Đời Sống

Vingroup và ngành ngân hàng hỗ trợ 400 tỷ đồng cho Quỹ mua vaccine phòng COVID-19

Minh Anh - 21/05/2021 21:47 GMT+7

Trong ngày 21/5, ngành ngân hàng, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Sovico, HDBank đã trao tặng Bộ Y tế 400 tỷ đồng cho quỹ mua vaccine phòng Covid-19.

Sáng ngày 21/5, Bộ Y tế đã tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vaccine phòng Covid-19 từ ngành ngân hàng, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Sovico, HDBank.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh việc tiếp cận vaccine Covid-19 cần được thực hiện sớm nhất, đảm bảo cung cấp cho người dân một cách rộng rãi nhất.

quy-mua-vaccine-phong-covid-19
Sáng 21/5, Bộ Y tế tiếp nhận 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vaccine. (Nguồn ảnh: Trần Minh)

Những nỗ lực vừa qua của Bộ Y tế khi đàm phán với các đơn vị, công ty cung ứng Vaccine, đến nay tổng số liều có được là hơn 100 triệu liều, bao gồm: 38,9 triệu liều từ chương trình COVAX Facility, 30 triệu liều từ AstraZeneca, 31 triệu liều từ Pfizer/BioNTech.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đã đăng ký với COVAX để mua thêm khoảng 10 triệu liều theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí. Tuy nhiên, số lượng này vẫn thiếu để tiêm đủ cho 75% dân số khi yêu cầu có đến 150 triệu liều.

>> MC Trấn Thành tiên phong đóng góp 100 triệu đồng vào quỹ mua vaccine COVID-19

quy-mua-vaccine-phong-covid-19-2
Bộ trưởng bày tỏ sự cảm ơn đến ngàng ngân hàng và các tập đoàn đã hỗ trợ Quỹ mua vaccine Covid-19. (Nguồn ảnh: Trần Minh)

Bộ Y tế bày tỏ sự cảm ơn trân trọng nhất đến các đơn vị đã hỗ trợ, khẳng định nguồn hỗ trợ này rất quan trọng để tiếp cận mua sắm vaccine. Bởi chỉ có vaccine mới có thể sớm giúp cuộc sống trở lại bình thường được.

Chia sẻ về tập đoàn Vingroup, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá cao đơn vị này trong công cuộc hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 từ 2020 đến nay. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng gửi lời cảm ơn ngành ngân hàng cũng chung tay ủng hộ công cuộc chống dịch.

quy-mua-vaccine-phong-covid-19-1
Đại diện Vingroup trao tặng 4 triệu liều vaccine. (Nguồn ảnh: Trần Minh)

Ngoài Tập đoàn Vingroup trao tặng 4 triệu liều vaccine (tương đương khoảng 240 tỷ đồng), thông qua Bộ Y tế, 4 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng để mua vaccine (mỗi ngân hàng 25 tỷ đồng). HDBank và Sovico cũng trao ủng hộ 60 tỷ, tương đương với 1 triệu liều vaccine.

Như vậy, chỉ trong ngày 21/5, Bộ Y tế đã nhận được 160 tỷ đồng cùng 4 triệu liều vaccine từ các ngân hàng và tập đoàn trong nước.

Tin nên đọc:

>> Con gái xung phong lên tuyến đầu chống dịch, người mẹ xót xa: “Ngành y vất vả cứ thích đâm đầu vào”

>> Rớt nước mắt với hình ảnh gần 1000 em bé đi cách ly chỉ có một bộ quần áo, thiếu thốn đủ bề

>> 55 ca COVID-19 tiên lượng rất nặng, gồm cả người trẻ không mắc bệnh lý nền

>> Xuất hiện tình trạng giả mạo tin nhắn yêu cầu người dân đi cách ly tập trung