Đời Sống

Cái kết ấm lòng cho người đàn ông ngất xỉu vì nhịn đói chạy xe máy về quê

An Nhiên - 05/08/2021 16:33 GMT+7

Một người đàn ông đã nhịn đói 3 ngày để chạy xe máy 1.000 km từ miền Nam về quê tránh dịch. Sau đó, ông kiệt sức ngất xỉu bên đường khiến ai cũng thấy xót xa.

Một người đàn ông đã được phát hiện ngất bên vệ đường tại thôn Hưng Hà, xã Nam Điền, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Ở phía bên cạnh còn có một chiếc xe máy.

Theo tìm hiểu, người này đã chạy xe từ miền Nam về quê nhưng khi đến thôn Hưng Hà, Hà Tĩnh thì bị kiệt sức nằm bên vệ đường. Sau khi phát hiện sự việc, ngành y tế và công an đã đến hiện trường kiểm tra sức khỏe, đồng thời hỗ trợ lương thực cho người đàn ông.

Khi tỉnh lại, người này cho biết bản thân ở huyện Yên Định, Thanh Hóa và làm thợ xây trong miền Nam. Tuy nhiên, vì mấy tháng nay dịch bệnh bùng phát, không có việc làm nên ông quyết định chạy xe máy về quê.

Ông đã chạy xe máy hơn 1.000 km, nhịn đói liền 3 ngày nên bị kiệt sức. Thấy vậy, một chiến sĩ công an lập tức chạy đi mua sữa, cháo, nước mía để ông ăn bồi bổ sức khỏe.

nguoi-dan-ong-ngat-vi-chay-xe-ve-que
Người đàn ông ngất xỉu vì đã nhịn đói 3 ngày để đi xe máy từ TP.HCM về quê Thanh Hóa.

Theo lãnh đạo UBND xã Nam Điền, sự việc xảy ra vào tối 3/8, sau khi người đàn ông được ăn uống đầy đủ thì sức khỏe đã dần ổn định. Vào thời điểm đó, mọi người tính thuê xe cứu thương chở đến bệnh viện nhưng ông từ chối vì muốn tiếp tục lên xe về quê.

Vì vậy, lực lượng chức năng đã hỗ trợ người đàn ông 2 chai xăng và một chút tiền để hỗ trợ, động viên tinh thần. Khi nhận được sự giúp đỡ, ông đã rất xúc động trước tấm lòng của người dân và chính quyền địa phương.

Tin liên quan:

>> Bị trộm lấy xe máy, 2 anh em đi bộ 400km về quê tránh dịch và “cái kết đẹp” ở cuối hành trình

>> Ấm lòng người phụ nữ xuống đường tặng cho mỗi người dân về quê tránh dịch 500.000 VNĐ

>> Người đàn ông thuê 2 chuyến bay đưa gần 400 đồng hương về quê tránh dịch