Đời Sống

Nam thanh niên phát tán clip “n.ó.n.g” cho hơn 50 người qua tài khoản Zalo

Minh Anh - 15/03/2022 16:20 GMT+7

Tải clip nhạy cảm từ Internet, nam thanh niên liền gửi cho 50 người khác qua Zalo.

Theo Tiền Phong, ngày 15/3 Công an tỉnh Bắc Giang xác nhận, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tỉnh Bắc Giang vừa bàn giao cho huyện Lạng Giang (Bắc Giang) một trường hợp vi phạm. Theo đó, đối tượng này sử dụng tài khoản mạng xã hội để truyền bá, phát tán văn hoá phẩm đồi truỵ cho nhiều người khác nhau. 

phat-tan-clip-nong

Được biết, vào ngày 12/3, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp với Công an huyện Lạng Giang tiến hành xác minh một đối tượng. Cụ thể, H. V. S. (SN 1994, trú tại xã Mỹ Thái, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đã sử dụng mạng xã hội để câu tương tác, truyền bá, phát tán văn hoá phẩm đồi truỵ cho cư dân mạng. 

Thông tin khai nhận của S cho thấy, đối tượng đã bình luận trong bài viết của một tài khoản có lượng người theo dõi lớn để thu hút cư dân mạng liên hệ xin clip. Sau đó, người này đã gửi clip quay cảnh 1 nam 2 nữ quan hệ tình dục qua Zalo cho hàng loạt tài khoản. Với hình thức này, S đã phát tán cho hơn 50 người đoạn clip đen. 

Cơ quan chức năng cho biết, đoạn clip trên được nam thanh niên tải về từ Internet thông qua người khác. Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo điểm b khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng thì Nhà nước nghiêm cấm việc lợi dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nhằm vào mục đích tuyên truyền, kích động dâm ô, đồi trụy, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Người vi phạm sẽ phải chịu xử phạt hành chính theo quy định tại Điểm g Khoản 3 Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP,Điều 102 quy định về Vi phạm quy định về lưu trữ, cho thuê, truyền đưa, cung cấp, truy nhập, thu thập, xử lý, trao đổi và sử dụng thông tin như sau:

phat-tan-clip-nong