Đời Sống

Tuyên Quang: Chồng tát vợ đập đầu xuống bàn tử vong

Minh Anh - 13/04/2022 08:32 GMT+7

Vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang khiến một người phụ nữ tử vong sau cú tát của chồng.

Theo Lao Động, chiều ngày 12/4, ông Đặng Ngọc Phúc, Chủ tịch UBND xã Minh Khương, huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang) đã xác nhận vụ việc xảy ra trên địa bàn. Được biết, hai vợ chồng đã xảy ra xô xát khiến người vợ tử vong. 

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 10/4, tại thôn Xít Xa, xã Minh Khương, huyện Hàm Yên đã xảy ra vụ án đau lòng trên. Anh Đặng Minh T. và vợ là Triệu Thị H. có xảy ra cãi vã, trong lúc tức giận, anh T vung tay tát mạnh vào mặt vợ. Cú tát này khiến chị H ngã đập đầu xuống bàn dẫn đến tử vong. 

chong-tat-vo-tu-vong

Ngay lập tức, chị H được đưa đi cấp cứu nhưng do mất quá nhiều máu nên dẫn đến tử vong. Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan chức năng đã tạm giữ người chồng tát vợ để điều tra.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ việc đau lòng, chỉ thông qua những mâu thuẫn nhỏ đã dẫn đến các hành động không kiểm soát. Và hậu quả của những hành động này cũng vô cũng nặng nề, tước đoạt đi quyền được sống của nhiều người. 

Điều này đặt ra nhiều câu hỏi cho tất cả mọi người? Phải chăng xã hội phát triển, con người càng dễ kích động và máu lạnh hơn? Hay chỉ đơn thuần là trước giờ mọi thứ vẫn vậy, chỉ là chúng ta không thật sự biết hết mà thôi? 

Nhưng dù bất kỳ lý do gì, thay vì tìm cách giải quyết, cùng nhau nói chuyện rõ ràng, nhiều người lại lựa chọn việc xử lý cực đoan nhất nhằm mục đích giải toả cơn giận của chính mình. Thậm chí, sau khi gây án xong lại liên tục xuất hiện thông tin nghi phạm có dấu hiệu về thần kinh, suy nghĩ không bình thường. 

Vậy vấn đề mà chúng ta cần quan tâm hiện tại là làm thế nào để đảm bảo quyền tự do, quyền con người, đối với những người có vấn đề về tâm lý, không làm chủ được hành vi của mình mà vẫn tránh được việc các đối tượng này làm hại đến người khác?

Tin phổ biến