Đời Sống

Người đàn ông vô gia cư nói một câu khiến tất cả chết lặng: “Đừng cho tôi nhiều quá, người khác không có, tội nghiệp họ!"

Minh Anh - 12/08/2021 09:48 GMT+7

Câu nói bất ngờ của người đàn ông vô gia cư như nhắc nhở mọi người về việc san sẻ yêu thương trong cuộc sống.

Một nhóm từ thiện đi qua nhiều con phố ở TP. HCM để tặng cơm hộp cho người vô gia cư, bất ngờ gặp một người đàn ông có ngoại hình kỳ lạ. Khi được phát cơm, chú này đưa hai tay đỡ lấy, cúi đầu đầy trân trọng: “Dạ, chú cảm ơn, cảm ơn cô!".

Một người đàn ông nhận ra đây là người trước đây nhóm từng hỗ trợ đã hỏi thăm vì sao hôm nay lại xuất hiện ở khu vực này. Chú giải thích: “Đi lung tung hết, tại vì ở một chỗ loanh quanh người ta không thích mình. Hiểu không, nhìn tôi như vầy, đâu có ở một chỗ được!". Vừa nói, chú vừa nhìn, ám chỉ đôi tay xanh lét của mình.

>> Người đàn ông “nhảy cẫng” lên như một đứa trẻ khi được phát gạo từ thiện trong mùa dịch

Thấy thương cho hoàn cảnh, nhóm từ thiện len lén đưa thêm một hộp cơm nữa tặng chú. Người đàn ông vô gia cư liên tục xua tay: “Trời ơi nhiều quá, nhiều quá xách không nổi". Người phát cơm lo lắng bữa tối không có ai tặng quà nên phát luôn 2 phần ăn cho chú.

Người đàn ông cũng nhanh chóng giải thích: “Cảm ơn các cô, nhưng đừng cho (tôi) nhiều quá! Người khác không có, tội nghiệp họ!".

Mặc dù là một người đàn ông vô gia cư, sống lang thang, không có thu nhập nhưng vẫn nghĩ đến những hoàn cảnh khó khăn khác khiến mọi người rất cảm động. Chú còn bị viêm da, phải xức thuốc nên người mới xanh lét như vậy.

Có thể nói, người đàn ông này rất tự trọng, thấy ai không thích mình thì sẽ tự động đi chỗ khác, không trách cứ hay cãi lại với ai. Chú thường đi loanh quanh khu vực quận 5, TP. HCM.