Đời Sống

Nữ thần trượt băng nước Nga: Nhan sắc đẹp như búp bê, scandal “chất cấm” gây chấn động

Minh Anh - 18/02/2022 16:14 GMT+7

VĐV người Nga thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế trong thời gian tham gia Olympic Bắc Kinh 2022.

Nhan sắc tựa búp bê Barbie

Kamila Valieva được biết đến là nữ VĐV trẻ tuổi nổi tiếng hàng đầu nước Nga. Cô sinh năm 2006, chỉ mới 15 tuổi nhưng đã có kinh nghiệm 5 năm trong làng trượt băng nghệ thuật. Mỹ nhân trẻ tuổi 2 lần vô địch nước nga, 1 lần vô địch châu Âu và tạo kỳ tích tại Olympic Bắc Kinh 2022.

Kamila Valieva

Bên cạnh lượng fan khủng tại quê nhà, Kamila Valieva còn được lòng người hâm mộ quốc tế, đặc biệt là fan Trung Quốc khi ghi dấu ấn tại kỳ Olympic năm nay. Cô cùng "hoàng tử trượt băng" Nhật Bản Hanyu Yuzuru được bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc nhờ tài năng và nhan sắc. 

Kamila Valieva-1

Có thể nói, Kamila Valieva sở hữu gương mặt xinh xắn như búp bê. Nhưng trái ngược với dáng vẻ ngây thơ đó, khi xuất hiện trên sân băng, cô nàng vô cùng thần thái và mạnh mẽ, thực sự rất cuốn hút. 

Scandal chấn động

Tham gia Thế vận hội mùa Đông, Kamila Valieva trở thành tâm điểm của truyền thông vì scandal lớn. Vào ngày 9/2, cô cùng các VĐV Nga đạt huy chương vàng phần thi đồng đội trong nội dung trượt băng nghệ thuật. Nữ VĐV đã thực hiện thành công cú nhảy xoay 4 vòng trên không lịch sử. 

Kamila Valieva-2

Đáng chú ý, cô chính là người đầu tiên trong lịch sử Olympic mùa Đông hoàn hành động tác này. Không chỉ vậy, Kamila Valieva còn thành công tới 2 lần. 

Màn trình diễn xuất sắc này vô tình dẫn đến những rắc rối lớn cho nữ vận động viên. Kamila bất ngờ có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm, một loạt thuốc có tên là trimetazidine - thuốc trị đau thắt ngực được bán dưới tên thương hiệu nổi tiếng Vastarel MR. Đây là một trong những thứ nằm trong danh sách chất cấm của Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA). 

Kamila Valieva-3

Đáng chú ý, kết quả dương tính này nhận được qua mẫu thử từ tháng 12/2021 tại giải vô địch quốc gia Nga. Thông tin trên khiến người hâm mô “thiên thần sân băng” tỏ ra vô cùng lo lắng. Đứng trước cáo buộc sử dụng doping, sự nghiệp của cô gái 15 tuổi có thể đối mặt với “án tử”. 

Trong suốt thời gian qua, Kamila Valieva trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội với nhiều chỉ trích nặng nề. 

Kamila Valieva-4

Phán quyết đầu tiên 

Vào ngày 14/2, Tòa án thể thao quốc tế (CAS) đã có phán quyết đầu tiên. Kamila Valieva tiếp tục được thi đấu tại Olympic Bắc Kinh. Theo đó, kết quả dương tính của VĐV sinh năm 2006 được phát hiện do thuốc dùng hằng ngày của ông nội. Trong quá trình chung sống, cô thường xuyên uống chung cốc nước với ông khiến trimetazidine tồn tại trong hệ tiêu hóa. 

Kamila Valieva-5

Vào ngày 15/2, cô chính thức trở lại trong phần thi trượt băng đơn nữ và bật khóc trên sân băng vì quá xúc động. Cô nàng xuất sắc giành được 82,16 điểm, xếp thứ nhất đầy thuyết phục. 

Kamila Valieva-6

Tuy nhiên, cuộc điều tra vẫn tiếp tục được diễn ra. Kết luận cuối cùng cho số phận của “thiên thần nước Nga” sẽ được định đoạt khi có kết quả.