Đời Sống

Sau 18 ngày được chôn cất, cụ bà mắc COVID-19 trở về trong sự ngỡ ngàng của gia đình

Minh Anh - 07/06/2021 08:55 GMT+7

Một cụ bà mắc Covid-19 trở về nhà sau 18 ngày được chôn cất do sự nhầm lẫn của bệnh viện địa phương.

Theo NDTV, sự việc hy hữu này xảy ra tại Christianpet, thị trấn Jaggaiyapet, huyện Krishna, Ấn Độ. Ngày 15/5, gia đình tiến hành chôn cất thi thể bọc kín của bà Girijamma, 70 tuổi sau khi được thông báo đã qua đời vì Covid-19 ở Bệnh viện Vijayawada, bang Andhra Pradesh.

Tuy nhiên, khoảng 2 tuần sau, khi gia đình đang tổ chức lễ truy điệu, cụ bà bất ngờ trở về trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

cu-ba-mac-covid-19-tro-ve-sau-18-ngay-chon-cat
Cụ bà trở về nhà trước sự ngạc nhiên của gia đình. (Nguồn ảnh: NDTV)

Trước đó, ngày 12/5, bà Girijamma được đưa vào bệnh viện để điều trị Covid-19. Đến 15/5, ông Gaddayya vào thăm vợ nhưng không tìm thấy bà ở khu điều trị bệnh nhân Covid-19. Dù đã tìm kiếm ở các khu điều trị khác nhưng vẫn không tìm thấy bà Girijamma.

>> Người đàn ông 18 lần bị tiêm thuốc độc mà vẫn sống, nhưng lại chết vì COVID-19

Các y tá cho biết rằng, có thể vợ ông chắc hẳn đã không qua khỏi. Ông Gaddayya được bàn giao thi thể một người phụ nữ lớn tuổi được quấn chặt trong bọc kín. Do quá đau lòng và lo ngại lây bệnh Covid-19, gia đình và hàng xóm đã không kiểm tra lại thi thể trong bọc trước khi chôn cất.

Thế nhưng, chỉ một ngày sau khi gia đình tổ chức lễ tưởng nhớ cho bà, người phụ nữ 70 đột nhiên xuất hiện tại nhà. Bà Girijamma cho biết mình rất buồn và thất vọng khi không có ai đến đón sau khi bình phục. Vì thế, bệnh viện phải cấp cho bà 3.000 rupee (tương đương với 950.000 VNĐ) để trở về nhà.

Đây là sự cố nhầm lẫn từ bệnh viện do số lượng ca nhiễm Covid-19 quá nhiều khiến nhân viên y tế không thể kiểm soát được.

Tin nên đọc:

>> Lo ngại lây nhiễm Covid-19 từ bệnh viện, nhiều người cao tuổi không qua khỏi khi trì hoãn điều trị

>> Khâm phục tinh thần của vị giám đốc ở Hà Nội "trốn vợ" đi tình nguyện tại tâm dịch Bắc Giang

>> Đà Nẵng: Đủ 21 ngày không có ca nhiễm cộng đồng, sẽ xem xét nới lỏng một số hoạt động

>> Bắc Giang xét nghiệm COVID-19 toàn tỉnh khi số ca nhiễm vượt 3.000 người