Game - Công nghệ

Vụ xin link clip nhạy cảm của trẻ em: Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo lấy lại nick của “chuyên gia Facebook dỏm”

Minh Anh - 18/08/2021 15:47 GMT+7

Sau vụ xin và phát tán link nhạy cảm trẻ em, nhiều tài khoản Facebook bị bay màu khiến dịch vụ mở khoá trở nên hot hơn bao giờ hết.

Vụ việc hàng loạt tài khoản Facebook bất ngờ “bay màu” trong đêm nghi do xin link, chia sẻ clip nhạy cảm của bé gái khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Trước sự việc trên, các diễn đàn mạng sục sôi bàn tán về vấn đề này và các chủ nhân tài khoản bị khoá cũng dùng nick phụ cầu cứu chuyên gia Facebook.

link-clip-nong-tre-em
Hàng loạt tài khoản Facebook bị vô hiệu hoá.

Bên dưới các bài đăng trên page, hội nhóm, xuất hiện nhiều người nhận lấy lại nick, thông qua số điện thoại, ai có nhu cầu thì trao đổi thông tin.

Tuy nhiên, trong số đó cũng có rất nhiều đối tượng lừa đảo, sử dụng chiêu trò để đánh cắp thông tin khách hàng nhằm mục đích trục lợi cá nhân.

Nhiều cá nhân làm dịch vụ Facebook cho biết, họ nhận được rất nhiều lời đề nghị lấy lại tài khoản cá nhân. Trong số đó có nhiều người chia sẻ là đã bị lừa do gặp trúng “chuyên gia Facebook” dỏm.

link-clip-nong-tre-em-2
Nhiều người vất vả trong việc lấy lại nick Facebook.

>> Vụ clip nóng 1 phút của học sinh lớp 6: Hiểm họa từ văn hóa phẩm đồi trụy

Theo đó, các đối tượng sẽ lợi dụng tâm lý lo lắng để đăng thông báo lấy lại Facebook, sau đó tạo sự tin tưởng để mọi người cung cấp các thông tin cá nhân. Cuối cùng là yêu cầu đặt cọc từ 500.000 đến 1 triệu đồng hoặc hơn thế nữa. Khi đã nhận được tiền thì tiến hành block khách hàng và bán những thông tin đã thu được.

Đáng nói hơn, việc có được thông tin giúp các đối tượng này dễ dàng mở khoá tài khoản khách hàng và tiếp tục lừa đảo tiền bạc của những người có trong danh sách bạn bè.

clip-nong-1-phut-tre-em
Tuy nhiên, người dùng cần cẩn thận để tránh bị lừa.

Vì thế, người dùng cần cẩn trọng khi thực hiện lấy lại tại khoản, nếu không thể tự làm hãy tìm kiếm những người uy tín và có thể tin tưởng được. Tuy nhiên, trong trường hợp vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, đặc biệt là nội dung liên quan đến trẻ em thì việc lấy lại tài khoản có khả năng rất thấp.