Đời Sống

Bắc Giang xét nghiệm COVID-19 toàn tỉnh khi số ca nhiễm vượt 3.000 người

An Nhiên - 07/06/2021 07:20 GMT+7

Vì Bắc Giang ghi nhận hơn 3.000 trường hợp nhiễm COVID-19 nên tỉnh quyết định sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân trên địa bàn.

Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tập trung nhiều khu công nghiệp (KCN), công nhân đông đúc nên nguy cơ lây nCoV cao, số trường hợp nhiễm bệnh ngày càng tăng. Trong đó, KCN Quang Châu đã ghi nhận 2.507 ca nhiễm (tính đến 6/6). Các ca mắc mới chủ yếu vẫn là công nhân và người nhà, đã được phong tỏa, cách ly.

Tỉnh dự báo sẽ tiếp tục phát sinh thêm các ca nhiễm mới trong những ngày tới. Trường hợp mắc mới chủ yếu trong nhóm công nhân ở khu phong tỏa và tại khu cách ly tập trung có công nhân từng ở trọ tại khu vực có mật độ ca nhiễm cao.

Bên cạnh nhiều biện pháp phòng dịch quyết liệt, tỉnh tiếp tục chỉ đạo hỗ trợ đời sống cho công nhân lao động ở trọ trên địa bàn tỉnh trong thời gian cách ly. Đồng thời, Bắc Giang cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch tổng thể lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt tập trung vào nhóm đối tượng có nguy cơ cao là công nhân đang và từng ở trọ tại thôn Núi Hiểu với tần suất 2 ngày/lần.

bac-giang-xet-nghiem-covid-19
Bắc Giang sẽ xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh

Trong ngày 5/6, đã ghi nhận thêm 33 bệnh nhân đủ điều kiện để ra viện, đồng thời 232 bệnh nhân cũng có xét nghiệm âm tính lần 1. Dự báo trong những ngày tới, số bệnh nhân đủ điều kiện ra viện sẽ ngày càng tăng.

Tin nên đọc:

>> Bình Dương: Bệnh nhân COVID-19 khai báo gian dối khiến công tác truy vết khó khăn

>> Chủ tịch xã bị đình chỉ vì lơ là phòng, chống COVID-19 tại vùng tâm dịch

>> Nam công nhân 28 tuổi tử vong không liên quan tới tiêm vaccine COVID-19