Đời Sống

Cặp vợ chồng đi bộ dưới mưa từ Hà Nội về Hòa Bình chịu tang mẹ gặp chốt kiểm soát dịch và cái kết “ấm lòng”

Khánh An - 11/08/2021 19:05 GMT+7

Nhận tin mẹ mất ở Hòa Bình nhưng không bắt được xe khách, một cặp vợ chồng đã đi bộ dưới trời mưa từ Hà Nội và được cán bộ tại chốt kiểm soát Thanh Oai giúp đỡ về chịu tang mẹ ngay trong đêm.

Khoảng 17h chiều 10/8, một đôi nam nữ xách theo hành lý đi bộ dưới trời mưa to theo hướng từ Hà Đông về Thanh Oai thì gặp chốt kiểm soát Quốc lộ 21, khu vực thôn Thượng, xã Bích Hòa.

Qua kiểm tra, Tổ công tác được biết anh Bùi Văn Tá, 34 tuổi, trú tại xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình và vợ là chị Bùi Thị Hằng, 25 tuổi, trú tại xã Kim Bình, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Cặp vợ chồng làm thuê tại phường Định Công, quận Thanh Xuân, Hà Nội nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên phải nghỉ việc, không có xe về quê.

a2
Cặp vợ chồng đã được Tổ công tác và người dân hỗ trợ về quê chịu tang mẹ ngay trong đêm. Ảnh: CAHN

Sáng 10/8, 2 anh chị nhận tin báo mẹ già hấp hối ở quê nhà phải về ngay. Hai người đã đi bộ từ 9h sáng Bệnh viện 103 xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 rồi tiếp tục lên đường đi bộ về quê mặc dù trời mưa to.

Biết được hoàn cảnh của anh chị, Tổ công tác đã mời anh chị trú mưa, ăn cơm rồi hỗ trợ kinh phí, liên hệ người dân giúp vợ chồng đi nhờ xe, kịp về nhà trong đêm để làm tròn chữ hiếu.

>>> Tin nên đọc:

Hà Nội sẽ lấy mẫu xét nghiệm nCoV hơn 3 triệu người

Phát hiện xác cô gái lõa thể trong xe rác, người dân hốt hoảng báo án, cảnh sát lùng sục một hồi mới xác định sự thật choáng váng

7 lao động ở Hà Nội bắt taxi lên Ba Vì, phải đi bộ 6km và cái kết phía sau

Tin phổ biến