Đời Sống

Vì stress, người phụ nữ tự đâm 7 cây kim khâu vào ngực

Minh Anh - 29/04/2022 10:17 GMT+7

Bệnh nhân tự đâm kim vào người suốt 2 tháng qua được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ phẫu thuật lấy thành công.

Theo Pháp Luật TP.HCM, ngày 28/4, Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ xác nhận các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho một bệnh nhân nữ. Được biết, người này đã tự đâm 7 cây kim vào lồng ngực, nhiễm HIV.

Cụ thể, bệnh nhân là chị NTH (28 tuổi, ngụ ở TP Cần Thơ), nhập viện trong tình trạng đau âm ỉ, tức ngực, khó thở. Sau khi tiến hành chụp X-Quang và CT-Scan, bác sĩ đã phát hiện 7 vật thể trong lồng ngực. Qua kiểm tra, những vật thể dạng rắn đó là kim, dài khoảng 4 cm, nằm ở vùng trung thất, khoang màng phổi trái và tràn dịch vào màng tim. 

Screen Shot 2022-04-29 at 10.10.34

Trong qua trình làm việc với bệnh nhân, được biết chị NTH phát hiện mình bị nhiễm HIV vào 2 tháng trước nên cảm thấy stress, sau đó dùng kim đâm vào cơ thể. Sau khi kiểm tra, xác định mức độ tổn thương, bệnh viện tiến hành hội chẩn các chuyên khoa: Hồi sức Cấp cứu, Lồng ngực mạch máu, Phẫu thuật - Gây mê hồi sức.

Theo ghi nhận, do bệnh nhân bị nhiễm HIV nên hệ miễn dịch bị suy giảm, nguy cơ nhiễm trùng cao trong và sau khi mổ. Nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, ê kíp phẫu thuật đã nêu cao tinh thần, thực hiện thành công ca mổ lấy 7 chiếc kim ra khỏi người mà vẫn đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. 

Dân Trí đưa tin, sau 3 giờ phẫu thuật bằng phương pháp mở ngực, các bác sĩ đã lấy thành công 7 cây kim ra khỏi lồng ngực an toàn. Trong đó, một cây kim đâm vào màng nhĩ trái, 3 cây đâm vào quai động mạnh, chỉ một cây đâm thủng thùy trên phổi trái, một cây trong khoang màng phổi trái và một cây trong cơ thành ngực đã bị gãy đôi.

Bác sĩ ngoại lồng ngực thông tin, các vật sắc nhọn khi xuất hiện trong lồng ngực sẽ di chuyển vào trung tâm theo lực hút của tim. 

Hiện tại, sức khoẻ bệnh nhân đã dần ổn định và đang được theo dõi tại khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức.