Đời Sống

Nghi phạm đâm chủ shop quần áo 19 nhát dao ở Bắc Giang: Quá khứ bất hảo, từng môi giới mại dâm

An Nhiên - 12/04/2022 20:23 GMT+7

Nữ nghi phạm sát hại chủ shop quần áo ở Bắc Giang từng có tiền án, phải ngồi tù 6 tháng vì tội mua giới mại dâm.

Ngày 12/4, Phạm Thị Hà (SN 1984, trú tại Nhã Nam, Tân Yên, Bắc Giang) đã bị bắt vì ra tay sát hại một người phụ nữ. Nạn nhân là chị D.T.T.M (SN 1997), chủ shop quần áo có địa chỉ tại tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam. Trong quá trình bán hàng, M. xảy ra xích mích với Hà nên bị Hà dùng hung khí chém nhiều nhát dao vào người dẫn tới tử vong.

Nhân thân bất hảo của nghi phạm sát hại nữ chủ shop quần áo ở Bắc Giang: Từng ngồi tù vì môi giới mại dâm, sống khép kín - Ảnh 1.

Cán bộ điều tra cũng cho biết Hà có quá khứ bất hảo, từng ra tù vào tội. Nghi phạm có 1 tiền án về tội môi giới mại dâm, đồng thời phải ngồi tù tới 6 tháng. Khi được ra tù, đối tượng sống 1 mình vì bố và em trai đi làm xa còn mẹ đã qua đời.

Đáng nói, khi trở về quê hương, nghi phạm chỉ ăn chơi, thất nghiệp, không chịu lao động. Hà cũng không hề giao du, tiếp xúc với bất kỳ ai ở địa phương, cuộc sống khá khép kín.

Trước khi gây án với chủ shop quần áo, đối tượng từng rút dao dọa chém một tiểu thương ngoài chợ chỉ vì mâu thuẫn. Điều này chứng tỏ Hà là người nóng tính và hung hãn.

Danh tính nghi phạm sát hại nữ chủ shop quần áo ở Bắc Giang - Ảnh 1.

Chiều 12/4, gia đình M. đã tiếp nhận thi thể và tổ chức hậu sự cho nạn nhân. Người thân của M. kể thêm, vào tối 11/4, nhà của M. mất nước nên M. đã vào nhà bà ngoại gần đó để sinh hoạt. Quãng đường di chuyển không quá xa nhưng ngõ vào trong nhà khá vắng, trời tối nên ít người qua lại. Khi M. đến nhà bà ngoại thì bị Hà bất ngờ dùng dao tấn công. 

Do trời quá tối nên một hàng xóm tưởng là đánh ghen. Đến khi phát hiện sự việc, người này mới hô hoán khiến Hà sợ hãi bỏ chạy. Trong khi đó, M. bị mất khá nhiều máu nên đã tử vong.

Nghi-pham-sat-hai-co-chu-shop-quan-ao-bac-giang

Thông qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện Hà đang trốn tại một ngôi nhà không người ở. Địa điểm này cách hiện trường vụ án khoảng 200 mét.

Sau đó, vận dụng các khả năng nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã bắt giữ thành công đối tượng Phạm Thị Hà. Tuy nhiên, vì nghi phạm đã uống thuốc diệt cỏ tự tử nên cảnh sát phải đưa đến bệnh viện theo dõi sức khỏe.

Liên quan đến vụ sát hại dã man, Hà cho biết từng mua quần áo tại shop của nạn nhân. Tuy nhiên, nghi phạm không ưng ý nên đã quay trở lại để yêu cầu đổi hàng nhưng M. không đồng ý.

Hai bên sau đó có xảy ra cãi vã và Hà đã dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu và cổ. Hậu quá, chị M. bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong, Hà vứt hung khí lại hiện trường và bỏ trốn.
hung-thu-sat-hai-chu-shop-quan-ao-bac-giang

Bạn bè của nạn nhân cho biết M. là người hiền lành, vừa mở cửa hàng bán quần áo thời trang tại nhà. Ngược lại, Phạm Thị Hà có vấn đề về thần kinh và là con của dì ruột nạn nhân. Trước khi gây án, hung thủ từng nói với mọi người sẽ "xử lý" nạn nhân nhưng không ai tin.

Tin phổ biến