Đời Sống

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong ở TP.HCM: Sắp xét xử “dì ghẻ” và cha ruột

Minh Anh - 21/06/2022 10:26 GMT+7

Sau thời gian điều tra, vụ việc bé gái 8 tuổi tử vong do bị “dì ghẻ” bạo hành sắp được đưa ra xét xử.

Thời gian qua, vụ việc cháu việc cháu N.T.V.A (8 tuổi) tử vong do bị bạo hành ở căn hộ chung cư cao cấp tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) gây xôn xao dư luận. Theo Pháp luật TP.HCM, Toà Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) dự kiến sẽ đưa vụ án ra xét xử vào ngày 21/7 tới. 

Cụ thể, hai bị cáo có liên quan trực tiếp đế vụ việc là Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột cháu V.A) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (người tình của Thái). Cáo trạng ghi rõ, Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố về tội Giết người (giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ và vì động cơ đê hèn, khung hình phạt đến tử hình) và tội Hành hạ người khác. Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh

Trao đổi với VTC.VN, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư Hà Nội) thông tin, đề nghị thay đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái từ tội Che giấu tội phạm sang tội Giết người.

Luật sư Thơm cho biết, Nguyễn Kim Trung Thái có lời khai nguỵ biện nhằm chối tội. Thái chưa bao giờ đứng ra bảo vệ con mà nhiều lần còn tiếp tay cho Trang hành hạ bé V.A. Thậm chí, Thái còn giúp sức cùng Trang để đánh đập con gái mình dã man. Vì thế, lời khai của Thái trong việc ngăn cản Trang không tác động vào bé V.A là không khách quan. 

"Bản chất tàn ác, lạnh lùng, vô cảm của người bố đã tạo điều kiện về tinh thần cho Trang giết cháu bé. Trang có thể đánh đập dã man, tàn ác cháu trước đó và chiều ngày 22/12/2021 tại nhà đều phải được sự đồng ý, thống nhất ý chí với Thái thì Trang mới dám thực hiện", luật sư Thơm cho biết. 

Liên quan đến vụ việc trên, Nguyễn Kim Trung Thái có hành động xoá hết dữ liệu của các camera trong nhà, nhằm che giấu tội phạm và tiêu huỷ bằng chứng. Luật sư nhận định, hành vi của Nguyễn Kim Trung Thái cấu thành tội Giết người với vai trò đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 10 Bộ luật hình sự, Thái mắc Lỗi cố ý gián tiếp: Thái biết Trang dùng vũ lực bằng chân, tay, hung khí nguy hiểm đánh con mình nhiều lần, liên tiếp có thể nguy hiểm tính mạng nhưng không nghĩ đến hậu quả chết người như nhiều lần trước”, luật sư Thơm khẳng định. 

be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh-1

Trước đó, trong thời gian sinh sống cùng Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái, cháu N.T.V.A (8 tuổi) thường xuyên bị hành hạ, đánh đập dã man. Vào ngày 22/12, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90 cm, đường kính 2,2 cm) đánh cháu A nhiều lần, trong khoảng thời gian 04 giờ liên tiếp khiến cháu V.A tử vong.

Riêng Nguyễn Kim Trung Thái, với vai trò người cha, Thái không can ngăn, bảo vệ con mình mà còn tiếp tay, tham gia vào quá trình chửi mắng, đánh cháu V.A. Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, Thái đã xoá tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành động dã man của hai người. 

Hiện, vụ việc trên vẫn đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.