Đời Sống

Xin qua chốt giữa đêm, đôi vợ chồng khiến mọi người chết lặng bởi lời nói phát ra từ điện thoại

Minh Anh - 13/08/2021 08:02 GMT+7

Lặng người trước lời nói báo tin dữ, đội dân quân ở chốt kiểm dịch không hỏi thêm bất kỳ điều gì từ đôi vợ chồng nữa.

Kể từ lúc TP. HCM áp dụng giờ giới nghiêm, mọi người hầu như chấp hành tốt nhưng cũng xuất hiện một số trường hợp ngoại lệ. Những câu chuyện được ghi lại tại chốt kiểm dịch khiến người ta cảm thấy xúc động.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh lúc 12 giờ đêm thanh vắng, một đôi vợ chồng luống tuổi đột nhiên xuất hiện khiến nhóm trực chốt chú ý. Theo đó, một người đàn ông chở theo vợ bằng xe máy, chân tay run run, đưa chiếc điện thoại cho cán bộ, xin phép được đi chịu tang người thân mất. 

Lúc này, chiến sĩ công an hỏi nhỏ: “Mẹ chú mất hả?” rồi nhờ đồng đội cầm lấy chiếc điện thoại mà người đàn ông đưa. Giọng nói nghẹn nghẹn cùng tiếng khóc phát ra từ điện thoại khiến mọi người im lặng: "Mẹ mất rồi, tay chân lạnh ngắt rồi".  

>> Người đàn ông vô gia cư nói một câu khiến tất cả chết lặng: “Đừng cho tôi nhiều quá, người khác không có, tội nghiệp họ!"

Nghe được đoạn hội thoại trên, không ai nói với ai câu nào, tất cả đều im lặng, trầm mặc. Có lẽ việc đau lòng như vậy giữa mùa dịch khiến ai cũng cảm thấy đau xót, không cần phải hỏi thêm bất kỳ điều gì.

Trước khi rời đi, hai vợ chồng cảm ơn và cúi đầu chào các chiến sĩ trực chốt. Trong màn đêm tĩnh mịch của Sài Gòn, chiếc xe khuất dần nhưng nỗi lòng của mọi người vẫn còn đó.

Câu chuyện trong đoạn clip trên đã khiến cộng đồng mạng rất xúc động. Mọi người gửi lời chia buồn đến mất mát của gia đình và dành lời cảm ơn cho cách ứng xử nhã nhặn, nhẹ nhàng của đội trực chốt kiểm dịch.