Du lịch

Tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng - địa điểm sống ảo cực chất

Lê Hồng - 04/05/2023 11:42 GMT+7

Cầu Vàng Đà Nẵng hiện nay là địa điểm thu hút khách du lịch trong nước lẫn quốc tế. Các tour du lịch cầu Vàng Đà Nẵng thường có giá 3.000 – 5.000.000 VNĐ/ - đây là mức phí tương đối cao so với nhiều người. Chính vì thế, SaoDaily sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm đi tham quan cầu Vàng Đà Nẵng với mức giá tiết kiệm và rẻ nhất.

1. Lý do nên đến tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng?

Cầu Vàng Đà Nẵng những năm gần đây vô cùng nổi tiếng, thậm chí nó còn được báo chí nước ngoài khen ngợi rất nhiều. Đây cũng là một trong những cây cầu đạt được nhiều thành tích nhất ở nước ta, trong đó có: Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020, Top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới, Top 10 cây cầu đẹp đến mức khó tin, Là 1 trong 28 cây cầu ấn tượng nhất thế giới,… Khi đến tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng chắc chắn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị, được chụp những bức hình triệu view.

Cầu Vàng Đà Nẵng
Cầu Vàng Đà Nẵng

2. Cầu Vàng Đà Nẵng nằm ở đâu?

Vị trí: tọa lạc trên đỉnh Núi Chúa thuộc khu vực Bà Nà Hills, thuộc thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. 

Cầu Vàng có tên tiếng Anh là Golden Bridge, công trình kiến trúc nổi tiếng khắp thế giới này được khánh thành vào tháng 6/2018. Mỗi năm, địa điểm du lịch Đà Nẵng này sẽ đón tiếp hàng nghìn người đến tham quan và check-in. Ngoài ngắm nhìn thiên nhiên núi rừng, biển thì bạn còn sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn, thưởng thức nhiều món ngon khi đến đây cùng gia đình và bạn bè.

Cây cầu được khánh thành vào tháng 6/2018.
Cây cầu được khánh thành vào tháng 6/2018.

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến Cầu Vàng Đà Nẵng

Để di chuyển được đến Đà Nẵng bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau, miễn sao bạn thích và cảm thấy phù hợp với mình là được. Từ thành phố Đà Nẵng, để tới Cầu Vàng, bạn cần di chuyển tới khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Tiếp đó từ cổng Bà Nà, bạn sẽ lên được Cầu Vàng theo hướng từ ga Marseille hoặc từ ga Vườn hoa Thiên Thai.

Cau-Vang-Da-Nang-hahalolo

4. Du lịch Cầu Vàng Đà Nẵng nên đi vào mùa nào?

Đà Nẵng thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm quanh năm. Nơi đây có 2 mùa rõ rệt trong năm là mùa khô và mùa mưa. Nhiệt độ luôn ở mức dễ chịu khoảng  26°C, cao nhất vào tháng  6 - 7 (mùa hè) với mức 28 - 30°C. Đây là thời điểm nhiều người lựa chọn để đến tham quan Cầu Vàng nhất.

Thiên nhiên xung quanh cây Cầu Vàng
Thiên nhiên xung quanh cây Cầu Vàng

Để chuyến đi của bạn được an toàn thì bạn nên tránh đi du lịch Cầu Vàng Đà Nẵng từ khoảng tháng 8 – tháng 12. Vì lúc này thường xuyên có mưa ngập đường, xuất hiện nhiều cơn bão lớn.

lam-mua-lam-gio-tai-viet-nam-chua-du-cau-vang-tiep-tuc-chinh-phuc-the-gioi-1206-1

5. Những trải nghiệm không nên bỏ qua khi đến Cầu Vàng Đà Nẵng

5.1. Chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên

Cầu Vàng Đà Nẵng nằm ngay lưng chừng núi ở độ cao hơn 1400m so với mực nước biển. Được biết chính khung cảnh thiên nhiên ở đây đã giúp đội ngũ thiết kế sáng tạo ra được nhiều ý tưởng hay từ đó cho ra mắt một cây cầu không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn là thế giới.

Cầu Vàng Đà Nẵng nằm ngay lưng chừng núi ở độ cao hơn 1400m so với mực nước biển
Cầu Vàng Đà Nẵng nằm ngay lưng chừng núi ở độ cao hơn 1400m so với mực nước biển

Tại cầu, bạn có thể đứng để chiêm ngưỡng cánh rừng nguyên sinh trải dài tít tắp, đánh mắt ra xa là sự nhộn nhịp của thành phố Đà Nẵng và chắc chắn không thể kể đến những bãi biển rộng lớn có nước trong xanh quanh năm.

5.2. Kinh nghiệm check-in Cầu Vàng Đà Nẵng 

Đã được 5 năm ra mắt, nhưng đến nay Cầu Vàng Đà Nẵng vẫn khẳng định được sức hút của mình khi những tấm hình check-in ở đây luôn nhận về nhiều lượt like nhất trên mạng xã hội. Vì trên cầu lúc nào cũng đông người qua lại nên việc chụp hình gặp rất nhiều khó khăn, để khắc phục được tình trạng trên bạn nên đi vào khung giờ sớm hơn, mùa hè đến sớm ánh nắng cũng đỡ gắt hơn nên việc chụp hình cũng trở nên đẹp hơn đó. 

Kinh nghiệm check-in Cầu Vàng Đà Nẵng
Kinh nghiệm check-in Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu vàng có thiết kế cong, vì thế khi chụp hình bạn cần căn góc làm rõ được chiều sâu của cây cầu. Cách chụp hình này sẽ giúp cả bạn và phong cảnh đẹp hơn trong bức hình.

Cây Cầu Vàng nổi tiếng khắp thế giới
Cây Cầu Vàng nổi tiếng khắp thế giới

5.2. Tìm hiểu về kiến trúc của Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng Đà Nẵng được xây dựng trong vòng 1 năm (6/2017 – 6/2018). Riêng đôi bàn tay khổng lồ được xây dựng trong 6 tháng (10/2017 – 4/2018).

Cầu Vàng Đà Nẵng được xây dựng trong vòng 1 năm
Cầu Vàng Đà Nẵng được xây dựng trong vòng 1 năm

Cầu có 8 nhịp, trong đó nhịp dài nhất là 21.2m, 7 trụ, và 2 mố, với tổng chiều dài là 150m. Võ cầu được ốp bằng thép tấm sơn nhũ vàng để tạo nên sự sang trọng vào ban ngày và lung linh vào ban đêm. Mặt cầu làm bằng gỗ kền kền cực bền chắc và phù hợp với điều kiện thời tiết khí hậu nơi đây. Dọc hai bên lối đi được trồng rất nhiều hoa nữ hoàng xanh để du khách ngắm nhìn và check-in.

Chủ thiết kế công trình này là kiến trúc sư Vũ Việt Anh.
Chủ thiết kế công trình này là kiến trúc sư Vũ Việt Anh.

6. Gợi ý những địa điểm du lịch gần Cầu Vàng Đà Nẵng

6.1. Bà Nà Hills

Địa chỉ: thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng này cách trung tâm thành phố khoảng 25 km về phía Tây Nam. Nơi đây có thiên nhiên đẹp như tiên cảnh cùng hệ thống cáp treo dài nhất thế giới, làng Pháp cổ kính.

6.2. Công viên Asian Park 

Địa chỉ: số 1 đường Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Nơi đây là khu vu chơi kết hợp những nét văn hóa đậm chất Á Đông cùng nhiều trò chơi giải trí nổi tiếng trên thế giới. Thời gian mở cửa hàng ngày trong tuần, từ 15h chiều đến 21h tối, ngày cuối tuần sẽ đóng cửa muộn hơn là 22h tối.

Công viên Asian Park 
Công viên Asian Park 

6.3. Bãi Biển Mỹ Khê 

Địa chỉ: đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng

Biển Mỹ Khê được lọt vào danh sách những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Không gian rộng lớn, thoáng mát, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, có thể nghỉ ngơi tại những bãi cát trắng mịn,… Tại đây cũng có nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn mọi lứa tuổi.

Bãi Biển Mỹ Khê 
Bãi Biển Mỹ Khê 

6.4. Bãi Rạn Nam Ô

Địa chỉ: phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Địa điểm du lịch Đà Nẵng này nằm cách trung tâm khoảng 17km theo hướng tây bắc. Không khí nơi đây vô cùng yên bình, vào tháng 2 dương lịch hàng năm những  rạn đá được phủ kín những rêu xanh vô cùng đẹp mắt.

Bãi Rạn Nam Ô
Bãi Rạn Nam Ô

Ngoài những địa điểm kể trên thì bạn cũng có thể ghé qua: Bảo Tàng Tượng Sáp, vườn Hoa Le Jardin D’Amour, hầm Rượu Debay, chiêm bái quần thể công trình kiến trúc tâm linh đặc sắc tại  Chùa Linh Ứng, Miếu Bà, Thích Ca Phật Đài, Trú Vũ Trà Quán…

7. Thưởng thức đặc sản khi đến Cầu Vàng Đà Nẵng

Sau khi đi tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng xong, bạn chắc chắn không thể bỏ qua được phần thưởng thức những đặc sản nổi tiếng tại vùng đất này được. Bánh xèo, mì Quảng, bún chả, cao lầu, phá lấu, bánh canh,… sẽ ngon và chuẩn hương vị nếu bạn thưởng thức chúng ở những địa chỉ sau:

Phá lấu Thủy: 57 Nguyễn Huy Tưởng, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Phá lấu Sinh: 282 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Quán Gỏi Nam Ô: 972 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Cao lầu Hoài Phố: 255 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Mì Quảng Bà Mua: 19-21 Trần Bình Trọng, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Quán Bà Dưỡng: K280/23 Hoàng Diệu, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

>> Xem thêm: Top 15 quán ăn ngon Đà Nẵng giá rẻ, được khách trong nước và quốc tế ghé nhiều nhất

Đặc sản Đà Nẵng
Đặc sản Đà Nẵng

8. Lưu trú khi đi tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng

Cicilia Danang Hotel & Spa: Số 06-10 đường Đỗ Bá, Bãi Biển T20, Phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng (giá phòng tham khảo từ 500.000 vnđ – 700.000vnđ/đêm)

Khách sạn biển Maximilan: số 222 đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng (giá phòng tham khảo từ 300.000 vnđ – 700.000 vnđ/ đêm)

Monarque Hotel Danang: số 238 đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng (giá phòng tham khảo từ 450.000 vnđ – 650.000vnđ/ đêm)

>> Xem thêm: Villa Đà Nẵng: Top 14 địa chỉ sang-xịn-mịn nhất hiện nay

Khách sạn Đà Nẵng
Khách sạn Đà Nẵng

9. Giá vé tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng

Khách du lịch không phải người Đà Nẵng: Người lớn là 750.000 vnđ. Trẻ em là 600.000 vnđ. Trẻ em cao dưới 1m được hoàn toàn miễn phí.

Khách du lịch là người Đà Nẵng: Người lớn là 450.000 vnđ. Trẻ em là 350.000 vnđ. Trẻ em cao dưới 1m được hoàn toàn miễn phí.

Lưu ý: Giá vé ở trên đã bao gồm cáp treo khứ hồi, tham quan vườn hoa Le Jardin, đi tàu hỏa leo núi, khám phá hầm rượu  cùng các trò chơi tại khu Fantasy Park.

 Giá vé tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng
Giá vé tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng

10. Lưu ý khi đi tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng Đà Nẵng vào mùa du lịch rất đông đúc, muốn có hình đẹp thì các bạn phải đợi chờ rất lâu. Nên hãy cân nhắc xem có nên đi vào mùa nghỉ lễ, cuối tuần hay không nhé!

Thời điểm tham quan Cầu Vàng đẹp nhất trong ngày là buổi sáng hoặc chiều mát. Nếu hôm nào có bình minh hoặc hoàng hôn nữa thì quá tuyệt vời.

Cây cầu nổi tiếng khắp thế giới này nằm ở vị trí cao nên khi đến đây nhớ mang theo áo khoác để giữ ấm cơ thể. Nên đi giày thể thao hoặc giày bệt để di chuyển thoải mái nhất.

Là địa điểm du lịch nên trước khi mua sắm thì bạn hãy hỏi giá trước để tránh gặp tình trạng mua phải đắt.

 Lưu ý khi đi tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng
Lưu ý khi đi tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng

SaoDaily đã chia sẻ cho bạn kinh nghiệm đi tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng một cách chi tiết nhất. Chúc bạn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

Tin phổ biến