Chiêm Tinh - Cung Hoàng Đạo

Định nghĩa và những cách hóa giải duyên âm hiệu quả nhất năm 2022

Lê Hồng - 21/06/2022 16:46 GMT+7

Từ ngày xưa cho đến nay, nhiều người vẫn luôn hoài nghi về việc liệu có duyên âm hay không và nếu có thì cách hóa giải hiệu quả nhất sẽ là gì?

Từ ngày xưa cho đến nay, nhiều người vẫn luôn thắc mắc duyên âm là gì, liệu có duyên âm hay không và nếu có thì cách nào để hóa giải hiệu quả nhất? 

Duyên âm là gì? 

Theo quan niệm của dân gian, "duyên âm" có nghĩa là nhân duyên còn âm có nghĩa là người đã mất thuộc về cõi âm. Chính vì thế "duyên âm" có thể hiểu đơn giản là nhân duyên với người đã mất nhưng chưa chịu siêu thoát, quấy phá khiến đường tình duyên của nhiều cặp đôi yêu nhau gặp khó khăn, thậm chí còn làm cho hôn nhân của các cặp vợ chồng lận đận muôn đường. 

Trong phật giáo, "duyên âm" được gọi là "tiền duyên". Khái niệm này xuất hiện và tồn tại từ rất lâu trong thế giới tâm linh. Theo đó, "tiền duyên" là mối lương duyên say đắm hoặc hận thù do nhân quả từ kiếp trước giữa những người từng yêu nhau nhưng chưa được giải quyết. Bởi thế, trong quan niệm của đạo phật, người tu hành sẽ không được phép rẽ duyên của người khác. 

Ngoài tiền duyên, còn có các loại duyên âm khác như: duyên âm đi theo phá, trả nợ duyên, duyên âm hiện kiếp.

hinh-anh-mo-phong-ve-duyen-am
Hình ảnh mô phỏng về duyên âm

Dấu hiệu nhận biết người đang bị duyên âm đi theo

Tình yêu trắc trở, yêu ai cũng không thành hoặc không ai thèm để ý đến mình. Nếu có tiến đến hôn nhân cũng tan vỡ mà không hề biết nguyên nhân vì sao. 

Tính tình nóng nảy, có nhiều thay đổi trong suy nghĩ và hành động theo chiều hướng xấu mặc dù không bị tác động từ gia đình, bạn bè, xã hội...

Thường xuyên có những giấc mơ kỳ lạ, gặp nhiều người kỳ lạ. Hay tỉnh giấc về đêm vì gặp ác mộng. Thỉnh thoảng còn ghe thấy tiếng nói thì thầm bên tai như muốn xuis giục chúng ta làm một việc gì đó.

Thường xuyên bị đau nhức một vị trí nào đó trên cơ thể nhưng không phải do bệnh lý gây nên ( thường sẽ xuất hiện từ 18h đến đêm khuya). 

Khí sắc hao tổn, sắc mặt tái nhợt, thiếu sinh khí. 

nguoi-bi-duyen-am-theo-gap-nhieu-van-de-suc-khoe-va-tam-ly
Người bị duyên âm theo gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và tâm lý

Cách hóa giải duyên âm hiệu quả nhất năm 2022

Duyên âm khiến cuộc sống của mỗi người không chỉ suy yếu về mặt thể chất mà còn khiến ai cũng lận đận trong mọi vấn đề từ tình yêu, công việc, đến các mối quan hệ xã hội bên ngoài. Chính vì thế, những cách hóa giải duyên âm hiệu quả nhất năm 2022 luôn là chủ đề được nhiều người tìm kiếm. 

Những người có suy nghĩ tiêu cực, thì theo luật hấp dẫn những âm khí rất dễ hấp dẫn tác động đến chúng ta. Để hạn chế việc này, phải làm tăng dương khí bằng cách: giữ ấm tay chân, làm tăng huyết áp cơ thể...

Làm lễ cắt duyên âm cũng là cách được nhiều người lựa chọn làm nhất. Nó nhằm an ủi linh hồn những người đã mất, giúp họ nhận thức được bản thân, tỉnh ngộ để không quay lại trần thế quấy phá và quay lại cõi âm của mình. 

hay-tim-cach-hoa-giai-duyen-am-de-cuoc-song-duoc-tro-lai-binh-thuong
Hãy tìm cách hóa giải duyên âm để cuộc sống được trở lại bình thường

Ngoài ra chúng ta cũng nên áp dụng phương pháp phong thủy bằng cách mua và sử dụng những con vật mang lại may mắn trong tình yêu như: Hồ Ly, hoa mẫu đơn, nhện phong thủy...

Luôn suy nghĩ tích cực, tâm hướng thiện, thường xuyên tụ kinh niệm Phật để xua đuổi âm khí, mang lộc về nhà. 

lua-chon-phuong-phap-hoa-giai-duyen-am-phu-hop-de-co-hieu-qua
Lựa chọn phương pháp hóa giải duyên âm phù hợp để có hiệu quả

Duyên âm là gì, có thật trên đời hay không nó còn phụ thuộc vào suy nghĩ, tâm niệm của mỗi người. Nếu ai không may mắn bị duyên âm đeo bám thì mọi người hãy tỉnh táo, tìm ra biện pháp phù hợp nhất, tránh việc tin mù quáng gây ảnh hưởng xấu đến đời sống và tâm lý.