Mẹo

Điều gì xảy ra với những người đeo trang sức bạc trong một thời gian dài?

Tú Anh - 07/10/2022 11:17 GMT+7

Sau khi đeo lâu, vòng bạc chuyển sang màu đen, có phải do nó đã hấp thụ chất độc trong cơ thể?

Trang sức bạc luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ. Vì màu sắc của nó hài hoài, nếu đeo vàng ở tay và cổ sẽ có cảm giác bị lộ nhiều hơn, điều này không tốt. Bên cạnh đó, một số người nghe nói đeo bạc thật ra rất tốt cho sức khỏe nên sẽ mua một chiếc vòng để đeo.

bac-1

Điều gì đã xảy ra với những người đeo lắc tay bạc trong một thời gian dài?

Đeo lâu có thể trấn tĩnh ngũ tạng, an thần, tiêu viêm, tiêu sưng, thoát ẩm? Nhiều người có thể chỉ đeo nó sau khi nghe về những lợi ích này, vì nghĩ rằng nó có thể đóng một vai trò trong việc chăm sóc sức khỏe. Có thể các ion chứa trong nó có những lợi ích nhất định đối với cơ thể, nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng hầu hết những lợi ích này đều được đồn thổi.

Mặt khác, nếu nó thực sự có nhiều tác dụng, nhiều vấn đề sẽ được giải quyết dễ dàng? Chỉ đeo một chiếc lắc tay bạc? Nhưng không phải như vậy, chẳng hạn như viêm nhiễm, ẩm ướt , nếu để lâu hai vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất tương đối lớn, một số bệnh viêm nhiễm thậm chí còn tiến triển thành ung thư.

Cũng có nhiều bậc cha mẹ mua lắc tay bạc hay vòng cổ cho con nhỏ và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, một số người lớn tuổi lại cho rằng đây là một ý nghĩa tốt đẹp.

Tuy nhiên, tốt nhất là không nên đeo cho trẻ sơ sinh, vì làn da của trẻ sơ sinh rất mỏng manh, lúc này trẻ chưa thể điều khiển tay chân, nếu đeo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da của trẻ. Đối với những bé đã biết cắn, bé có thể cho mọi thứ vào miệng, rất cứng và bé luôn cắn sẽ không tốt.

Ngoài ra, mọi người còn ý kiến ​về việc nên đeo bên trái hay bên phải. Có người cho rằng 'rái trong ra phải phù hợp' nên đeo bên tay phải, có người cho rằng đeo bên trái thuận hơn tay phải vì 'nhân trung trái'.

Thực ra không có quy tắc hay tiêu chuẩn nào cho việc đeo bên nào, bạn có thể đeo ở tay nào tùy ý, Người nhân từ thấy nhân hậu, người khôn thì thấy cái khôn, khuyên mọi người nên đối xử hợp tình hợp lý.

bac-2

Một số người sau khi đeo một thời gian thấy nó chuyển sang màu đen, liệu nó có thực sự hấp thụ chất độc trong cơ thể con người khi nó chuyển sang màu đen hay không? 

Trên thực tế, một người khỏe mạnh, hệ thống miễn dịch hoạt động bình thường và không có nhiều chất độc như vậy, bạn có thể giải độc bằng cách đeo nó không? Không hẳn, cũng có người nói càng ra mồ hôi nhiều thì giải độc càng nhiều, thật ra không phải vậy, cũng mong mọi người điều trị hợp lý và khoa học.

bac-3

Lý do tại sao nó chuyển sang màu đen thực sự liên quan đến lưu huỳnh, và nó sẽ thay đổi màu sắc khi nó phản ứng. Nhưng điều này không liên quan đến chúng ta lắm, có thể liên quan đến môi trường mà chúng ta đang chờ đợi, trong môi trường có nhiều nguyên tố lưu huỳnh hơn, nó rất dễ chuyển thành màu đen.

Ngoài ra, nó cũng có thể liên quan đến một số thứ tiếp xúc, ví dụ như nhiều phụ nữ sử dụng mỹ phẩm, ở đây có chứa hóa chất, sau khi tiếp xúc với chúng, lâu ngày rất dễ chuyển sang màu đen.

Vì vậy, nếu nó chuyển sang màu đen không có nghĩa là cơ thể xấu, cũng như không hấp thụ chất độc trong cơ thể. Muốn bền thì cũng nên chú ý bảo dưỡng trong quá trình đeo, có thể thường xuyên đến nơi mua để nhờ thợ chuyên nghiệp chăm sóc.