Đời Sống

Nữ sinh bị cho thôi học vì xăm tên lên ngực rồi đăng Facebook

Minh Anh - 13/05/2021 08:05 GMT+7

Xăm tên trên ngực rồi đăng lên Facebook, nữ sinh lớp 11 của một trường THPT trên địa bàn TP. Biên Hoà, Đông Nai phải thôi học.

Chiều 12/5, Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến, TP. Biên Hoà, Đồng Nai đã thông tin về câu chuyện nữ sinh xăm tên lên ngực, vi phạm các quy định của nhà trường.

Được biết, cứ đầu năm học, nhà trường bắt buộc phụ huynh và học sinh phải ký các cam kết tuân thủ quy định của trường khi theo học tại đây.

nu-sinh-bi-cho-thoi-hoc-vi-xam-ten-len-nguc
Trường THPT Nguyễn Khuyến, nơi buộc thôi học nữ sinh lớp 11 xăm tên trên ngực và đăng Facebook. (Nguồn ảnh: NLĐ)

Trong quy định có nêu rõ: “Nữ sinh mặc đầm ngang đầu gối, áo không được cắt ngắn, đi giày dép có quai hậu cao không quá 5 cm, không sử dụng son phấn, gắn lông mi giả, sơn móng tay móng chân. Không nhuộm tóc màu, không xịt keo, không xăm hình".

>> 2 nữ sinh tiếp tay cho 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Hà Nội bị xử lý như thế nào?

Về trường hợp nữ sinh lớp 11 xăm tên lên ngực, theo vị phó hiệu trưởng, học sinh này đã học tại trường 2 năm và năm nào phụ huynh cũng ký cam kết chấp hành nội quy đề ra. Tuy nhiên, gần đây nữ sinh này lại đăng ảnh xăm tên mình trên ngực lên Facebook.

nu-sinh-bi-cho-thoi-hoc-vi-xam-ten-len-nguc
Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến thông tin về sự việc trên. (Nguồn ảnh: NLĐ)

Nữ sinh sau đó có viết bản tường trình với nội dung: “Do em suy nghĩ bồng bột, nghe theo bạn bè rủ rê nên đã xăm tên của em lên ngực vào năm 2019. Em hối hận về việc mình đã làm và em mong nhà trường xem xét cho em rút hồ sơ để không làm ảnh hưởng danh tiếng của trường”.

Phía phụ huynh có đề nghị nhà trường tiếp tục cho con mình học đến hết lớp 12, tuy nhiên trường THPT Nguyễn Khuyến không đồng ý.

Vị phó hiệu trưởng cho rằng, việc để nữ sinh này tiếp tục theo học thì sẽ không duy trì được quy định của nhà trường, tạo tiền lệ xấu cho học sinh khác làm theo.

Đây cũng không phải trường hợp đầu tiên vi phạm quy định bị nhà trường xử lý.

Tin nên đọc: 

>> Trốn khai báo y tế, Giám đốc Hacinco mắc COVID-19 bị yêu cầu xử lý nghiêm

>> Giữa cuộc chiến của đại gia Phương Hằng và dàn nghệ sĩ Việt, Nathan Lee bất ngờ chia sẻ: "Chị H không sai!"

>> Bị mỉa mai làm giàu bất chính, bà Phương Hằng tuyên bố khởi kiện nghệ sĩ Hồng Vân

>> Hà Nội: Cần thông báo ngay người có biểu hiện ho, sốt, khó thở với trạm y tế địa phương

Tin phổ biến