Đời Sống

Con gái xung phong lên tuyến đầu chống dịch, người mẹ xót xa: “Ngành y vất vả cứ thích đâm đầu vào”

Hương Ly - 21/05/2021 20:08 GMT+7

Dẫu xót con xong người mẹ vẫn ủng hộ quyết tâm lên đường chống dịch của cô con gái khiến nhiều người xúc động.

Dịch Covid-19 tái bùng phát trở lại, nhiều “chiến sĩ áo trắng” còn đang ngồi trên ghế giảng đường cũng đã xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Bất chấp khó khăn, nguy hiểm, họ với tâm thế tiêu diệt "giặc" Covid-19 để sớm đem lại sự bình yên cho cộng đồng.

sinh vien xung phong chong dich
Hơn 260 cán bộ, sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương chi viện Bắc Ninh và Bắc Giang chống dịch COVID-19. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện xúc động của cô gái ở tuyến đầu chống dịch với mẹ ruột của mình khiến không ít người nghẹn lòng. Theo đó, cô gái tâm sự: "Màu áo Y thôi thúc lòng con mẹ ạ, hậu phương vững chắc sau mỗi lần mệt mỏi là mẹ. Covid nhanh đi để được về với gia đình".

con gai xung phong len tuyen dau chong dich

Trong cuộc trò chuyện, cô gái nhận được lời động viên từ mẹ khi đang thực hiện công tác phòng chống dịch. Bên cạnh những lời hỏi han "Cố lên con", "Có mệt lắm không con", "Con ăn uống gì chưa", người mẹ cũng không khỏi nghẹn ngào bày tỏ: "Mẹ xót con quá”.

Thậm chí, người mẹ còn quay ra trách yêu cô con gái cưng của mình: “Nghề y vất vả cứ thích đâm đầu vào”. Thế nhưng, cô gái trẻ vẫn kiên cường và khẳng định những câu chắc nịch như: "Nụ cười vẫn nở trên môi, theo ngành là vì đam mê mà mẹ".

Rất nhiều cư dân mạng sau khi biết được câu chuyện này đã dành sự yêu mến và ngưỡng mộ tinh thần của cô gái trẻ. Mọi người cũng không quên gửi lời chúc sức khỏe đến những “chiến sĩ áo trắng” khi làm nhiệm vụ.

- "Cảm ơn người chiến sĩ áo trắng, chúc bạn thật nhiều sức khỏe".

- "Mình cũng là sinh viên y nên thấu hiểu được nỗi lòng của bạn, cũng thấu hiểu sự quan tâm, nỗi nhớ của mẹ dành cho mình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe nhé".

- "Không xa đâu Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch, cảm ơn bạn, cảm ơn những chiến sĩ áo trắng".

- "Xem video này của em thực sự xúc động, chúc em mọi thứ tốt đẹp và cảm ơn em rất nhiều".

Bản tin COVID-19 chiều 21/5: Thêm 58 ca mắc mới, chủ yếu ghi nhận tại Bắc Giang và Bắc Ninh

Tin phổ biến