà cổ Phục Hưng, Chùa Cầu, Hội quán Phúc Kiến, Quảng Đông…

Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An

Nếu có thời gian thì đừng quên trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền để thả đèn trên sông Hoài nhé! Bên cạnh hành trình tham quan thú vị thì hãy thưởng thức đặc sản của Hội An gồm có: Cao lầu, cơm gà, tàu phớ và các món chè.

>> Xem thêm: 11 địa điểm check-in thần thánh ở Hội An “hót hòn họt”

Hội An vào buổi tối
Hội An vào buổi tối

17h00: Lên xe di chuyển về khách sạn, nhà nghỉ, homestay để nghỉ ngơi, tắm rửa.

18h00: Di chuyển xuống khu vực nhà hàng để ăn tối.

19h30: Thời gian tự do của bạn, lúc này có rất nhiều hoạt động tại Đà Nẵng cho bạn lựa chọn như: đi ăn uống, tìm quán cafe đẹp chụp hình, mua sắm, tham quan khu chợ đêm.

Thưởng thức hải sản Đà Nẵng
Thưởng thức hải sản Đà Nẵng

4.2. Ngày 2:  Bà Nà Hills – biển Mỹ Khê -  chợ đêm Helio – cầu sông Hàn

7h00: Di chuyển xuống khu vực nhà hàng để ăn sáng ngày thứ hai tại Đà Nẵng. Ăn xong thì bạn ngồi nghỉ ngơi, thư giãn một chút để chuẩn bị cho một ngày khám phá thú vị.

8h00: Bắt đầu di chuyển đến những địa điểm du lịch Đà Nẵng sau để tham quan:

Bà Nà Hills

Địa chỉ: xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km về hướng Tây Nam. Nơi đây được mệnh danh là “Châu Âu thu nhỏ giữa trái tim Đà Thành”. Du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm gợi ý cho bạn nên đến làng Pháp – vì đây chính xác là tọa độ check-in “sống ảo” đỉnh nhất của giới trẻ. Ngoài ra, tại Bà Nà Hills bạn còn cơ cơ hội khám phá: cây Cầu Vàng, công viên Fantasy Park, Vườn Lộc Uyển,…

Bà Nà Hills
Bà Nà Hills
Cây Cầu Vàng Đà Nẵng
Cây Cầu Vàng Đà Nẵng

Biển Mỹ Khê

Địa chỉ: đường Võ Nguyên Giáp, T20, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng

Bãi biển nổi tiếng nhất Đà Nẵng này có chiều dài hơn 900m gồm 3 khu vực bãi tắm. Nước biển ở đây quanh năm trong xanh, sạch đẹp, bãi cát trắng phẳng mịn. Bên cạnh tắm biển thì cũng có nhiều hoạt động giải trí cho bạn, chẳng hạn có: dù bay, thuyền chuối, lặn ngắm san hô,… Gần biển cũng có nhiều nhà hàng hải sản ngon nên hãy nhớ ghé qua thưởng thức.

Biển Mỹ Khê
Biển Mỹ Khê

17h00: Về nơi lưu trú để nghỉ ngơi, tắm rửa

18h00: Đi ăn tối

19h00: Thời gian tự do của bạn, vào tối thứ 2 tại Đà Nẵng bạn nên ghé qua chợ đêm Helio và cầu sông Hàn.

Chợ đêm Helio

Địa chỉ: đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Đây được mệnh danh là khu chợ đêm nổi tiếng nhất mà bạn nên ghé qua khi đi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm. Chợ hoạt động khung giờ 17h00 đến 22h30 mỗi ngày. Hiện tại, chợ có 4 phân khu chính cho bạn khám phá gồm: Phân khu ẩm thực đa dạng và sầm uất; Phố hải sản tự chọn tươi sống và nhộn nhịp; Không gian bia nướng độc đáo và cuối cùng là Phân khu mua sắm tự do.

Chợ đêm Helio
Chợ đêm Helio

Cầu sông Hàn

Địa chỉ: đường Lê Duẩn ở bờ Tây, đường Phạm Văn Đồng ở bờ Đông, Tp.Đà Nẵng

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm thì cầu sông Hàn sẽ quay theo vào lúc 1 giờ sáng và đóng cầu trước 2 giờ sáng, tuy nhiên nếu có tàu lớn cầu sẽ đóng lúc 4 giờ cùng ngày. Vào thứ 7 và chủ nhật, cầu quay từ 23h – 24h cùng ngày. Trải qua một ngày dài đi khám phá khắp nơi, tối về nhìn cây cầu lung linh khiến tâm hồn ta được thư giãn rất nhiều.

Cầu sông Hàn
Cầu sông Hàn

4.3. Ngày 3: Sun world - Núi Thần Tài – Ngũ Hành Sơn – Hà Nội

7h00: Ngủ dậy bạn tập trung tại nhà ăn của chỗ khách sạn đang ở để ăn sáng. Đây là buổi ăn sáng cuối cùng của bạn tại Đà Nẵng nên hãy cố gắng tận hưởng chúng bằng việc ngồi xuống thoải mái ăn những món đặc sản mình yêu thích, uống một ly cafe thơm ngon.

8h00: Bạn sẽ di chuyển đến một số địa danh nổi tiếng gần cuối cùng trong lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm của mình.

Ăn sáng Đà Nẵng ngày 3
Ăn sáng Đà Nẵng ngày 3

Sun world

Địa chỉ: số 01 Phan Đăng Lưu, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Địa điểm du lịch nổi tiếng này còn có tên gọi khác là Công viên Châu Á Asia Park. Tại đây, có tổng cộng khoảng 23 trò chơi thú vị khác nhau như: vòng xoay mặt trời, vòng quay 360 độ, chuyến bay trên không trung, tàu lượn siêu tốc, khóa tình yêu,… Ngoài khu trò chơi thì Sun world còn có khu ẩm thực nữa đó.

Sun world
Sun world

Núi Thần Tài

Địa chỉ: thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Đây là khu du lịch sinh thái vô cùng hấp dẫn tại Đà Nẵng. Nơi đây có hàng trăm khu tham quan, vui chơi nổi tiếng như: động Long Tiên, dòng sông Lười, hồ Long Nguyệt, Long Quy, Ghế Vua Mèo; Thiềm Thừ Tài Lộc; Đồi Bạch Hổ,… Ngoài vui chơi thì bạn cũng sẽ được sử dụng nhiều dịch vụ chăm sóc cơ thể như: tắm bùn, tắm khoáng, ăn trứng “trường thọ”.

Núi Thần Tài
Núi Thần Tài

Ngũ Hành Sơn

Địa chỉ: phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn nổi tiếng vì có 6 ngọn núi đá vôi nằm giữa vùng cát trắng nối từ biển Non Nước đến biển Tiên Sa. Thiên nhiên ở đây nổi bật với núi non hùng vĩ, sự huyền bí đến từ các hang động và yếu tố tâm linh của các ngôi chùa.

Ngũ Hành Sơn
Ngũ Hành Sơn

16h00: Thời gian bạn tự do để mua sắm, chọn những đặc sản Đà Nẵng làm quà dành tặng cho gia đình và bạn bè.

17h30: Bạn di chuyển lên xe để về Hà Nội, kết thúc chuyến du lịch Đà Nẵng 3 ngày 3 đêm.

5. Chi phí đi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Chi phí di chuyển: Giá vé xe khách tuyến Hà Nội – Đà Nẵng rơi vào khoảng 350.000VNĐ/người/chiều. Dịch vụ cho thuê xe máy tại Đà Nẵng khoảng 200.000VNĐ/xe/ngày. Đổ xăng vào xe máy 100.000VNĐ/ngày.

Chi phí khách sạn Đà Nẵng, Villa Đà Nẵng, resort Đà Nẵng: Trung bình giá phòng sẽ rơi vào khoảng 1.000.000VNĐ/phòng/đêm.

du-lich-2

Chi phí ăn uống khi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm: Khoảng 800.000VNĐ/người. Tuy nhiên, nó sẽ có sự thay đổi tùy vào khả năng và sở thích ăn uống của mỗi người.

Chi phí vé vào các địa điểm du lịch: Đa số các địa điểm du lịch tại Đà Nẵng đều thu vé vào cổng, nó sẽ từ  800.000 – 1.200.000VNĐ/ người.

Tổng kết: Chi phí du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm sẽ rơi vào khoảng 3.000.000 – 3.800.000 VNĐ/người.

3-diem-check-in-dep-hoang-so-o-da-nang-1

6. Lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm cần phải mang đầy đủ giấy tờ tùy thân, mang dư một chút tiền để phòng trường hợp có chuyện phát sinh thêm.

Trước khi đi hãy xem dự báo thời tiết ít nhất 4 ngày, tránh đi những ngày mưa bão lớn tại Đà Nẵng.

Về chỗ lưu trú, SaoDaily khuyên bạn nên đặt lịch trước nếu không sẽ dễ gặp phải trường hợp hết sạch phòng vào dịp cuối tuần, ngày lễ.

Đà Nẵng là khu thường xuyên xảy ra thực trạng “chặt chém” giá nên hãy gỏi giá trước khi mua.

cau-tinh-yeu1

Đà Nẵng là vùng đất tuyệt vời, xứng đáng để bạn trải nghiệm ít nhất một lần. Mong rằng những chia sẻ trên của SaoDaily sẽ giúp bạn có một chuyến đi an toàn, vui vẻ, tiết kiệm.

Tin phổ biến