Đời Sống

Bệnh nhân COVID-19 đầu tiên của Đà Nẵng tử vong trên nền bệnh lý phức tạp

An Nhiên - 21/05/2021 14:12 GMT+7

Bệnh nhân 89 tuổi điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã tử vong trên nền bệnh lý phức tạp, tuổi cao...

Bệnh nhân L.T.L., mang mã số BN 3653, trú tại tổ 5, thôn Cẩm Toại Tây, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Sau khi tiếp xúc với cháu nội là BN 3547, BN xuất hiện tình trạng ho nhiều, mệt mỏi. Ngày 11/5, BN đến Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật thiện Nhân Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và nhận được kết quả dương tính.

Ngày 12/5, BN nhập viện tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang. Đến ngày 17/5, BN 3653 diễn tiến nặng và được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trong tình trạng được đặt nội khí quản và an thần.

bv-phoi-da-nang
Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, nơi đang điều trị cho bệnh nhân

BN được chẩn đoán nhiễm nCoV trên nền tăng huyết áp, suy tim, viêm dạ dày mãn tính... phải lọc máu liên tục đi kèm các kháng sinh đặc hiệu. Mặc dù đã được điều trị tích cực nhưng BN vẫn diễn tiến nặng dẫn đến hôn mê, thở máy, tổn thương phổi...

Đến 23h00 ngày 20/5, BN hôn mê, nhịp tim rời rạc... được hồi sức tích cực sau 30 phút nhưng không qua khỏi. BN tử vong với chẩn đoán suy hô hấp, choáng nhiễm trùng không hồi phục trên nền lão suy và nhiều bệnh lý nền.

Đây là BN COVID-19 đầu tiên của TP.Đà Nẵng tử vong trong đợt dịch lần này. BN được bàn giao cho gia đình lo hậu sự trong điều kiện Đà Nẵng đã kiểm soát chặt biện pháp phòng, chống dịch.

Tin liên quan:

>> Hà Nội: Ghi nhận thêm 1 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Thạch Thất

>> Mầm bệnh “lẩn khuất”, chuyên ra đưa ra nhiều khuyến cáo để phòng tránh Covid-19

>> TP.Hải Dương thông báo tìm người đến địa điểm có ca nhiễm COVID-19