Đời Sống

Youtuber Long Ngô bị phạt 7,5 triệu đồng vì phát ngôn sai sự thật trong livestream của bà Phương Hằng

Minh Anh - 26/11/2021 14:07 GMT+7

Sau khi làm việc với Youtuber Long Ngô, cơ quan chức năng đã quyết định phạt người này 7,5 triệu đồng về phát ngôn sai sự thật.

Ngày 26/11, Công an tỉnh Bình Dương cùng Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông đã làm việc với chủ kênh Youtuber Long Ngô. Được biết, Ngô Thanh Long, 36 tuổi, trú tại Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, làm nghề kinh doanh trên mạng.

Long bị mời làm việc vì đã có những phát ngôn không chuẩn mực trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng vào ngày 14/11.

long-ngo-bi-phat-7-5-trieu-dong
Long Ngô làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Sở TT&TT

Sau khi làm việc, cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt người này 7,5 triệu đồng về hành vi "cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức". 

Trước đó, vào ngày 14/11, trong buổi giao lưu gặp gỡ ở KDL Đại Nam được phát trực tuyến trên mạng xã hội, Long Ngô là một trong những khách mời đã có phát ngôn sai lệnh. Cụ thể, người này cho rằng: "... Báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng...".

Nhận thấy nội dung trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, đồng thời xúc phạm danh dự, uy tín của nên báo chí cách mạng nên cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Tin phổ biến