Đời Sống

Hà Nội: Bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu đã tử vong sau gần 2 tháng điều trị

Minh Anh - 12/03/2022 21:34 GMT+7

Tổn thương não quá nặng, bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu đã mất tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Theo Vietnamnet, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bé Đ.N.A. đã qua đời lúc 19h15 tối nay 12/3. Trong suốt 2 tháng qua, bé được đội ngũ nhân viên y tế nỗ lực cấp cứu, hồi sức nhưng khả năng đáp ứng điều trị không tốt. Nguyên nhân tử vong được chẩn đoán là do tổn thương não nặng không hồi phục do dị vật.

"Người nhà bé A. đang có mặt ở bệnh viện. Chúng tôi đã chuyển cháu xuống nhà đại thể, sau khi gia đình và các bên liên quan làm việc xong sẽ đưa cháu về nhà", vị đại diện thông tin.

be-3-tuoi-bi-dong-dinh

Trước đó, vào tối 17/1, bé gái 3 tuổi được đưa vào bệnh viện Đa khoa Thạch Thất trong tình trạng hôn mê, co giật. Sau khi tiến hành đặt ống, chụp phim, bác sĩ phát hiện có cản quang trên hộp sọ. Qua chẩn đoán sơ bộ xác định, bệnh nhi hôn mê, nghi viêm màng não, tình trạng nặng, khả năng tử vong cao. Sau đó, bé được chuyển chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện những chiếc đinh gỗ trong sọ và tổ chức não của bé. 

Liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất) - nhân tình của mẹ cháu A. về hành vi giết người.

be-3-tuoi-bi-dong-dinh-1

Theo đó, Huyên và mẹ bé A có tình cảm và chung sống như vợ chồng tại phòng trọ tại xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất). Trong lúc chung sống, Huyên khó chịu với bé A vì là con riêng của vợ nên thường xuyên đánh đập, hạnh hạ, khiến cháu nhập viện nhiều lần. 

Vào lúc 8h ngày 17/1, Huyên tát vào mặt bé A rồi dùng quả tạ đóng 9 cái đinh vào xung quanh đỉnh đầu. Chiều cùng ngày, bé 3 tuổi xuất hiện tình trạng sức khỏe yếu, buồn nôn, không đứng vững. 

Trước đó vào tháng 10/2021, Huyên từng cho bé A uống thuốc diệt cỏ và phải nhập viện cấp cứu. Đồng thời, đối tượng cùng đánh gãy tay của bé A.