Đời Sống

Nam sinh lớp 11 lao vào dòng nước cứu hai em nhỏ trên sông Gianh

Minh Anh - 04/10/2022 18:45 GMT+7

Lao vào dòng nước xiết cứu hai em nhỏ đuối nước, nam sinh lớp 11 không may ra đi mãi mãi trong sự tiếc thương của mọi người.

Theo Người Lao Động, vào ngày 3/10, ông Trần Thanh Tâm - Chủ tịch UBND xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đã quyết định khen thưởng gia đình nam sinh Lê Trần Vũ Hoàng. Cụ thể, Vũ Hoàng được biểu dương, tặng giấy khen vì tinh thần trách nhiệm trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Được biết, vào chiều 6/9, nam sinh Lê Trần Vũ Hoàng cùng bạn tắm trên sông Gianh, thuộc khu vực bến Cửa Nghè, thôn Trường Long, xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch. Lúc này, nhóm nam sinh phát hiện 2 em nhỏ bị sóng cuốn ra xa, có biểu hiện đuối nước. Đứng giữa tình thế nguy hiểm, Hoàng ngay lập tức lao vào dòng nước xiết để cứu người.

le-tran-vu-hoang

Nhưng do sức đuối, Hoàng bị cuốn trôi theo cơn sóng ngay khi đẩy được hai em vào gần bờ. Nam sinh không may tử vong, còn các em nhỏ được người dân gần đó đưa vào bờ an toàn, kịp thời.

Trước hành động dũng cảm của Vũ Hoàng, người dân địa phương vô cùng thương tiếc và cảm động. Nhiều người đã đến viếng và chia buồn cùng với gia đình nam sinh.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã Phú Hòa ngay khi tiếp nhận thông tin cũng đã có mặt ứng cứu và hỗ trợ người dân. Địa phương cũng có động thái chia buồn và động viên đến gia đình của em Lê Trần Vũ Hoàng. Với hành động của mình, Hoàng xứng đáng được mọi người ghi nhận và biểu dương.

le-tran-vu-hoang-1

Được biết, nam sinh Lê Trần Vũ Hoàng hiện đang là học sinh lớp 11, Trường THPT Lê Trực. Ngoài cơ quan chức năng địa phương, nhà trường cũng có đại diện đến chia buồn và động viên gia đình. Đoàn trường cũng báo cáo sự việc lên cấp trên để có phương án biểu dương hành động dũng cảm của Vũ Hoàng và hỗ trợ gia đình em.

Hành động cứu hai em nhỏ đuối nước của Vũ Hoàng nhận được sự khen ngợi của cộng đồng mạng. Dân tình hy vọng, gia đình sớm vượt qua thương đau và sống một cuộc sống đầy tự hào. Trước đây, cũng có nhiều người hùng liều mình cứu người đuối nước và không may tử vong.

Tin phổ biến