Mẹo

Cách trang trí sổ tay planner từ cổ điển cho đến hiện đại nhìn thấy là mê liền

Lê Hồng - 26/08/2022 12:15 GMT+7

Sổ tay planner hay còn được gọi là sổ lập kế hoạch đang được rất nhiều người sử dụng. Nó giúp bạn ghi chép công việc, lập kế hoạch, theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch,… Nhưng bạn đã biết cách viết sổ tay planner chưa? Và trang trí sổ tay planner như thế nào để vừa đẹp vừa tiện lơi? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những thắc mắc này nhé!

Sổ tay planner là gì?

Sổ tay planner hay còn gọi là sổ lập kế hoạch là loại sổ giúp bạn ghi chép những công việc cần phải thực hiện. Hay nói cụ thể hơn, sổ planner là công cụ giúp bạn lập kế hoạch, theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch. Cuối cùng là đánh giá kết quả hoàn thành kế hoạch đó.

Sổ tay planner không chỉ là công cụ mà còn là người bạn hữu ích nhất trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Vì thế, bất cứ ai cũng có thể sử dụng sổ tay planner. Từ giáo viên, bác sĩ, nhân viên văn phòng đến học sinh, sinh viên.

Sổ tay planner hay còn gọi là sổ lập kế hoạch là loại sổ giúp bạn ghi chép những công việc cần phải thực hiện
Sổ tay planner hay còn gọi là sổ lập kế hoạch là loại sổ giúp bạn ghi chép những công việc cần phải thực hiện

Vai trò của sổ tay planner

Sử dụng sổ tay planner giúp người dùng lên kế hoạch một cách hợp lý và sắp xếp công việc theo trình tự nhất định. Công việc nào quan trọng, cần thiết thì làm trước. Công việc nào ít quan trọng hơn thì làm sau.

Giúp bạn tận dụng thời gian một cách tối đa. Bạn sẽ không cần lo lắng về việc lãng phí quá nhiều thời gian vào một vấn đề. Việc trang trí sổ tay planner không những tăng thêm phần màu sắc mà còn giúp một ngày của bạn trôi qua ý nghĩa hơn rất nhiều.

Sử dụng sổ tay planner giúp người dùng lên kế hoạch một cách hợp lý
Sử dụng sổ tay planner giúp người dùng lên kế hoạch một cách hợp lý

Sử dụng sổ tay planner cũng hỗ trợ bạn duy trì một thói quen rất có ích. Đó là thói quen ghi chép và thực hiện theo kế hoạch đã đề ra lần lượt. Ngoài ra, đây cũng là cách giúp bạn hạn chế được những yếu tố tiêu cực mà các thiết bị điện tử mang lại như: máy tính, điện thoại,…

Trang trí sổ tay planner còn giúp bạn giảm được căng thẳng. Khi đi làm, bạn sẽ thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều.  Đồng thời nó cũng kích thích sự sáng tạo cho bạn đấy nhé!

Sử dụng sổ tay planner cũng hỗ trợ bạn duy trì một thói quen rất có ích
Sử dụng sổ tay planner cũng hỗ trợ bạn duy trì một thói quen rất có ích

Cách trang trí sổ tay planner đẹp và ấn tượng nhất

Trang trí sổ tay planner tay theo đề mục

Sổ tay planner thường được trang trí bằng các đề mục cơ bản như: Kế hoạch hàng tháng/tuần/ngày; tổng kết, đánh giá việc thực hiện; phần ghi chép tự do. Bạn có thể thêm một số đề mục khác để trình bày sổ tay theo ý mình. Bên cạnh đó, bạn nên dành một trang để viết về những thông tin cá nhân. Như một lời chào từ bạn và nếu như có bị thất lạc, bạn sẽ tìm kiếm lại dễ dàng hơn.

Trang trí sổ tay planner tay theo đề mục
Trang trí sổ tay planner tay theo đề mục

Trang trí sổ tay planner bằng bút màu

Các loại bút màu là dụng cụ cơ bản nhất giúp người dùng trang trí sổ tay planner. Bạn có thể sử dụng rất nhiều các loại bút lông, bút dạ, bút chì màu để tô vẽ cho từng trang sổ kế hoạch.

Khi có bút màu rồi thì giờ là là lúc bạn “múa bút” với sự sáng tạo vô biên của mình.  Chú ý, hãy đánh dấu những mục quan trọng bằng bút nổi bật. Còn những việc chưa cần gấp thì vẽ lá xanh bên cạnh chẳng hạn. 

Bạn có thể sử dụng rất nhiều các loại bút lông, bút dạ, bút chì màu để tô vẽ cho từng trang sổ kế hoạch.
Bạn có thể sử dụng rất nhiều các loại bút lông, bút dạ, bút chì màu để tô vẽ cho từng trang sổ kế hoạch
51661455669.jpeg

Trang trí sổ tay planner bằng sticker

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các mẫu sticker theo phong cách riêng. Bạn có thể sử dụng những sticker theo sở thích của mình để trang trí sổ tay planner thêm sinh động. Bạn đan xen chúng ở khoảng trống hoặc góc sổ. Nhưng đừng dùng quá nhiều làm cho rối mắt. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các mẫu sticker theo phong cách riêng
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các mẫu sticker theo phong cách riêng
71661455669.jpeg

Trang trí sổ tay planner bằng washi tape

Washi tape nghe có vẻ hơi lạ nhưng thực chất chúng là loại băng keo trang trí làm từ giấy thủ công Nhật Bản. Chúng có độ bám dính tốt trên mọi chất liệu. Đến khi bóc ra cũng không để lại nhiều vết keo như băng dính thông thường. Washi tape có rất nhiều mẫu mã hoa văn, màu sắc đa dạng để bạn lựa chọn theo sở thích. 

Bạn có thể dùng washi tape để đánh dấu trang hoặc dùng thay những mẩu giấy nhớ. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng washi tape để làm nổi bật phần đề mục bằng cách dán washi tape lên rồi viết tên đề mục trên đó. 

trang-tri-so-tay-Washi tape nghe có vẻ hơi lạ nhưng thực chất chúng là loại băng keo trang trí làm từ giấy thủ công Nhật Bản
Washi tape nghe có vẻ hơi lạ nhưng thực chất chúng là loại băng keo trang trí làm từ giấy thủ công Nhật Bản

Trang trí sổ tay planner bằng vải 

91661455669.jpeg

Chỉ cần có một chút khéo léo thôi, cuốn sổ quen thuộc ngày nào sẽ trở nên đặc biệt sinh động, có khi bạn sẽ không còn nhận ra cuốn sổ ngày nào của mình khi nó được làm từ vải. Hãy cắt một mẫu vải có hình ảnh, hoạ tiết bạn thích rồi dán lên bìa quyển sổ chẳng hạn.

101661455669.jpeg

Lưu ý khi cắt miếng vải thì phù hợp với kích cỡ của bìa quyển sổ. Dùng băng dính dán 2 mặt chúng lại để không bị nhăn. Đây là cách trang trí độc lạ, ít người làm nhưng lại thể hiện được cá tính và sự khéo léo của người làm ra nó.

Đây là cách trang trí độc lạ, ít người làm nhưng lại thể hiện được cá tính và sự khéo léo của người làm ra nó
Đây là cách trang trí độc lạ, ít người làm nhưng lại thể hiện được cá tính và sự khéo léo của người làm ra nó

Trên đây là những cách trang trí sổ tay planner mà SaoDaily gợi ý cho bạn. Để trang trí sổ planner bạn chỉ cần một chút sự khéo tay, cộng thêm chút sự sáng tạo là được nhé!