Đời Sống

Bình Dương: Bệnh nhân COVID-19 khai báo gian dối khiến công tác truy vết khó khăn

An Nhiên - 06/06/2021 17:24 GMT+7

Lãnh đạo TP.Dĩ An (Bình Dương) cho biết, một ca nhiễm COVID-19 đã khai báo nhỏ giọt, thông tin gian dối khiến công tác truy vết khó khăn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Dương vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính COVID-19 mới, liên quan đến công ty TNHH sản xuất - thương mại Phúc Đạt (TP.Dĩ An, Bình Dương). Hai ca nhiễm này được xác định là một bệnh nhân nam (23 tuổi) và một bệnh nhân nữ (17 tuổi). Các ca bệnh đều là F1 của bệnh nhân 8113 (đi từ Hà Nội vào TP.HCM rồi qua Bình Dương chơi golf tại sân golf Sông Bé). BN 8113 cũng đi nhiều nơi khác và có ăn tối với 7 người tại công ty Phúc Đạt vào ngày 29/5.

Đáng chú ý, một bệnh nhân COVID-19 đã khai báo nhỏ giọt, khai thông tin gian dối khiến công tác truy vết người có liên quan gặp nhiều khó khăn. Vì bệnh nhân khai báo nhỏ giọt nên cơ quan chức năng phải phong tỏa thêm nhiều khu vực trên địa bàn TP.Dĩ An vào ngày 6/6.

benh-nhan-khai-bao-gian-doi
Phong tỏa trụ sở công ty Phúc Đạt, nơi ghi nhận ca nhiễm COVID-19

Cũng trong ngày 6/6, Bệnh viện Quân y 4 (TP.Dĩ An) đã đi vào hoạt động bình thường sau 2 ngày tạm ngừng đón tiếp bệnh nhân. Trước đó, BV từng ghi nhận 1 phụ nữ đến sinh mổ, kết quả test nhanh cho thấy sản phụ dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, các kết quả xét nghiệm về sau đều âm tính nên bệnh viện đã hoạt động trở lại bình thường.

benh-vien-quan-y-4
Bệnh viện Quân y 4 hoạt động trở lại

Tin liên quan:

>> Chủ tịch xã bị đình chỉ vì lơ là phòng, chống COVID-19 tại vùng tâm dịch

>> Nam công nhân 28 tuổi tử vong không liên quan tới tiêm vaccine COVID-19

>> Hà Tĩnh: 2 ca mắc Covid-19 không khai báo y tế khi xuống sân bay