Đời Sống

Bé gái 10 tháng tuổi bị 12 cây kim đâm vào người: Nguyên nhân khiến thủ phạm ra tay “dã man”?

Minh Anh - 18/01/2022 22:32 GMT+7

Câu chuyện về những bé gái bị kim đâm vào người luôn khiến mọi người bàng hoàng, khiếp sợ.

Liên quan đến vụ bé gái 3 tuổi ở Thạch Thất bị 9 cái đinh đâm vào đầu, dân tình vô cùng hoảng sợ trước sự việc trên. Và vụ bé gái 10 tháng tuổi ở Trung Quốc từng bị cắm 12 cây kim trong người bỗng nhiên thu hút sự quan tâm.

Bé gái 10 tháng tuổi bị 12 cây kim đâm vào người 

Bé gái Phạm Tử Huyên sinh năm 2014 tại Lưu Trang, trấn Thanh Bình, tỉnh Cao Đường, thành phố Liễu Thành, Sơn Đông, Trung Quốc. Cô bé đã trả qua một quãng thời gian kinh hoàng với 12 cây kim đâm vào người lúc 10 tháng tuổi.

be-gai-bi-12-cai-kim-dam-vao-nguoi
Gia đình rất đau lòng khi biết chuyện

Trước khi sự việc xảy ra, Tử Huyên luôn vui vẻ với mọi người, ai bồng bế cũng chịu. Nhưng từ tháng 7/2014, cô bé bắt đầu quấy khóc thường xuyên và trên người xuất hiện một vài vết đỏ, nhưng gia đình không nghi ngờ gì. 

Vào một tháng sau, mẹ bé là cô Lưu Ngọc Hương đã phát hiện 4 cây kim đâm vào người con nên nhanh chóng rút ra nhưng chỉ nghĩ là bé nghịch ngợm. Cho đến 21/10/2014, Tử Huyên có nhiều biến động, gia đình thấy không ổn nên đã đưa con đến bệnh viện kiểm tra. 

be-gai-bi-12-cai-kim-dam-vao-nguoi
Kết quả chụp khiến mọi người bàng hoàng

Qua kết quả chụp X-quang, có đến 12 cây kim đâm vào cơ thể Tử Huyên, phân phối khắp người từ chân, tay, bụng… Cô bé sau đó được chuyển đến Bắc Kinh để phẫu thuật, gia đình cũng báo sự việc với cảnh sát. 

Theo bác sĩ, 12 cây kim đâm vào những bộ phận nguy hiểm, thậm chí còn tiến gần cơ quan nội tạng và dần rỉ sét. Vào 28/10/2014, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy 12 cây kim ra ngoài nhờ sự hỗ trợ của siêu âm B. Được biết, có 2 cây kim trong may thêu hằng ngày, 10 cây kim dùng trong y tế. 

Sự việc trên đã khiến mọi người vô cùng bàng hoàng vì quá tàn độc. Ngay lập tức, cơ quan chức năng cũng vào cuộc điều tra. 

be-gai-bi-12-cai-kim-dam-vao-nguoi-2
Phạm Tử Huyên được điều trị tại bệnh viện

Nghi phạm lộ diện nhưng sự việc đi vào bế tắc

Cảnh sát đã bắt đầu điều tra từ những người thân trong gia đình, người đáng ngờ nhất là Lưu Hồng Vân. Được biết, Vân là mợ của bé Tử Huyên nhưng người này đã uống thuốc trừ sâu tự tử trước khi cảnh sát lấy lời khai. 

Manh mối duy nhất khiến cảnh sát nghi ngờ chính là việc Lưu Hồng Vân từng hỏi hàng xóm việc: Kim bị rút ra có để lại dấu vân tay hay không? Chỉ sau một tiếng, Vân đã uống thuốc sâu kết liễu đời mình. 

Cái chết đột ngột của cô cùng những kim tiêm được tìm thấy trong nhà khiến mọi người tin tưởng việc Vân đã có hành động “dã man” với cháu gái. 

be-gai-bi-12-cai-kim-dam-vao-nguoi-3
Lưu Hồng Vân

Được biết, mối quan hệ của họ vốn dĩ rất tốt, Lưu Hồng Vân còn thường xuyên giúp đỡ gia đình, phụ chăm Tử Huyên, không có mâu thuẫn. Vì vậy, thông tin trên khiến mọi người rất sốc, không thể tin được. 

Việc nghi phạm tự tử đã đưa cuộc điều tra đi vào bế tắc vì không giải được động cơ khiến Lưu Hồng Vân làm vậy. Mọi người chỉ có thể hỗ trợ chi phí cho việc điều trị của Tử Huyên.

Tin tức trên thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng đây là một vụ bạo hành thông thường. Tuy nhiên, không ít người cho biết, khả năng đây là hệ quả của sự mê tín ở những vùng quê Trung Quốc. 

Theo đó, dân gian từng truyền nhau tin châm kim vào người bé gái thì sẽ có khả năng mang thai bé trai, vì thế rất có khả năng đây là động cơ của Lưu Hồng Vân. Tất nhiên đây chỉ là điều mê tín dị đoan mà thôi.