Đời Sống

 7 lao động ở Hà Nội bắt taxi lên Ba Vì, phải đi bộ 6km và cái kết phía sau

An Nhiên - 11/08/2021 10:44 GMT+7

Cư dân mạng đang xôn xao trước chuyện nhóm 7 người lao động đi xe ô tô 4 chỗ từ Hà Nội về Ba Vì hết 4.900.000 VNĐ nhưng bị "bỏ rơi" nên phả đi bộ 6km đến cầu Trung Hà.

Tối 10/8, mạng xã hội đã lan truyền đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh 7 người đang ngồi ở vỉa hè. Theo người quay clip, 7 người này thuê một xe ô tô 4 chỗ từ cầu Đông Trù, Hà Nội lên Ba Vì với giá 4.900.000 VNĐ. Tuy nhiên, xe chỉ đưa họ tới Bệnh viện Ba Vì và nhóm người này phải tự đi bộ từ Bệnh viện lên cầu Trung Hà (xã Thái Hòa, huyện Ba Vì) cách đó khoảng 6km.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ, đa số cư dân mạng cho rằng việc tài xế thu 4.900.000 VNĐ để đi từ Hà Nội tới Ba Vì là quá đắt. Bên cạnh đó, Hà Nội còn đang trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 nên việc chở 7 người trên chiếc xe 4 chỗ là không phù hợp.

7-nguoi-di-bo-6km
5 trong số 7 người lao động ngồi tại chốt kiểm dịch COVID-19 cầu Trung Hòa (Ảnh: Cao Liên).

Khuya 10/8, chị Cao Thùy Liên (sinh năm 1992, trú tại cầu Trung Hà, Hà Nội) cho biết, khoảng 19h30, chị thấy một nhóm người có dáng vẻ khắc khổ đứng gần chốt kiểm soát COVID-19 cầu Trung Hòa (xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội). Sau khi lên facebook và đọc được thông tin nhóm lao động 7 người bắt xe từ Hà Nội tới Ba Vì, chị đã sang chốt để hỏi thăm sức khỏe và giúp đỡ 7 người này.

Trong đêm 10/8, chị Liên cũng đã kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ và đưa nhóm lao động đi test nhanh COVID-19. Kết quả, 7 người đều âm tính với SARS-CoV-2.

Một tài xế xe 16 chỗ khi biết được sự việc đã nhận lời đưa 7 lao động ở Hà Nội về huyện Mường la, tỉnh Sơn La. Đồng thời, vị tài xế xe 4 chỗ chở 7 người trước đó cũng đã liên hệ với chị Liên để chuyển lại 4.000.000 VNĐ. Hiện, chị Liên đã chuyển toàn bộ số tiền của tài xế xe 4 chỗ và tiền của các mạnh thường quân cho 7 người này.

7-nguoi-di-bo-6km-2
Câu chuyện về nhóm 7 người đã được đăng lên mạng xã hội và thu hút nhiều sự chú ý.

Liên quan đến sự việc, nam tài xế ô tô 4 chỗ cho biết, khoảng 14h00 chiều 10/8, anh này đã đón 2 người tại Đống Đa (Hà Nội) và 5 người ở Đông Trù (Huyện Đông Anh) đi lên Ba Vì để bắt xe về Sơn La. Đến 16h30, xe về tới Ba Vì nên nam tài xế báo nhóm khách nếu muốn test nhanh COVID-19 thì vào BVĐK Ba Vì rồi tới cầu Trung Hà bắt xe về quê.

Tuy nhiên, khi vào bệnh viện thì 7 người này được phản hồi hết kit test nhanh nên hẹn tài xế sáng mai quay lại, vì vậy tài xế đã đánh xe quay về. Nam tài xế cũng khẳng định, khi trao đổi với khách, giá tiền 4.900.000 VNĐ không bao gồm việc test COVID-19.

7-nguoi-di-bo-6km-1
Một người phụ nữ trong nhóm 7 người ngồi chợp mắt tại chốt kiểm dịch. (Ảnh: Cao Liên)

Anh Lò Văn Thiểu, 1 trong 7 vị khách cho biết, vì Hà Nội có dịch và đang giãn cách nên vợ chồng anh Thiểu và 5 người trong nhóm thợ xây, phụ hồ đã tìm cách để bắt xe về quê. Đến chiều 10/8, nhóm có đặt 1 xe ô tô 4 chỗ đón 2 người từ Thái Hà rồi sang cầu Đông Trù đón tiếp 5 người khác để đến cầu Trung Hà bắt xe về Sơn La.

Khi lên xe, tài xế thu mỗi người 850.000 VNĐ nhưng do 7 người không đủ tiền nên đã mặc cả xuống còn 4.900.000 VNĐ/7 người. Vì tài xế có nhắc đến chuyện test nhanh COVID-19 tại Ba Vì nên nhóm của anh đinh ninh số tiền trên đã bao gồm cả phí test COVID-19. 

Khi tới bệnh viện và được thông báo hết bộ test nhanh, nhóm của anh Thiểu từ viện đi ra nhưng không thấy tài xế. Anh có gọi lại cho nam tài xế và được thông báo nếu có nhu cầu sẽ chở quay lại Hà Nội.

Do đã hết tiền nên mọi người phải đi bộ từ Bệnh viện Ba Vì đến chốt kiểm soát COVID-19 cầu Trung Hà, cách đó khoảng 6km. Tại đây, nhóm anh Thiểu đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của các mạnh thường quân khiến mọi người cảm thấy rất xúc động. Rạng sáng 11/8, cả 7 người đã về đến huyện Mường la, Sơn La và cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tin trong ngày:

>> Ngộp thở với nữ cosplayer phô diễn vòng 1 khủng khi diện bikini nhỏ xíu ngay giữa chốn công cộng

>> Người phụ nữ quận 4 không đeo khẩu trang vì "ngộp" lên tận chốt kiểm soát đòi xe máy

>> TP.HCM: Tìm thấy 2 lá thư tuyệt mệnh ở cạnh thi thể người đàn ông chết cháy giữa nghĩa trang

Tin phổ biến