Đời Sống

Rơi nước mắt với câu chuyện người cha mắc u não nuôi 131 đứa trẻ mồ côi ở Gia Lai

Minh Anh - 15/08/2022 10:28 GMT+7

Mái ấm của người cha mắc bệnh u não cùng 131 đứa trẻ ở Gia Lai nhận được sự yêu thương của cộng đồng.

Mới đây, chương trình “Việc tử tế” đã chia sẻ câu chuyện về một người cha đặc biệt tại Gia Lai. Người đàn ông mắc bệnh u não đã quyết định nhận nuôi 131 đứa trẻ mồ côi, tự tay chăm sóc và nuôi dưỡng. 

Trong 17 năm qua, nhờ tình yêu thương và tấm lòng của mình, ông Đinh Minh Nhật (xã Ia H'Lốp, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) vừa đóng vai người làm cha, vừa hoá thân vào làm mẹ để nuôi dưỡng và dạy dỗ 131 đứa trẻ nên người. 

dinh-minh-nhat

Câu chuyện của ông Nhật bắt đầu vào 18 năm trước. Thời điểm đó năm 2004, ông mang đồ đạc ở thị trấn Chư Sê về dựng nhà sống một mình tại xã Ia H'Lốp. Vào một buổi tối tháng 4, ông đi ra ngoài có việc nhưng khi về cách nhà chừng 2km thì bắt gặp một hủ tục của người dân tộc thiểu số. 

Đưa bé người dân tộc Jarai vừa sinh được 2 ngày thì mẹ mất, không có cha nên buôn làng quyết định chôn cất đứa bé xuống mộ theo mẹ của mình. Được biết, đây là phong tục bao đời của người Jarai. Thương cảm, ông Nhật đã xin dân làng ôm đứa bé về và cúng thay vào đó một con lợn. Từ đó, mái ấm của người cha đặc biệt đã ra đời. 

dinh-minh-nhat-3

Trong suốt 20 năm qua, ông Đinh Minh Nhật với tấm lòng tương thân tương ái đã đứng ra cưu mang những em bé kém may mắn. Kể từ đó đến nay, ông trở thành cha của 131 đứa trẻ mồ côi. Người đàn ông đặc biệt làm bất kỳ việc gì để chăm lo cho những đứa con của mình, thậm chí là khi căn bệnh xuất hiện giày vò sức khoẻ. 

Với 131 đứa trẻ, mỗi buổi sáng có thể hết 2 thùng mì tôm tầm 100 gói. Sức ăn của đàn con mỗi tháng hết 8-9 tạ gạo và những thực phẩm cần thiết khác. Với nguồn tiêu thụ lớn như vậy, ông Nhật (62) tuổi lo lắng rằng khi mình ra đi không ai chăm lo cho các con. 

dinh-minh-nhat-2

Bởi cách đây hơn 3 năm, người cha của mái ấm Giuse phát hiện mắc bệnh u não, mỗi tháng phải lên TP.HCM để chữa trị một lần, cũng tốn khá nhiều chi phí. Vì thế, nỗi lo ngày một lớn hơn, trong 131 người con có những em còn quá nhỏ, những em thường xuyên đau ốm bệnh tật. Chúng sẽ ra sao khi thiếu vắng sự chăm sóc của người cha 62 tuổi.

Với những thông tin trên, chương trình “Việc tử tế” lên sóng với mái ấm Giuse đã lan toả câu chuyện vô cùng nhân văn này đến với nhiều người. Cộng đồng cùng chung tay góp sức, giúp đỡ các em có một bữa ăn no. Tính đến lúc 19h30 ngày 13/8/2022, đã có hơn 1 tỷ 778 triệu đồng được gửi đến để hỗ trợ ông Đinh Minh nhật cùng 131 người con. 

dinh-minh-nhat-1
Ảnh: Việc tử tế

“Đến giờ em và cha vẫn run run. Chưa bao giờ mái ấm nhận được nhiều sự yêu thương đến vậy ạ. Không biết nói gì hơn, mái ấm chỉ biết gửi lời cảm ơn đến quý mạnh thường quân cả nước, kính chúc mọi người thật nhiều sức khỏe. Một lần nữa, gia đình chúng em xin được cám ơn và thật sự bất ngờ về mọi điều đã đến ngày hôm nay”, em Bùi Đình Trung - người con tại Mái ấm Giuse, Gia Lai gửi lời cảm ơn đến những người đã yêu thương.

Vu Lan năm nay dường như ý nghĩa và hạnh phúc hơn rất nhiều. Mỗi người chung tay góp sức, từ một phần nhỏ sẽ tạo ra một kết quả to lớn hơn. 

Mọi tấm lòng mong muốn hỗ trợ giúp đỡ mái ấm xin vui lòng gửi về:

Chủ tài khoản: Đinh Minh Nhật

Số tài khoản: 62410000092934

Ngân hàng: BIDV

Chi nhánh: Chư Sê - Gia Lai

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của quý mạnh thường quân cả nước!

Tin phổ biến