Xu hướng - MXH

Nam sinh Nghệ An khóc nức nở vì để tuột mất tấm vé chung kết năm Olympia theo cách không tưởng

Minh Anh - 21/06/2021 07:09 GMT+7

Khoảnh khắc thí sinh Olympia khóc nức nở vì để tuột khỏi tay tấm vé vào trận chung kết năm khiến khán giả không khỏi xúc động.

Trận đấu của quý 3/2021 Đường Lên Đỉnh Olympia đã mang đến những phút giây nghẹt thở cùng những cảm xúc khác nhau cho khán giả. Màn so tài của hai nam sinh Hải An (THPT chuyên Khoa học tự nhiên - ĐHKHTN- ĐHQGHN) và Viết Hà (THPT Hoàng Mai - Nghệ An) chính là dấu ấn được nhiều người nhắc đến nhất.

Chỉ trong giây phút quyết định, Hải An đã vượt mặt bạn chơi với nhiều hơn 5 điểm để chính thức góp mặt vào chung kết năm.

nam-sinh-nghe-an-khoc-nuc-no-3
Hải An dành sự quan tâm cho Viết Hà. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Sĩ tử 2k3 cãi tay đôi với sinh viên Bách Khoa, tưởng lên mặt được ai ngờ "đụng" trúng cựu thí sinh Olympia

Bên cạnh niềm vui chiến thắng, khán giả cũng rất nghẹn ngào và tiếc nuối cho nam sinh Nghệ An. Có phong độ ổn định, Viết Hà bứt phá mạnh mẽ ở vòng thi Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc tạo ra khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, Hải An cũng có chiến thuật hợp lý để nhanh chóng rút ngắn điểm số với Viết Hà.

nam-sinh-nghe-an-khoc-nuc-no-1
Viết Hà rơi nước mắt khi để tuột tấm vé chung kết năm. (Nguồn ảnh: Internet)

Trước câu hỏi cuối cùng, Viết Hà trả lời sai và Hải An đã nhanh chóng nhấn chuông. Tất nhiên, một câu hỏi về Hoá học không làm khó được nam sinh chuyên Khoa học Tự Nhiên. Tình thế đảo ngược, Hải An có thêm 10 điểm, hơn Viết Hà 5 điểm và khép lại cuộc đua đầy căng thẳng.

nam-sinh-nghe-an-khoc-nuc-no
Nam sinh Nghệ An ngồi gục xuống đất vì tiếc nuối. (Nguồn ảnh: Internet)

Có lẽ, khoảnh khắc Hải An nhấn chuông trả lời, Viết Hà đã dự đoán được kết quả, nam sinh Nghệ An ôm mặt, không thể ngăn được những giọt nước mắt. Cuối cùng, Viết Hà đã đổ rạp xuống sàn sân khấu vì tiếc nuối, đánh mất đi cơ hội chơi trận chung kết của mình.

nam-sinh-nghe-an-khoc-nuc-no-2
Nhiều khán giả bật khóc vì tiếc cho Viết Hà. (Nguồn ảnh: Internet)

Khoảnh khắc này khiến nhiều khán giả xúc động, tiếc nuối cho chàng trai xứ Nghệ bởi màn thể hiện xuất sắc. Tuy nhiên, cũng không thể không nhắc đến Hải An, chàng trai bản lĩnh và thông minh.

Tin nên đọc:

>> Vì sao cần tiêm vaccine Covid-19 cho 70% dân số?

>> Đồng Nai: Tiếp viên karaoke thoát y, nhảy múa cùng khách bất chấp dịch Covid-19

>> Vòng loại 2 World Cup 2022: Tuyển Việt Nam có điểm fair-play cao nhất Đông Nam Á

>> Đắk Lắk: Phát hiện một thi thể thiếu nữ đang phân hủy trong phòng học tại một trường tiểu học