Đời Sống

Vụ cô gái bỏ trốn khỏi quán karaoke: "Dọa bán thận" khiến nạn nhân nhảy lầu mà chỉ là đùa?

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị - 09/03/2022 07:51 GMT+7

Người quản lý quán nói chỉ trêu đùa việc "bán thận để trả tiền", mục đích là muốn K. ở lại. Tuy nhiên, cô gái đã sợ hãi phải bỏ trốn. Thương tật sau phẫu thuật có thể theo K. mãi.

Cô gái T.K. (SN 2000, quê ở An Giang) từ quê trở lại TP.HCM tìm việc sau thời gian dài mất việc do dịch Covid-19. Qua mạnh xã hội, K. tìm được việc làm ở quán karaoke I.D. (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Người môi giới chở K. đến quán. Phía chủ quán trả 6 triệu đồng trả cho người giới thiệu việc làm.

Người của quán trả lời báo Dân Việt, số tiền 6 triệu đồng này là K. ngỏ ý mượn và hứa khi có lương sẽ trả lại. Còn bản thân K. lại kể khác trên tờ Lao động. Cô nói khi đến đây, người quản lý của quán karaoke tự trả chi phí cho người môi giới. "Quản lý quán tự trả qua tài khoản số tiền 6 hay 8 triệu đồng, số tiền này em không có cầm", K. nói với báo Lao động.

co-gai-bo-tron-khoi-quan-karaoke
Tin nhắn của quản lý

Chỉ mới làm được 2 ngày, cô gái 22 tuổi nghe nói sau này sẽ phải "tiếp khách, ngồi với khách trong lúc khách hát" nên sợ hãi, xin nghỉ làm. Phía quán yêu cầu cô trả số tiền mà họ đã đưa cho người môi giới song cô gái không có tiền trả.

Hai bên có trao đổi qua tin nhắn. Quản lý của quán thừa nhận có nhắn cho K. nội dung "để anh kêu ai mua thận em bán nhá", song trần tình với báo Dân Việt, đó chỉ là lời nói đùa chứ không có ý hăm dọa K.

"Tôi chỉ trêu đùa là không có tiền thì chỉ còn nước bán thận để trả, mục đích là muốn K. ở lại làm chứ không có ý gì khác. Vì tôi nghĩ, K. không có người thân ở Bình Dương, đi tìm việc rất khó khăn trong thời điểm dịch bệnh này", T., quán lý của quán karaoke I.D, trả lời trên báo Dân Việt.

Thế nhưng, lời "nói đùa" của T. đã khiến K. sợ hãi tới mức bỏ trốn vào sáng sớm 5/3.Vào sáng sớm hôm đó, khi mọi người còn đang ngủ, cô đu dây máy lạnh xuống. K. lên lầu 5, ra phía sau nơi có hàng rào B40 đã bị cắt rồi leo ra phía sau quán bám vào đường ống đồng của máy lạnh để leo xuống đất.

Khi tới nửa nhìn xuống cao quá, K. muốn leo lên trở lại nhưng không được nữa. "Lúc đó em nghĩ thôi cứ nhảy xuống, chết thì chết nên nhảy luôn", K. kể với Lao động.

co-gai-bo-tron-khoi-quan-karaoke

Cô gái đã bị chấn thương nặng cột sống khi rời từ trên cao xuống.

Chị gái của K. chia sẻ trên Người lao động, sau ca phẫu thuật kéo dài nhiều giờ liền, sức khỏe K. rất yếu và liên tục gào thét vì quá đau đớn.

Đáng nói, theo lời người này, bác sĩ có trao đổi rằng em gái của chị sẽ không đi lại được như người bình thường và khuyết tật này có thể sẽ theo K. mãi. Chị gái K. nói, quản lý của quán karaoke I.D đã đến thanh toán toàn bộ viện phí của K.

Một vị lãnh đạo Công an TP Dĩ An trả lời tờ Người lao động, qua điều tra xác minh thì người của quán karaoke chỉ nói đùa với K. chứ không có ý hăm dọa. Khi PV Người lao động đặt câu hỏi liệu có khởi tố vụ án để điều tra hay không, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương nói hiện vẫn đang tiếp tục làm rõ.

Cũng theo nguồn trên, nhiều độc giả đặt câu hỏi, tin nhắn từ người của quán "dọa cô gái bán thận người ta nếu bỏ việc" nhưng lại chỉ là "nói đùa" thôi sao?". "Nói đùa nhưng người ta tưởng thật nên sợ bỏ trốn thì phải xem xét để xử lý, sao lại bỏ qua?", độc giả nêu ý kiến.

Tin phổ biến