Đời Sống

Xuất hiện tình trạng giả mạo tin nhắn yêu cầu người dân đi cách ly tập trung

Minh Anh - 21/05/2021 18:31 GMT+7

Sau khi có các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, người dân bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo nằm trong danh sách cách ly tập trung dù không hề tiếp xúc với F0, F1.

Theo CDC TP. HCM, chiều ngày 21/5, người dân có phản ánh về việc nhận được thông tin yêu cầu đi cách ly. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện đây là tin nhắn giả mạo, người nhận không nằm trong danh sách phải cách ly tập trung.

Được biết, sau khi phát hiện có trường hợp nghi nhiễm hoặc tiếp xúc gần với các ca Covid-19, địa phương sẽ kích hoạt đội phản ứng nhanh, các ban ngành liên quan đến làm việc trực tiếp.

tin-nhan-gia-mao
Những ngày vừa qua, TP. HCM liên tục ghi nhận các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Triệt phá thành công đường dây phát tán tin nhắn rác về bất động sản, tín dụng đen, làm giấy tờ giả...

CDC TP. HCM khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước các trường hợp giả mạo nhân viên y tế để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc. Mỗi người dân nên lưu số điện thoại của trung tâm y tế gần nhất để tiện cho việc khai báo khi cần thiết. Bên cạnh đó, cần theo dõi thông tin từ nguồn chính thức để nắm bắt tình hình.

TP. HCM cũng yêu cầu người dân tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Sau khi ghi nhận các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, HCDC khuyến cáo những ai trở về từ Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng từ sau kỳ nghỉ lễ phải liên hệ với trung tâm y tế để thực hiện khai báo, xét nghiệm.

Tin nên đọc:

>> 55 ca COVID-19 tiên lượng rất nặng, gồm cả người trẻ không mắc bệnh lý nền

>> Nam thanh niên Lạng Sơn về từ ổ dịch Bắc Giang đuổi nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vì “sợ bị hàng xóm hiểu lầm”

>> Hơn 300 F1 liên quan tới vợ chồng cựu Giám đốc Hacinco, trong đó 17 người dương tính SARS-CoV-2

>> Đà Nẵng: Bệnh nhân COVID-19 tử vong trên nền bệnh lý phức tạp