Đời Sống

Vụ lộ clip nóng 1 phút của học sinh lớp 6: Nghi vấn nhiều tài khoản Facebook "bay màu" ngay trong đêm vì share clip

Khánh An - 18/08/2021 06:37 GMT+7

Hàng loạt tài khoản Facebook tại Việt Nam đồng loạt bị khóa vĩnh viễn vào đêm muộn ngày 17/8 do có liên quan đến việc share clip nóng 1 phút của học sinh.

Đêm muộn ngày 17/8, nhiều người dùng Facebook phản ánh việc tài khoản nhận được thông báo “Chúng tôi đã tạm ngừng tài khoản của bạn”, lý do vì đã “vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng” trên nền tảng này. Các tài khoản có quyền phản đối nhưng vẫn có nguy cơ bị khóa vĩnh viễn.

b2

Nhiều cư dân mạng cho rằng lý do là vì nhiều tài khoản đã share link video có chứa hình ảnh nhạy cảm liên quan đến trẻ em. Cụ thể, ngày 16/8, trên MXH lan truyền đoạn clip “mây mưa” được cho là của cặp đôi học sinh lớp 5, lớp 6 và các comment, bài đăng “inbox share link”, “kết bạn share link”,... lại diễn ra.

a5
Dù đã hơn 1 giờ sáng nhưng các bài đăng về việc khóa nick Facebook vẫn nhận được hàng nghìn comment.

Hiện tại, chưa rõ thực hư có phải vì share link clip nóng 1 phút của học sinh lớp 6 ngày hôm qua mà các tài khoản Facebook trên bị khóa hay không. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể thấy việc share link clip nóng, chấm hóng,... là rất đáng lên án.

a2
Clip nóng 1 phút của học sinh lớp 6 gây xôn xao ngày 17/8.

Nhiều cư dân mạng đồng tình với việc Facebook quét những tài khoản đã share link clip nóng vì cho rằng đây là một hành vi tiếp tay lưu truyền văn hóa phẩm đồi trụy:

“Xứng đáng, cứ động tí là xin link rầm rộ lắm!”

“Ai hôm trước share nay “bay màu” liền nha”

“Mình chẳng bao giờ ủng hộ việc dân mạng cứ xin link clip nóng, Facebook đáng lẽ phải quét từ sớm mới phải”

“Khóa hết những tài khoản xin link đi, không hiểu sao lại được ủng hộ và lan truyền nó nữa!”

>>> Tin nên đọc: