Đời Sống

Lo ngại lây nhiễm Covid-19 từ bệnh viện, nhiều người cao tuổi không qua khỏi khi trì hoãn điều trị

Minh Anh - 07/06/2021 08:28 GMT+7

Mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu, tuy nhiên nhiều bệnh nhân không qua khỏi do tình trạng bệnh đã đến giai đoạn nguy kịch.

Lo ngại lây nhiễm Covid-19, nhiều bệnh nhân lớn tuổi có bệnh mãn tính, ung thư…đã trì hoãn việc thăm khám đúng thời hạn ở bệnh viện dẫn đến nhiều biến chứng nặng.

Thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có một bệnh nhân vừa tử vong do bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Dù bệnh nặng đã 1 tuần nhưng lo ngại Covid-19 nên không dám đi khám.

Bệnh nhân là ông N.V.X., 85 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội, có tiền sử bệnh phổi mãn tính tâm phế nam, đang được điều trị tại nhà. Tuy nhiên, 10 ngày gần đây, ông X trở nặng cần phải đi khám nhưng lại không tới bệnh viện.

Đến 26/5, bệnh nhân được đưa đi cấp cứu nhưng có dấu hiệu thở ngáp, nguy kịch. Dù được cứu chữa nhưng vào 27/5, bệnh nhân không qua khỏi do suy đa tạng.

lo-ngai-lay-nhiem-covid-19
Do sợ nhiễm Covid-19, nhiều bệnh nhân lớn tuổi không đi bệnh viện để điều trị kịp thời. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Nam công nhân 28 tuổi tử vong không liên quan tới tiêm vaccine COVID-19

Cũng vào cuối tháng 5, Bệnh viện thành phố Thủ Đức ghi nhận 2 trường hợp bệnh nhân bị biến chứng nặng do tự uống thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ vì sợ dịch Covid-19 mà không dám đi khám.

Bệnh nhân N.V.T, 80 tuổi, trú tại TP. HCM được điều trị ở khoa nội tim mạch Bệnh viện Nhân Dân Gia Định. Bà T có tiền sử mắc bệnh đái tháo đường type 2, rối loạn mỡ máu…nhưng lại trì hoãn khám bệnh do gia đình lo sợ lây nhiễm Covid-19.

Thời gian gần đây, do thấy bà T có biểu hiện khó thở, gia đình mới nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tổn thương thận cấp, tổn thương gan cấp, nguy hiểm đến tính mạng nhưng may mắn được kịp thời cứu chữa.

Có thể nói, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát mạnh mẽ ở Việt Nam, nhiều bệnh nhân lớn tuổi có tình trạng lo ngại lây nhiễm Covid-19 nên không dám đi khám ở bệnh viện. Điều này khiến cho bệnh tình ngày càng trở nặng, đe doạ đến tính mạng.

Tin nên đọc:

>> Khâm phục tinh thần của vị giám đốc ở Hà Nội "trốn vợ" đi tình nguyện tại tâm dịch Bắc Giang

>> Đà Nẵng: Đủ 21 ngày không có ca nhiễm cộng đồng, sẽ xem xét nới lỏng một số hoạt động

>> Bắc Giang xét nghiệm COVID-19 toàn tỉnh khi số ca nhiễm vượt 3.000 người

>> VTV có màn cà khịa “đi vào lòng người” về chuyện không minh bạch tiền từ thiện