Đời Sống

Vu lan tháng 7 năm đó: Cậu bé miền Tây lao vào nguy hiểm cứu mẹ nuôi, bị bỏng 96% cơ thể

Minh Anh - 09/08/2022 14:38 GMT+7

Hình ảnh cậu bé Nguyễn Hữu Chính chằng chịt vết bỏng khiến người dân ở xã An Mỹ, H.Kế Sách nhớ mãi không quên.

Theo Thanh Niên đưa tin, câu chuyện về cậu bé Nguyễn Hữu Chính (12 tuổi), ngụ tại ấp An Nghiệp, xã An Mỹ, H.Kế Sách, Sóc Trăng vẫn là một trong những điều gây ấn tượng với người dân nơi đây. Đã 2 năm qua, Chính vẫn vật lộn trong những cơn đau bởi di chứng từ các vết bỏng chằng chịt trên cơ thể. 

vu-lan-thang-7
Ảnh: Duy Tân (Thanh Niên)

Trước đó vào 2020, Chính khi đó mới 10 tuổi đã dũng cảm lao vào đám cháy để cứu mẹ nuôi, dẫn đến toàn thân bỏng nặng. Vụ việc xảy ra vào 8h sáng ngày 7/10/2020, bình gas trên chiếc ghe đang neo đậu của cha mẹ nuôi bị cháy, Chính đã vội chạy khỏi đó. Nhưng khi biết được mẹ nuôi còn ở lại trên ghe, cậu bé đã quay lại kéo bà ra khỏi đó, nhưng không may đúng lúc bình phát nổ, cả hai bị thổi xuống sống.

Cả hai được đưa đi bệnh viện điều trị, nhưng mẹ nuôi không may tử vong. Về phía Chính, cậu bị bỏng 96% cơ thể, chằng chịt vết thương trên người. Bà Thạch Thị Sà Ra (44 tuổi, mẹ ruột Chính) cho biết: “Sau khi tai nạn xảy ra, ba nuôi của Chính (ông Hồ Chí Hùng) thường xuyên ghé thăm. Tuy nhiên, nhà ông cũng nghèo nên không hỗ trợ được gì. Gần đây thì ông không ghé nữa”.

vu-lan-thang-7-1
Ảnh: Duy Tân (Thanh Niên)

Được biết, Chính là con út trong một gia đình có 9 anh chị em. Vào dịp nghỉ hè năm 2020, cậu bé xin đi chăn vịt thuê để kiếm tiền trang trải việc học. Vợ chồng ông Hùng thấy em ngoan nên nhận làm con nuôi. 

Sau vụ tai nạn ngoài ý muốn, Chính tỉnh lại một cách thần kỳ. Tuy nhiên, em luôn cảm thấy ray rứt vì không cứu được mẹ nuôi. Bà Sà Ra cho biết: “Lúc trở lại cứu mẹ nuôi, con có biết vào đường chết không. Chính nói biết, nhưng không sợ, chỉ có một suy nghĩ duy nhất là cứu mẹ để mẹ sống đời với con. Tôi hỏi nó có hối hận không, nó nói không, nhưng buồn vì đã cố hết sức mà không cứu được mẹ”.

Trong 2 năm qua, cậu bé 12 tuổi trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, nhưng do tình trạng cơ thể bị bỏng nặng nên không thể phục hồi lại dáng vẻ bình thường. Di chứng của vụ nổ bình gas khiến tay chân Chính biến dạng, nói chuyện khó khăn, một bên tai bị điếc, không thể sinh hoạt như bạn bè đồng trang lứa. 

vu-lan-thang-7-2
Ảnh: Duy Tân (Thanh Niên)

“Chính mới vừa phẫu thuật kéo mi mắt, tách ngón tay nên không cầm nắm gì được. Phần da chân, da bụng đều bị lóc để đắp lên những phần bị bỏng, đến nỗi không còn da để ghép được nữa. Dù muốn lóc da cứu con, nhưng da tôi không phù hợp nên không thể ghép được. Ngày ngày chứng kiến con đau đớn khiến tôi như đứt từng đoạn ruột”, bà Sà Ra chia sẻ với Thanh Niên. 

Dù được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ, song số tiền chi phí cho các cuộc phẫu thuật khá lớn nên bà Sà Ra cùng các con cố gắng đi làm thuê để lo cho Chính. Trong khi đó, điều kiện kinh tế của gia đình vốn đã khó khăn từ trước. 

vu-lan-thang-7-3
Ảnh: Duy Tân (Thanh Niên)

“Gia đình bà Sà Ra đông con, thuộc hộ nghèo. Riêng em Chính ngoan ngoãn, lễ phép, học giỏi nên hàng xóm ai cũng thương. Câu chuyện xả thân cứu mẹ nuôi khiến ai cũng khen ngợi. Em bị bỏng nặng, trong khi điều kiện gia đình khó khăn, việc điều trị còn kéo dài nên rất cần được các nhà hảo tâm giúp đỡ”, ông Kim Dũng, Trưởng ấp An Nghiệp thông tin. 

Hy vọng, có thêm nhiều nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ cho em Nguyễn Hữu Chính trong hành trình điều trị những vết bỏng trên người. 

Tin phổ biến