Đời Sống

Nam shipper bị yêu cầu xử phạt vì ra đường sau 18h và hành động ấm lòng tại chốt kiểm dịch

Minh Anh - 30/07/2021 07:58 GMT+7

Thấy hoàn cảnh của nam shipper khó khăn, những thành viên tại chốt kiểm dịch đã ngỏ ý ủng hộ tiền.

TP. HCM đã áp dụng quy định người dân không được ra đường từ sau 18h đến 6h sáng hôm sau, ngoại trừ trường hợp cần thiết. Bên cạnh những người “mắt điếc tai ngơ” không chấp hành, vẫn có một số hoàn cảnh khó khăn bất đắc sĩ phải về sau 18h. Và tài xế Grab này là một ví dụ cụ thể.

Theo đó, nam shipper đã vi phạm Chỉ thị 16 và Chỉ thị 12, nhóm chốt kiểm dịch chỉ tính 1 lỗi vi phạm. Tuy nhiên, người này không đủ tiền nộp phạt nên cảnh sát đã đề nghị tịch thu bằng lái xe cho đến khi hoàn thành khoản tiền cho cơ quan chức năng.

Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, shipper tiếp tục xin lực lượng công an giúp đỡ. Nam shipper bắt đầu kể ra lý do bất khả kháng của mình: "Do đi lấy hàng về trễ không kịp chứ không phải do cố tình đâu."Ở nhà có 2 vợ chồng 3 đứa con. Mình biết 6h chiều là không được ra đường nhưng đi lấy hàng xe đến trễ quá. Mình cũng đã ra đó từ 3h nhưng 4h30, 5h xe mới vào tới nơi do từ Bình Phước bị kẹt xe vào không được. Muộn mới bỏ hàng cho mình chứ không phải mình không biết."

>> Cái kết đẹp cho người bố đi mua bình oxy cứu con trong giờ giới nghiêm

Được biết, chuyến hàng này chú chỉ nhận được 80.000 đồng, nhưng mức phạt vi phạm từ 1-3 triệu đồng. Đây là số tiền lớn hơn rất nhiều so với những gì người này thu được sau khi làm việc.

shipper-o-tphcm
Chú shipper được giúp đỡ.

Thông cảm với hoàn cảnh của người lao động khó khăn, cảnh sát đã quyết định bỏ qua nhưng không quên nhắc nhở nam shipper không được vi phạm nữa. Khi biết tình hình tài chính của gia đình, thành viên chốt kiểm dịch còn bày tỏ ý muốn được ủng hộ chú shipper chút tiền.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, mọi người rất cảm động trước cách xử lý của cảnh sát cũng như thể hiện sự thương cảm đối với chú shipper.