Du lịch

Kinh nghiệm tham quan "tam giác tâm linh" chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Lê Hồng - 05/05/2023 12:00 GMT+7

Mỗi năm chùa Linh Ứng Đà Nẵng tiếp đón hàng vạn khách đến tham quan. Để chuyến tham quan, vãn cảnh, dâng hương, cầu may,.. của bạn tại chùa được thuận lợi thì SaoDaily sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm hữu ích.

1. Vì sao nên đến chùa Linh Ứng Đà Nẵng?

Hiện nay, Đà Nẵng có đến 3 ngôi chùa tên Linh Ứng gồm:

  • Chùa Linh Ứng Bãi Bụt hay còn được gọi là chùa Linh Ứng Sơn Trà
  • Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơ hay còn được gọi là chùa Linh Ứng Non Nước/ chùa Ngoài
  • Chùa Linh Ứng Bà Nà -  Núi Chúa

Đặc điểm chung của 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng này đó chính là có phong cảnh thiên nhiên hữu tình, không gian rộng, và đặc biệt rất linh thiêng.

Tại Đà Nẵng có 3 ngôi chùa tên Linh Ứng
Tại Đà Nẵng có 3 ngôi chùa tên Linh Ứng

2. Thời gian nào thích hợp đi chùa Linh Ứng Đà Nẵng?

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì từ tháng 2 – tháng 9 hàng năm chính là thời điểm thích hợp nhất để đến chùa Linh Ứng. Vì lúc này có nhiều lễ hội diễn ra, trời quang mây tạnh, không khí mát mẻ nên thuận lợi cho việc tham quan, cầu nguyện.

Tháng 2 - tháng 9 là thời điểm lý tưởng nhất
Tháng 2 - tháng 9 là thời điểm lý tưởng nhất

3. Chùa Linh Ứng Sơn Trà – Nơi có tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam 

Địa chỉ: Bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng 

Giờ mở cửa: 6:00 – 21:00 

Giá vé: Miễn phí. 

Chùa Linh Ứng Sơn Trà
Chùa Linh Ứng Sơn Trà

3.1. Hướng dẫn đường lên chùa Linh Ứng Sơn Trà

Địa điểm du lịch nổi tiếng này của Đà Nẵng nằm cách trung tâm khoảng 10km.  Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất chính là xe máy, taxi, ô tô gia đình. Khi xác định được phương tiện đi lại rồi thì bạn chỉ cần chạy theo đường sau: từ trung tâm bạn đi theo hướng đường Duy Tân, rẽ trái ra Trưng Nữ Vương và chạy thẳng đến cầu Rồng. Hành trình này tiếp tục bằng cách đi hết đường Võ Văn Kiệt, rẽ trái vào Võ Nguyên Giáp và đi thẳng đường Hoàng Sa, thêm một đoạn nữa là sẽ thấy chùa.

Con đường di chuyển đến chùa đẹp
Con đường di chuyển đến chùa đẹp

3.2. Chùa Linh Ứng Sơn Trà có gì hấp dẫn?

Cảnh quan thiên nhiên như chốn bồng lai tiên cảnh

Chùa Linh Ứng Sơn Trà khiến khách du lịch phải hài lòng ngay từ khi bước chân vào cổng chùa vì nơi đây có núi rừng, biển, xung quanh chùa trồng nhiều nhiều hoa và cây xanh. Địa điểm chùa cũng gần các khu du lịch nổi tiếng khác như: bàn Cờ, cây đa ngàn năm tuổi, cãi đá Obama.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng chi tiết nhất 2023

Cảnh quan thiên nhiên như chốn bồng lai tiên cảnh

Cảnh quan thiên nhiên như chốn bồng lai tiên cảnh

Kiến trúc chùa độc đáo

Ngôi chùa này được xây dựng trên khoảng đất rộng lên đến 20ha, công trình kiến trúc độc đáo này bao gồm có: tháp xá lợi, chánh điện, giảng đường, hậu tổ, tăng xá… Chánh điện nổi bật khi được lợp bằng mái ngói hình rồng, trụ cột có kích thước to lớn vô cùng vững chãi. Nhìn chung, mọi thiết kế nơi đây đều là sự kết hợp của thẩm mỹ cổ truyền Á Đông và kiến trúc thanh tân tinh tế.

Kiến trúc chùa độc đáo
Kiến trúc chùa độc đáo

Tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam

Linh Ứng Sơn Trà là ngôi chùa ở Đà Nẵng có tượng Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam. Với chiều cao lên đến 67m, theo các chuyên gia thì chiều cao này tương đương với chiều cao của một ngôi nhà khoảng 30 tầng.

Tượng Phật Quan Âm cũng được thiết kế vô cùng tinh xảo với hướng nhìn ra biểm, một tay cầm bình nước cam lồ, một tay bắt ấn tam muội. Tiến lại gần tượng bạn sẽ phát hiện ra bên trong tượng là 17 tầng và mỗi tầng sẽ có đến 21 bức tượng Phật nữa đó.

Tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam
Tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam

4. Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn – cổ tự linh thiêng bậc nhất Đà Nẵng

Địa chỉ: hòn Thủy Sơn, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Giá vé tham khảo: 15.000 VNĐ/người lớn; 5.000 VNĐ/học sinh, sinh viên

Thời gian mở cửa tham khảo: 6:30 – 17:30

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn
Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn

4.1. Hướng dẫn đường lên chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn

Ngôi chùa Linh Ứng này cũng cách trung tâm khoảng 10km. Đường đi tương đối dễ, bạn chỉ cần di chuyển theo hướng sau: Từ cầu Rồng, đi vào đường Võ Văn Kiệt và rẽ trái vào Ngô Quyền. Tiếp tục hành trình của mình bằng cách đi tới vòng xoay Trần Thị Lý và chạy thẳng để tới chù. Phương tiện di chuyển được nhiều người chọn đó là: xe máy, ô tô.

image-gioi-thieu-ve-chua-linh-ung-ngu-hanh-son-165613782564176

4.2. Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn có gì hấp dẫn?

Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp

Ghé chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng sẽ giúp tâm hồn chúng ta vô cùng thoải mái vì nơi đây có nhiều cây cối xanh mát, không khí trong lành, ít ồn ào. Đứng từ chùa bạn hoàn toàn có thể nhìn ngắm được toàn bộ thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, xung quanh là những bãi biển, rừng núi rộng lớn. Đừng quên check-in để có những tấm hình đẹp mang về.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm phá đảo Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng: Chơi gì? Ăn gì?

Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp
Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp

Chùa có nhiều tượng Phật cổ kính

Trong 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng thì chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn là nơi có nhiều tượng Phật cổ kính nhất. Tiến vào khu vực khuôn viên là tượng Phật cao tới 10m, thiết kế đẹp mắt. Trong chùa còn có tháp Xá Lợi 7 tầng cao đến 28m. Bên trong tòa tháp là gần 200 bức tượng Phật.

Không gian bên trong chùa
Không gian bên trong chùa

Tiến sâu vào khu chính điện, bạn sẽ phải trầm trồ vì tượng Phật Thích Ca vô cùng uy nghiêm, bên trái là tượng Phật A Di Đà, bên phải là tượng Phật Di Lặc. Chính giữa điện là tượng Bồ Tát Văn Thù và Bồ Tát Phổ Hiền.

Tháp Xá Lợi 7 tầng
Tháp Xá Lợi 7 tầng

5. Chùa Linh Ứng Bà Nà – Núi Chúa – nơi có vị trí đẹp nhất

Địa chỉ: Thuộc khu du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ, thôn An Lợi, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 8:00 – 17:30

Giá vé: Nằm trong giá vé tham quan khu du lịch Bà Nà Hills. Từ 650.000 – 800.000 VNĐ/du khách đối với du khách ngoại tỉnh. Từ 350.000 – 500.000 VNĐ/du khách đối với du khách Đà Nẵng. 

Chùa Linh Ứng Bà Nà
Chùa Linh Ứng Bà Nà

5.1. Hướng dẫn đường di chuyển đến chùa Linh Ứng Bà Nà

Chùa Linh Ứng Bà Nà nằm cách trung tâm khoảng 40km. Chính vì vậy phương tiện di chuyển được ưa chuộng nhất đó chính là xe máy, ô tô, taxi,… Bạn có thể di chuyển theo cùng đường sau: từ trung tâm chạy theo đường Điện Biên Phủ, tới ngã ba Huế thì đi thẳng ra đường Tôn Đức Thắng, khi nào đến Hoàng Văn Thái thì rẽ trái, di chuyển thêm 20km nữa là đến Bà Nà Hills. Để lên được chùa thì bạn phải di chuyển bằng cáp treo nhé!

Di chuyển lên chùa bằng cáp treo
Di chuyển lên chùa bằng cáp treo

5.2. Chùa Linh Ứng Bà Nà có gì hấp dẫn?

Phong cảnh thiên nhiên hữu tình

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng Bà Nà nằm trên đỉnh núi cao chót vót với độ cao gần 1.500m so với mực nước biển nên thiên nhiên ưu ái cho nơi đây được một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hữu tình. Ngay phía trước chùa có rất nhiều cây thông, nhưng cây thông ở đây đặc biệt ở chỗ nó có ba lá, được cho là quý hiếm và đang lưu vào sách Đỏ Việt Nam.

Phong cảnh thiên nhiên hữu tình
Phong cảnh thiên nhiên hữu tình

Kiến trúc chùa mang phong cách của hệ phái Bắc tông

Số lượng khách du lịch đến chùa Linh Ứng Đà Nẵng Bà Nà ngày một đông nhưng không hề có cảm giấc chen lấn vì nơi đây có khoảng sân khá rộng rãi, được lót đá mát lạnh.

Khu vực trang nghiêm nhất là nhà thờ được xây dựng theo biểu tượng bánh xe chuyển hồi pháp luận với phần mái cong vút. Đầu rồng trên mái là chi tiết không thể thiếu được nhằm thể hiện sự uy nghiêm. Vật thờ linh thiêng nhất của chùa chính là cỗ trống cao đến 2.4m được đặt ngay khu vực chánh điện

>> Xem thêm: Tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng - địa điểm sống ảo cực chất

Kiến trúc chùa mang phong cách của hệ phái Bắc tông
Kiến trúc chùa mang phong cách của hệ phái Bắc tông

Sở hữu tượng Phật lớn nhất Việt Nam

Tượng Phật Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni được xây dựng ngay tại khuôn viên, chiều cao lên đến 27m nên đây chính là tượng Phật lớn nhất tại Việt Nam ở thời điểm này. Nét đặc sắc của tượng nằm ở chỗ có đài sen cao 6m, bên dưới tượng có đến 8 bức phù điêu tái hiện lại cuộc đời của Phật Thích Ca Mâu Ni.

Sở hữu tượng Phật lớn nhất Việt Nam
Sở hữu tượng Phật lớn nhất Việt Nam

6. Hướng dẫn cách dâng hương, cầu may tại Chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng không chỉ là nơi vãn cảnh mà du khách đến đây còn nhằm dâng hương, cầu may mắn. Tuy nhiên đến nay vẫn có nhiều du khách còn rất lúng túng khi chưa hiểu được cách cúng lễ sao cho phù hợp nhất tại chùa.

neclaerman

Theo như chia sẻ của Thượng tọa Thích Thiện Nguyện – Trụ trì chùa Linh Ứng thì hững ngày rằm, mồng 1 và lễ Tết, lượng người đến đây tăng lên gấp nhiều lần. Người dân đến thì mang theo lễ đơn giản vì không phải cứ rườm rà, mua đồ đắt tiền thì mới thể hiện được sự thành tâm, thậm chí mỗi người chỉ cần thắp một nén nhang thôi cũng đủ rồi.

Có hai cách cúng lễ tại chùa Linh Ứng Đà Nẵng đó là cúng Phật bằng các lễ vật như hương, hoa quả, nhang đèn và thứ hai là phát tâm cúng dường. Còn nếu ai muốn xin lộc của nhà chùa thì tại chùa có đặt thùng phát lộc ở bên cạnh tượng thần tài. Mọi người sau khi hành lễ xong có thể tới đây để xin lộc và được các sư thầy trong chùa giảng giải về đạo Phật.

Hướng dẫn cách dâng hương, cầu may tại Chùa Linh Ứng Đà Nẵng
Hướng dẫn cách dâng hương, cầu may tại Chùa Linh Ứng Đà Nẵng

7. Gợi ý địa chỉ lưu trú khi đến chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Resort Furama: 107 Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng (Giá phòng tham khảo: 5.200.000 VNĐ – 10.000VNĐ/đêm)

Naman Retreat: phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng (Giá phòng tham khảo: 6.900.000 VNĐ – 11.000VNĐ/đêm)

Intercontinental sun peninsula: phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng (Giá phòng tham khảo: 10.000.000 VNĐ – 18.000.000VNĐ/ đêm)

Olalani Đà Nẵng resort: Đường Võ Nguyên Giáp, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, Tp.Đà Nẵng (Giá tham khảo: 3.550.000VNĐ – 4.000VNĐ/ đêm)

>> Xem thêm: Top 12 resort Đà Nẵng sang trọng, tiện nghi được ưa thích nhất

Địa chỉ lưu trú khi đến chùa Linh Ứng Đà Nẵng
Địa chỉ lưu trú khi đến chùa Linh Ứng Đà Nẵng

8. Một số nhà hàng nổi tiếng gần chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Phố Nướng Tokyo: 4 Phạm Văn Đồng – Hồ Nghinh, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng

Miskin Restaurant & Beer Club: 325 Trần Hưng Đạo, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng

Tư Mập: 228-230 Nguyễn Văn Thoại, P. Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Seafood: 268 Võ Nguyên Giáp – 128 Nguyễn Văn Thoại, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Hải Sản Thời Cổ: 354/1 Võ Nguyên Giáp, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

>> Xem thêm: Top 15 quán ăn ngon Đà Nẵng giá rẻ, được khách trong nước và quốc tế ghé nhiều nhất

Một số nhà hàng nổi tiếng gần chùa Linh Ứng Đà Nẵng
Một số nhà hàng nổi tiếng gần chùa Linh Ứng Đà Nẵng

9. Những lưu ý khi đi đến chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Vào những ngày cuối tuần, lễ Tết thì chùa rất nhiều người đến. Nếu bạn là một người thích không gian yên tĩnh thì có thể chọn đi vào những ngày giữa tuần.

Đi chùa Linh Ứng Đà Nẵng bạn cũng cần phải chú ý đến cách ăn mặc, chọn trang phục kín đáo, lịch sử để tôn trọng nhà chùa.

Không nói to, cười đùa, chạy nhảy, có những phát ngôn thiếu văn hóa,… khi bước vào chùa.

Hãy là người du lịch văn minh bằng cách thực hiện đúng nội quy của nhà chùa đưa ra.

 Những lưu ý khi đi đến chùa Linh Ứng Đà Nẵng
Những lưu ý khi đi đến chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Nếu đi du lịch Đà Nẵng thì đừng quên ghé qua chùa Linh Ứng để tham quan, dâng hương, cầu may mắn nhé!