Đời Sống

Hà Nội: Ca mắc Covid-19 ở Thạch Thất ở cạnh phòng, chung ô thông khí, chung điều hòa với 2 F1 của cựu Giám đốc Hacinco

Trang Mạc - 21/05/2021 15:18 GMT+7

Bệnh nhân mắc Covid-19 mới nhất tại Hà Nội được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất ở cạnh phòng, chung lối đi, sử dụng chung nhà vệ sinh, chung điều hòa, chung ô thông khí với 2 F1 của cựu Giám đốc Hacinco.

Sáng 21/5, Trung tâm Y tế Thạch Thất vừa gửi báo cáo nhanh về ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn là BN4838 tên V.V.H, nam, 24 tuổi, trú tại thôn Hoàng Xá, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Anh H là giáo viên thể dục tại CLB Hoàng Gia – Muay Thái, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, đã nghỉ dạy từ ngày 21/4 đến nay. Sau khi nghỉ dạy, anh H về nhà tại xã Lại Thượng, Thạch Thất.

Từ 21-27/4, bệnh nhân chỉ đi xung quanh làng, đến chơi nhà họ hàng.

Từ 28/4-4/5, anh H đi lại giữa xã Lại Thượng và Bệnh viện Quân y 105 thị xã Sơn Tây để chăm sóc bố điều trị tại Khoa Ngoại. Thời điểm này, Bệnh viện Quân y 105 chưa bị phong tỏa. Trong quá trình chăm sóc bố tại bệnh viện, anh H có đeo khẩu trang, không tiếp xúc với trường hợp mắc, nghi mắc nào.

Ngày 5/5, người bố được xuất viện, anh H và bố được anh rể đón về nhà bằng ô tô riêng.

Ngày 6/5, Bệnh viện Quân y 105 Sơn Tây mới ghi nhận 1 ca bệnh dương tính liên quan là bác sĩ khoa Truyền nhiễm đang cử đi học tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Lúc này, anh H đã về nhà nên không có yếu tố dịch tễ liên quan.

Từ 6-14/5, anh H chỉ tiếp xúc với người nhà và hàng xóm sang chơi.

Ngày 15/5, nhà bệnh nhân có làm cỗ, mời họ hàng đến ăn. Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với 6 người ở xã Bình Yên, huyện Thạch Thất.

Chiều 15/5, anh H thấy đau tức ngực nên đến phòng khám Việt Âu, xã Liên Quan, huyện Thạch Thất để khám, có tiếp xúc với 1 bảo vệ và 1 nhân viên lễ tân đều đeo khẩu trang.

15h cùng ngày, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển lên cách ly tại Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất.

Ngày 16/5, anh H có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Tại phòng cách ly, anh H ở cùng 1 bệnh nhân khác cũng có kết quả xét nghiệm âm tính.

a1
CDC Hà Nội đang triển khai truy vết và nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến bệnh nhân Covid-19 mới nhất ở Thạch Thất.

 Từ 21h ngày 15/5 đến 1h30 ngày 16/5, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh chuyển 2 F1 của cựu Giám đốc Hacinco từ khu cách ly ra Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất để tiếp tục cách ly, điều trị.

Tại đây, 2 F1 này được sắp xếp nằm cùng phòng và cạnh phòng anh H. 2 phòng cùng dãy, chung lối đi, sử dụng chung nhà vệ sinh, chung điều hòa và chung ô thông khí. Anh H và 2 F1 này có đi qua nhau, có sử dụng khẩu trang trong quá trình tiếp xúc.

Đến 21h cùng ngày, 2 F1 có kết quả xét nghiệm dương tính, trở thành F0 và được chuyển tới điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Ngày 19/5, anh H có triệu chứng sốt nhẹ, đau mỏi người và được lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Ngày 20/5, anh H có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ngay sau đó, CDC Hà Nội đã truy vết được 36 F1 và lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 20/5. Hiện tại, cả 36 mẫu đều cho kết quả âm tính.

>>> Tin nên đọc:

Vì sao F1 của vợ cựu Giám đốc Hacinco sau một tuần mới bị đưa đi cách ly?

Vợ chồng cựu Giám đốc Hacinco không lây nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng mà từ một nguồn lây khác

Hà Nội: Ghi nhận thêm 2 F1 của cựu Giám đốc Hacinco dương tính với COVID-19

Tin phổ biến